Đóng
 

Thứ năm, 18/04/2024 | 09:40
16:52  |  31/10/2020

NTK Philipp Plein phải bồi thường cho Ferrari 8,1 tỷ VNĐ vì một sự cố chẳng ai nghĩ tới

Ferrari có lẽ là một trong những hãng xe "cứng rắn" nhất thế giới trong việc bảo vệ bản quyền hình ảnh thương hiệu.

Theo đó, toà án Ý mới đây vừa đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ kiện giữa nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Philipp Plein và hãng siêu xe Ferrari trong vấn đề "Bảo vệ thương hiệu". Cụ thể, nhà thiết kế Philipp Plein sẽ phải bồi thường cho hãng "Ngựa chồm" số tiền là 300.000 Euro (~8,1 tỷ VNĐ). Tuy nhiên, bản án này đã ngay lập tức không được nhà thiết kế Philipp Plein chấp nhận. 

Sự việc đáng tiếc trên xảy ra vào thời điểm diễn ra show diễn thời trang mùa xuân 2018 do Philipp Plein tổ chức tại Milan, Ý hồi tháng 6/2017. Trong khuôn khổ buổi trình diễn thời trang này, nhà thiết kế Philipp Plein đã sử dụng một số chiếc siêu xe có tiếng mang thương hiệu của Mercedes-Benz, Lamborghini, McLaren và Ferrari để trưng bày làm nền cho người mẫu catwalk. 

NTK Philipp Plein

Tuy nhiên, ngay sau khi show diễn được tổ chức, phía Ferrari đã lên tiếng cáo buộc Philipp Plein đã sử dụng hình ảnh siêu xe của hãng vào mục đích thương mại và quảng bá sản phẩm. Sau đó, hãng siêu xe Ý đã đâm đơn kiện NTK Philipp Plein ra toà án. 

Ở chiều ngược lại, trong khi Ferrari liên tiếp đưa ra những chỉ trích về hành động của Philipp Plein và gọi nó là việc làm sai trái gây ảnh hưởng tới thương hiệu của hãng thì đối với Mercedes-Benz, Lamborghini hay McLaren, việc làm này không khiến các hãng đưa ra bình luận nào. 

Trên trang cá nhân, NTK danh tiếng người Đức mới đây cũng đăng tải lên một bức hình chụp cùng chiếc Ferrari 812 Superfast màu xanh của mình kèm theo dòng trạng thái: "Đây chưa phải chiến thắng cuối cùng của Ferrari đâu!!!. Hãy chú ý này: Đây chưa phải quyết định cuối cùng!! Tôi và luật sư của mình sẽ kháng án! Phiên toà tiếp theo sẽ diễn ra vào mùa xuân năm 2021". 

Bức ảnh được NTK Philipp Plein đăng tải trên mạng xã hội sau vụ kiện với Ferrari

Ngoài ra, NTK Philipp Plein còn cho biết việc sẽ chỉ chấp nhận bản án của toà trong trường hợp Ferrari đem toàn bộ số tiền 300.000 Euro bồi thường đi làm từ thiện.

Được biết, ngoài số tiền phải bồi thường cho Ferrari là 300.000 Euro, toà án còn yêu cầu NTK Philipp Plein phải xoá toàn bộ các hình ảnh liên quan tới Ferrari trong show diễn thời trang của mình trên các mạng xã hội. Bên cạnh đó, nếu Philipp Plein tiếp tục đăng tải lại hình ảnh kể trên sẽ bị phạt 10.000 Euro/ảnh. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)