Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:53
10:54  |  02/12/2020

Tìm hiểu "quái thú" Mercedes-AMG A 45 S với động cơ I4 mạnh nhất thế giới đầu tiên về Việt Nam

Mercedes-AMG A 45 S sở hữu khối động cơ tuy chỉ 4 xy-lanh nhưng hiệu suất hoạt động còn vượt trội hơn một số mẫu xe có nhiều xy-lanh, "chấm lớn".

Mới đây, một doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam đã đưa về nước chiếc Mercedes-AMG A 45 S thế hệ mới đầu tiên. Dù chưa được phía đơn vị nhập khẩu tiết lộ giá bán nhưng trước đây, Mercedes-Benz Việt Nam cũng từng công bố mức giá dự kiến cho mẫu xe hiệu suất cao này dao động trong khoảng 2,8 tỷ VNĐ.

Điểm khác biệt đầu tiên và đáng tiền nhất trên chiếc xe hiệu suất cao Mercedes-AMG A 45 S chính nằm ở bên dưới nắp ca-pô. Chiếc xe này được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 2.0L tăng áp kép mạnh mẽ nhất trên thế giới, sản sinh công suất tối đa tới 421 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn. Toàn  bộ sức mạnh này được truyền tới cả 4 bánh xe (4Matic) thông qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp. Từ đó, chiếc xe vẫn được mệnh danh "nhỏ mà có võ" của Mercedes-AMG có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong khoảng thời gian 3.9 giây.

Ở phía bên ngoài, chiếc Mercedes-AMG A 45 S đầu tiên tại Việt Nam sở hữu nước sơn ngoại thất màu đen bóng. Đây cũng là gam màu chủ đạo được sử dụng xuyên suốt từ ngoài vào trong cho tới các chi tiết trang trí trên xe.

Là một mẫu xe hiệu suất cao thực thụ, Mercedes-AMG A 45 S không thể thiếu đi bộ body-kit AMG thể thao với một vài chi tiết đặc trưng như bộ lưới tản nhiệt với nan đặt dọc, các khe lấy gió được thiết kế to hơn giúp gia tăng hiệu quả làm máy, cánh gió cố định trên nóc xe, cản sau có thêm bộ khuếch tán gió và đặc biệt là bộ mâm 19 inch AMG sơn đen cùng cùm phanh màu đỏ nổi bật.

Đối với khoang cabin, tông màu đỏ/đen là gam màu được lựa chọn để sử dụng trên chiếc Mercedes-AMG A 45 S này. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng sở hữu hàng loạt trang bị cao cấp khác như bộ màn hình đôi 10.25 inch cho hệ thống giải trí và đồng hồ công-tơ-mét, vô-lăng 4 chấu và ghế ngồi thể thao, nội thất bọc da Alcantara...

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Nhut Dang