Đóng
 

Thứ ba, 16/04/2024 | 13:10
16:45  |  01/12/2021

Rò rỉ tin đồn Porsche đang ấp ủ kế hoạch phát triển SUV 3 hàng ghế hoàn toàn mới

Dù chưa được “chính chủ” xác nhận, nhưng một chiếc SUV 3 hàng ghế hoàn toàn mới chắc chắn sẽ đưa Porsche đến một “sân chơi” náo nhiệt hơn, nơi đang diễn ra sự cạnh tranh khốc liệt giữa những cái tên có tuổi đời tới hàng chục năm.

Vào những năm 2000, Porsche đã từng nhận rất nhiều chỉ trích vì “lấn sân” sang cuộc chơi SUV bằng sự ra mắt của Cayenne. Một số tín đồ thậm chí bày tỏ sự lo ngại về việc Porsche sẽ dần từ bỏ xe thể thao để chuyển sang sản xuất xe SUV, đặc biệt là với sự ra mắt sau đó của Macan - một chiếc SUV nhỏ hơn và giá cả phải chăng hơn. Thế nhưng, hãy nhìn xem Porsche hiện đang ở đâu - vẫn liên tục cập nhật dòng xe thể thao 718 và 911, đồng thời sở hữu nhiều cái tên hơn trong danh mục sản phẩm kinh doanh của mình.

Sự phổ biến của dòng xe SUV cho phép Porsche không chỉ khả năng đầu tư mạnh mẽ hơn vào các dòng xe thể thao cốt lõi của mình mà còn đa dạng hóa đội hình với việc bổ sung thêm Panamera cùng một phiên bản Wagon. Không chỉ vậy, đi theo xu hướng điện khí hóa của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, Porsche thậm chí còn gặt hái được nhiều thành công hơn với Taycan.

Chưa dừng lại tại đó, một số nguồn tin gần đây cho biết rằng Porsche đang ấp ủ kế hoạch phát triển một mẫu SUV 3 hàng ghế hoàn toàn mới. Mẫu xe này hiển nhiên sẽ nằm trên Cayenne, với một số hình ảnh phác thảo không chính thức cho thấy nó vẫn mang những dấu hiệu thiết kế đặc trưng. 

Porsche Cayenne

Theo một số đại lý của Porsche, nếu dự án này được “bật đèn xanh”, mẫu SUV 3 hàng ghế đầu tiên trong lịch sử thương hiệu dự kiến sẽ ra mắt vào nửa cuối thập kỷ này. Thiết lập hệ truyền động chắc chắn sẽ là loại plug-in hybrid, hybrid hoặc thuần điện.

Hình ảnh render được Kolesa.ru đăng tải gần đây dựa trên một số nguồn tin bí mật cho thấy mẫu SUV hoàn toàn mới của Porsche sẽ mang phong cách SUV lai sedan, vừa thanh thoát vừa hiện đại và năng động. Bên cạnh đó, dù là một chiếc xe SUV nhưng nó sẽ không có bất kỳ liên quan nào với Cayenne hay Macan, ít nhất là về mặt thiết kế.

Hình ảnh render không chính thức mẫu SUV 3 hàng ghế mới của Porsche

Đặt chuyện thiết kế và kế hoạch phát triển sang một bên, ý tưởng về một chiếc SUV 3 hàng ghế của Porsche chắc chắn vẫn sẽ nhận được sự đón nhận từ phía khách hàng - không giống như câu chuyện của 2 thập kỷ về trước. Một chiếc xe Porsche thể thao đa dụng với khoang cabin có thể chứa tối đa 7 người cung cấp trải nghiệm sử dụng tiện lợi và linh hoạt, trong khi không ảnh hưởng quá nhiều đến hiệu suất và khả năng xử lý.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: Motor1