Đóng
 

Thứ sáu, 19/04/2024 | 21:21
15:40  |  17/01/2023

Sếp thưởng ô tô cho nhân viên gắn bó 10 năm với công ty

Theo Sin Chew Daily, chủ của một công ty may mặc ở Pontian (Malaysia), ông Xu Hui đã quyết định mua một chiếc ô tô làm quà thưởng cho công nhân tên Yanto (người Indonesia), vì những cống hiến trong suốt một thập kỷ qua.

Yanto bắt đầu làm việc cho công ty của Xu ngay sau khi thành lập và tiếp tục gắn bó trong suốt đại dịch COVID-19. Anh được nhận xét là một nhân viên chăm chỉ, gương mẫu. Để thưởng tết cho nhân viên này, ông Xu đã quyết định mua tặng một chiếc xe hơi vì những lao động nước ngoài như Yanto không đủ điều kiện vay tiền mua xe ở Malaysia.

Ông Xu Hui đã liên hệ với một đại lý của Proton – một hãng xe nội địa Malaysia để hỏi mua một chiếc Proton Saga. Sau đó, Xu yêu cầu Yanto đến cửa hàng ô tô gặp khách hàng và hoàn toàn giữ bí mật về món quà. Chỉ sau khi Yanto đến và nhìn thấy chiếc xe được trang trí bằng một chiếc nơ lớn màu đỏ, anh mới nhận ra rằng đó là món quà dành cho mình. Anh cảm ơn ông chủ Xu về món quà và chụp ảnh với chiếc xe vừa được tặng. Sau đó, Yanto tươi cười ôm lấy chiếc ô tô, ngồi vào ghế lái và đi thử.

Ngoài phần thưởng là chiếc ô tô, Yanto còn được thăng chức lên vị trí giám sát viên và phụ trách may đo, hướng dẫn các nhân viên khác.

Xu Hui không phải vị sếp duy nhất dùng ô tô làm quà thưởng tết cho nhân viên. Mới đây, công ty dầu khí Yên Đài Jereh tại Sơn Đông, Trung Quốc đã trao tặng 28 chiếc xe ô tô cho những nhân viên xuất sắc nhất năm. Các nhân viên này sẽ có quyền lựa chọn xe xăng hoặc xe điện tùy theo nhu cầu cá nhân.

Nếu chọn xe xăng, nhân viên sẽ nhận được một chiếc BMW trong khi xe điện sẽ là một chiếc XPeng của hãng xe điện Trung Quốc. Tổng giá trị của 28 chiếc xe này lên tới gần 8 triệu NDT (khoảng hơn 27 tỷ VNĐ).

Thái Sơn (Tuoitrethudo)