Đóng
 

Thứ năm, 18/04/2024 | 21:55
10:51  |  28/09/2020

Rolls-Royce sẽ bỏ qua xe hybrid, ra mắt xe điện siêu sang trước năm 2030

Dù không có nhu cầu về việc sản xuất một chiếc xe chạy điện để thu hút thêm khách hàng, Rolls-Royce vẫn cần phát triển một mẫu EV để sẵn sàng cho lệnh cấm vận xe động cơ đốt trong ở nhiều nước.

Cụ thể, hiện tại đã có hơn 20 thành phố lớn từ khắp nơi trên thế giới công bố kế hoạch cấm các phương tiện chạy bằng xăng và dầu diesel ở khu vực trung tâm thành phố kể từ năm 2030, vì vậy, các thương hiệu ô tô cần phải chuẩn bị trước cho cuộc chơi này, Rolls-Royce cũng không ngoại lệ.

Chia sẻ với AutoNews, CEO Torsten Muller-Otvos của Rolls-Royce cho biết trong khi hầu hết các nhà sản xuất xe hơi trên thế giới đã tham gia sân chơi điện hóa bằng cách ra mắt xe hybrid và plug-in hybrid trước khi giới thiệu xe điện, thương hiệu Goodwood sẽ "nhảy cóc", bỏ qua xe hybrid và tung ra một mẫu xe điện độc lập trong thập kỷ này.

Người đứng đầu Rolls-Royce đã mô tả mẫu xe điện tương lai của hãng sẽ là một chiếc xe "hoàn toàn phù hợp" với bản chất của thương hiệu, "nó sẽ hoạt động êm ái mà vẫn mạnh mẽ", và đó là lý do để Rolls-Royce trực tiếp đi từ động cơ đốt trong sang điện hóa.

Được cho là sẽ thay thế Wraith và Dawn - những mẫu xe sắp kết thúc vòng đời, Rolls-Royce EV mới có thể sẽ sử dụng nền tảng khung gầm giống như các dòng sản phẩm mới của hãng, là Cullinan hay Phantom, Ghost thế hệ mới.

Thực ra, Rolls-Royce đã ấp ủ ý tưởng giới thiệu một chiếc xe chạy bằng pin từ đầu thập kỷ trước, khi họ giới thiệu phiên bản chạy điện của Phantom tại Triển lãm Ô tô Geneva 2011 dưới hình thức là 102EX Concept.

Rolls-Royce 102EX Concept có khả năng vận hành lên đến 200 km trong một lần sạc đầy, xe mạnh 389 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800N giúp xe tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong chưa đầy 8 giây, tốc độ tối đa đạt 160 km/h.

Tuy nhiên, dự án này cuối cùng đã phải gác lại do những hạn chế của công nghệ pin và bởi vì Rolls-Royce khi đó không tin rằng mẫu xe điện 102EX Concept sẽ phù hợp với hình ảnh của thương hiệu.

Ảnh: Rolls-Royce 102EX Concept

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops