Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:54
13:55  |  22/12/2021

Cửa hít Jootoon - đem “tiêu chuẩn châu Âu” về phục vụ người Việt

Xe hơi hay thậm chí xe sang là một khối tài sản lớn đối với người dân. Tuy nhiên ở Việt Nam nhiều mẫu xe sang bị cắt option còn thua cả xe phổ thông. Đây chính là lúc mà cửa hít Jootoon “vào việc”, để giúp người tiêu dùng trong nước có thể “hưởng thụ” một chiếc xe sang đúng nghĩa.

 

Cửa hít Jootoon - một sản phẩm Trung Quốc hoàn toàn khác biệt

Ngược dòng thời gian - thời điểm năm 2006, các sản phẩm cửa hít trên thị trường khá hiếm hoi và chỉ có mặt trên các mẫu xe đắt tiền. Khi đó, loại mặt hàng này còn khá thô sơ và chỉ được định nghĩa như là “thiết bị hỗ trợ đóng cửa” với khả năng hít chưa mấy ấn tượng, kém bền, lắp đặt phức tạp cũng như tốn thời gian.

Thời điểm này, Junyi E - người sở hữu trong tay 10 bằng sáng chế, với 15 năm kinh nghiệm lăn lộn trong ngành xe hơi và riêng 10 năm phát triển chuỗi kinh doanh xe sang - đã nhanh chóng nắm bắt thời cơ, cùng với một nhóm kỹ sư nghiên cứu sản phẩm thị trường ngách.

Thay vì đi copy đạo nhái công nghệ, nhóm của Junyi E tập trung nghiên cứu chuyên sâu và chỉ sau 3 năm, họ đã chế tạo thành công sản phẩm cửa hít hoạt động hiệu quả hơn hẳn các sản phẩm cùng loại trên thế giới.

Sau khi lần đầu có mặt trên mẫu VW Touareg, sản phẩm cửa hít này dần vượt qua các thử nghiệm về tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của các thị trường khó tính như Nhật Bản, EU, Mỹ… và chiếm được sự tin tưởng của các tên tuổi lớn, uy tín trên toàn thế giới - thể hiện bằng hợp đồng ký kết OEM (gia công sản phẩm) cho Porsche, Audi, Volkswagen…

Năm 2016, sau 10 năm phát triển, công ty của Junyi E chính thức lấy tên tiếng Anh là Jootoon và chọn logo là biểu tượng con Rồng ngậm nhẫn. Đây là hình ảnh quen thuộc trên những cánh cửa nhà truyền thống của người Trung Quốc, với ý nghĩa xua đuổi tà ma và ngăn chặn những điều xấu lại phía sau cánh cửa. Cùng với đó, Jootoon đã chia sẻ 11 bằng sáng chế, phát minh và nghiên cứu khoa học với thế giới.

Trải nghiệm “miễn chê” với cửa hít Jootoon trên VinFast Lux SA

Mở đầu không hề “sơ sơ” như vậy để thấy Jootoon là một sản phẩm chất lượng, đã trải qua quá trình dày công nghiêm túc nghiên cứu, không hề “đạo nhái” để có thể đến được với người tiêu dùng.

Những ưu điểm có thể kể ngay tới của sản phẩm cửa hít Jootoon, đó là: thay thế ổ khóa truyền thống, đồng thời tích hợp khóa kéo điện (tức là hành khách vẫn hoàn toàn có thể đóng mở bằng tay, phòng khi xe mất điện hoặc trong tình huống khẩn cấp).

Danh sách một số mẫu xe sử dụng sản phẩm cửa hít Jootoon theo hình thức OEM (gia công phụ trợ chính hãng).

Tiếp đến, cửa hít Jootoon có tính linh hoạt cao, có thể lắp đặt cho nhiều thương hiệu ô tô hạng sang phổ biến trên thị trường hiện nay, như Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus, hay thậm chí cả Range Rover của Land Rover…

Đồng thời, quá trình lắp đặt không hề can thiệp cắt hay đấu dây dẫn gây “mất zin”, ảnh hưởng tới bảo hành và có thể gây ra nguy cơ chập cháy về điện. Các cơ cấu cửa hít Jootoon đều là nguyên bản, có pad zin, sử dụng bánh răng truyền động trực tiếp thay vì cáp kéo như các sản phẩm thông thường khác.

Sản phẩm cửa hít Jootoon hoạt động êm ái vượt trội (bìa phải), so với cửa không hít truyền thống (bìa trái) và cửa hít thông thường - phổ biến trên thị trường hiện nay (ở giữa).

Nhờ vậy, cửa hít Jootoon có độ ổn định cao, hoạt động bền bỉ theo thời gian và tỷ lệ hỏng hóc thấp. Theo tính toán của nhà sản xuất, cơ cấu hít của Jootoon có tuổi thọ lên tới 300.000 chu kỳ đóng - mở, tương đương trên 10 năm hoạt động.

Bên cạnh độ bền vượt trội, cửa hít Jootoon cũng gây ra rất ít tiếng ồn - vốn là một trong những lý do chính khiến người tiêu dùng tìm đến cửa hít và một chiếc xe sang trở nên sang trọng, tinh tế thực sự từ những điều nhỏ nhất.

Về độ an toàn, các loại cửa hít Jootoon đều được trang bị tính năng chống kẹt. Khi đang hít vào mà phát hiện có vật cản, cửa sẽ tự động nhả ra thay vì cố đóng chặt lại. Tính năng này giúp đảm bảo tay của hành khách không bị vô tình kẹp vào cửa, nhất là trẻ nhỏ.

Đặc biệt, sản phẩm cửa hít Jootoon còn được tích hợp tính năng khóa trẻ em (đảm bảo trẻ không thể vô tình mở cửa từ bên trong xe), giúp đảm bảo an toàn, tránh những tình huống xấu có thể xảy ra khi trẻ nô đùa, nghịch ngợm.

Trụ sở phân phối sản phẩm Jootoon chính hãng tại Việt Nam hiện tọa lạc ở gara Combotor - số 142, đường Phú Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP. Hà Nội.

Trải nghiệm thực tế sau 2 tiếng lắp đặt cửa hít Jootoon cho xe VinFast Lux SA bản base (chưa có sẵn cửa hít và cốp điện) tại trụ sở Jootoon Việt Nam, tọa lạc ở 142 Phú Viên - Bồ Đề - Long Biên - Hà Nội; kết quả đem lại rất hài lòng.

Cửa hít hoạt động êm ái, mượt mà, nâng tầm trải nghiệm của hành khách mỗi khi lên - xuống xe. Trong khi lắp đặt, kỹ thuật viên không hề “chế cháo”, độ đẽo cắt trích dây điện mà sử dụng giắc kết nối cũng như pad zin. Các tính năng an toàn đều hoạt động tốt. Và đặc biệt, sản phẩm được bảo hành chính hãng 3 năm, giúp khách hàng an tâm sử dụng.

Bên cạnh các thương hiệu hạng sang như Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus… sản phẩm cửa hít Jootoon vẫn hoàn toàn tương thích với các loại xe phổ thông hiện nay trên thị trường. Đặc biệt, ngay cả các mẫu xe của thương hiệu Việt VinFast cũng có thể lắp đặt cửa hít Jootoon.

Đây là một ưu đãi lớn đối với người tiêu dùng trong nước, khi được sử dụng sản phẩm chất lượng tương đương trên những hàng đầu thế giới, với mức giá cạnh tranh mà vẫn được hưởng chế độ bảo hành, hậu mãi chính hãng.

Anh Phan (Tuoitrethudo)