Đóng
 

Thứ bảy, 20/04/2024 | 21:17
16:04  |  26/01/2021

Diện kiến Bentley Mulsanne V12 "Dual tone" khoe sắc dưới nắng Sài Thành

Bên cạnh phần ngoại thất sơn hai tông màu nổi bật, siêu phẩm Bentley Mulsanne trong bài viết còn sở hữu trang bị động cơ V12 cực khủng và xứng tầm cạnh tranh sát ván với đối thủ nặng ký Rolls-Royce Phantom.

Bentley Mulsanne là dòng xe sedan đầu bảng của thương hiệu xe siêu sang Anh Quốc - Bentley. Chỉ đáng tiếc rằng, mẫu xe này đã bị khai tử khỏi danh mục sản phẩm của Bentley kể từ giữa năm 2020 vừa qua để nhường chỗ cho "đàn em" Continental Flying Spur thế hệ mới.

Tuy nhiên, với các tín đồ mê xe nói chung và các dòng xe Anh Quốc nói riêng, Bentley Mulsanne vẫn luôn được coi là biểu tượng của sự xa hoa, quyền quý và đẳng cấp. Có thể nói, cái tên Mulsanne mới chính xác là đối thủ xứng tầm nhất của "gã đồng hương" Rolls-Royce Phantom.

Đối với chiếc Bentley Mulsanne trong bài viết, chiếc xe này được chủ nhân tuỳ chọn nước sơn ngoại thất "Dual tone", hay còn gọi là sơn 2 tông màu vô cùng nổi bật. Gam màu xanh dương ở phần thân xe được kết hợp với màu vàng cát ở khu vực nắp ca-pô kéo dài tới đuôi xe chính là điểm nhấn độc đáo về thẩm mỹ cho chiếc Bentley Mulsanne này. Ngoài ra, trang bị mâm xe 5 chấu kiểu cổ điển cũng là một chi tiết nhấn nhá gia tăng vẻ đẹp cho xe.

So với "đàn em" Bentley Continental Flying Spur, Bentley Mulsanne mang một diện mạo bề thế và có phần nổi trội hơn đáng kể. Điều đó có được một phần lớn nhờ vào thiết kế đầu xe cao, chiều dài từ gầm tới đỉnh nắp ca-pô lớn khiến chiếc xe mang tới cái nhìn mạnh mẽ, sang trọng và đẳng cấp hơn.

Thêm vào đó, các chi tiết trang trí xung quanh xe như phần viền lưới tản nhiệt, nẹp thân xe, viền cửa sổ, mâm xe, cản dưới/trước sau... đều được mạ crome sáng.

Cuối cùng, điều làm nên sức hút khó cưỡng và tăng thêm độ "chất" cho cá nhân chiếc Bentley Mulsanne trong bài viết còn tới từ trang bị động cơ. Chiếc xe này sở hữu khối động cơ khủng V12 6.75L, sản sinh công suất tối đa tới 512 mã lực và 1.020 Nm mô-men xoắn. Nhờ đó, dù phải kéo trọng lượng không tải tới 2,6 tấn nhưng cỗ máy này vẫn giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 5,1 giây trước khi cán mốc 296 km/h.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)