Đóng
 

Thứ năm, 18/04/2024 | 09:56
08:24  |  26/11/2019

Audi RS Q8 – chiếc SUV của quân đội với động cơ mild-hybrid toả sáng tại LA

Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Los Angeles mới đây, Audi đã giới thiệu mẫu SUV mạnh nhất của hãng – RS Q8. Mẫu xe đã để lại ấn tượng không chỉ về thiết kế “không thể rời mắt” mà còn ở một loạt các công nghệ tối tân.

Đứng đầu danh sách dòng Q SUV của Audi, RS Q8 được trang bị khối động cơ V8 4.0 lít Twin-Turbo sản sinh công suất cực đại 591 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm tại dải vòng tua từ 2,200 đến 4,500 vòng/phút. Khả năng tăng tốc của mẫu SUV hạng nặng này được Audi công bố lần lượt là 3.8 và 13.7 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 và 200 km/h. Giới hạn tốc độ điện tử của RS Q8 ở mức 250 km/h trong khi với gói Dynamic, con số này sẵn sàng chạm mốc 305 km/h.

Tương tự như phiên bản mới nhất của Audi RS6 Avant, hệ đẫn động của RS Q8 phát triển trên một hệ thống điện 48V hay sử dụng công nghệ “lai nhẹ” mild-hybrid. Trong quá trình giảm tốc hay phanh, hệ dẫn động này sẽ có thể tích trữ lên tới 12 kW và chứa trong phần pin lithium-ion nhỏ gọn. Và khối năng lượng này sẽ được sử dụng trong trường hợp người lái rời chân khỏi bàn đạp ga ở dải tốc độ 55 tới 160 km/h.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát xy lanh theo nhu cầu sử dụng của khối máy với khả năng tạm ngắt xy lanh 2, 3, 5 và 8 trong điều kiện trọng tải hay vòng tua thấp (ở cấp số cao). Hệ thống ngắt động cơ tạm thời cũng có xuất hiện trên xe.

Khối sức mạnh từ động cơ được truyền tải thông qua hệ dẫn động AWD Quattro Hiệu suất cao (performance), kết hợp cùng hộp số Tiptronic 8 cấp độ. Lực phân bổ giữa trục trước & sau lần lượt với tỉ lệ 40:60. Trong trường hợp cần thiết, người lái có thể tùy chỉnh lên tới 70% sức mạnh truyền tới trục bánh trước hay 85% công suất tới 2 bánh sau. Dành cho những khách hàng khó tính, Audi còn phát triển một option vi sai quattro thể thao với khả năng phân bổ mô-men xoắn giữa hai bánh sau, tăng khả năng kiểm soát cho người lái.

Với hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn, Audi RS Q8 có thể thay đổi độ cao trong khoảng 90 mm. Hệ thống cân bằng thân xe điện tử chủ động, giúp giảm thiểu độ rung/lắc ở những khúc cua gấp. Xe được trang bị 8 chế độ lái khác nhau bao gồm: Comfort, Auto, Dynamic, Efficiency, All-road, Off-road, và hai chế độ cá nhân hóa RS1 và RS2.

Về hệ thống phanh, đĩa phanh trước và sau xuất hiện với kích thước lần lượt là 420 mm và 370 mm. Ngoài ra, tùy chọn đĩa phanh carbon – gốm cũng có thêm với đĩa phanh trước 440 mm và phanh sau 370 mm.

Tổng thể ngoại thất của RS Q8 được thiết kế trở nên “hung dữ” và cứng rắn hơn nhiều so với các biển thể anh em. Bộ mâm nhôm được trang bị kích thước 22-inch với thiết kế 10 chấu tiêu chuẩn và tùy chọn tăng cường với kích thước bánh 23-inch. Mặt trước của RS Q8 sở hữu thiết kế đầy mê hoặc với khe hút gió cỡ lớn cùng các điểm nhấn đen bóng trong khi mặt sau cũng không kém cạnh với cụm ống xả hình oval chính hiệu từ Audi Sport.

Tùy chọn đèn pha xuất hiện trên RS Q8 bao gồm 2 lựa chọn là LED và cụm đèn RS Matrix LED.

Khoang cabin cao cấp của RS Q8 ngay lập tức thể hiện tinh thần thể thao với tấm trần màu Bạc Mặt trăng (lunar silver) và các bề mặt hoàn thiện từ chất liệu Alcantara đen & bạc lunar. Các màn hình RS xuất hiện trên màn hình trung tâm MMI, cụm đồng hồ giả lập Audi và một tùy chọn hiển thị HUD kèm theo. Bộ ghế lái trên xe được thiết kế theo hướng thể thao kiểu mới với lớp hoàn thiện da Nappa và Alcantara.

Điểm nhấn của RS trên cụm vô lăng Alcantara thể thao 

Khoang cabin cao cấp, thể thao & tương phản

Theo kế hoạch, Audi RS Q8 mới sẽ cập bến các đại lý toàn cầu trong quý I năm 2020 với mức giá bán tại Đức từ 127,000 Euro (3.2 tỷ VNĐ) trong khi các thông tin về phiên bản xe tại Bắc Mỹ hiện chưa được hãng công bố.

 Một số hình ảnh của Audi RS Q8 tại LA Auto Show 2019

Kiều Hoàng (tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops  

Tags: Audi   SUV    RS   V8   Q8   Audi RS Q8   LA Auto Show 2019   Mild-Hybrid