Đóng
 

Thứ bảy, 15/11/2025 | 18:04
11:19  |  15/11/2025

Ferrari 849 Testarossa vừa ra mắt Đông Nam Á đã có khách Việt “chốt đơn”

Ferrari vừa đưa 849 Testarossa đến thị trường Đông Nam Á thông qua sự kiện ra mắt tổ chức tại Thái Lan. 

Theo một số nguồn tin, ngay sau sự kiện, đã có khách hàng Việt Nam đặt mua 849 Testarossa chính hãng, dù số lượng phân bổ cho thị trường trong nước vô cùng hạn chế. 

Ở giai đoạn đầu, Ferrari chỉ dành khoảng bốn suất cho khách Việt, với giá dự kiến từ 35 tỷ đồng. Những khách hàng đặt xe từ bây giờ có thể nhận xe vào cuối năm 2026, trong khi người đặt trong năm 2026 sẽ nhận xe muộn hơn, dự kiến sang 2027.

849 Testarossa được xem là thế hệ tiếp nối của SF90 Stradale – mẫu xe đã đóng vai trò quan trọng trong chiến lược hybrid của Ferrari từ năm 2019. Khác với SF90 vốn giới thiệu bản mui cứng trước rồi mới đến bản mui trần, Ferrari lần này ra mắt đồng thời hai biến thể: bản coupe Testarossa và bản mui trần Testarossa Spider.

Tên gọi “849 Testarossa” cũng mang nhiều tầng ý nghĩa. Số “8” đại diện cho khối động cơ V8, “49” là dung tích mỗi xi-lanh tính bằng centilit, còn tên “Testarossa” – từng gắn liền với nhiều mẫu xe lịch sử của Ferrari, xuất phát từ phần nắp trục cam sơn đỏ đặc trưng.

Ferrari 849 Testarossa sở hữu ngôn ngữ thiết kế đậm chất khí động học và được lấy cảm hứng từ nhiều mẫu xe trong quá khứ. Phần đuôi xe là chi tiết gợi nhiều liên tưởng nhất khi mang phong cách “twin-tail”, mô phỏng các mẫu xe đua cổ như Ferrari 512 S. Cánh gió đôi cùng cánh gió chủ động có khả năng điều chỉnh độ cao giúp tối ưu lực ép xuống mặt đường ở tốc độ cao.

Trong khi đó, hai bên hông xe không sử dụng các thanh ngang đặc trưng của mẫu Testarossa cổ vì phải tuân thủ tiêu chuẩn an toàn hiện đại, điều khiến kiểu thiết kế đó không còn phù hợp với xe thế hệ mới.

Ferrari cũng cung cấp gói tùy chọn Assetto Fiorano cho khách muốn nâng cấp hiệu năng. Gói này bổ sung nhiều chi tiết carbon, trang bị giảm xóc Multimatic, dải sọc đặc trưng kéo dài giữa thân xe và một số tinh chỉnh khí động học khác nhằm cải thiện khả năng vận hành trên đường đua.

Phiên bản 849 Spider được trang bị mui cứng có khả năng đóng mở chỉ trong 14 giây, ngay cả khi xe đang di chuyển ở tốc độ tối đa 45 km/h. Do hệ thống mui xếp yêu cầu thêm nhiều cơ cấu vận hành, bản Spider có trọng lượng lớn hơn khoảng 90 kg so với bản coupe.

Bên trong cabin, Ferrari tiếp tục theo đuổi phong cách tối giản như trên nhiều mẫu xe mới. 849 Testarossa không có màn hình trung tâm độc lập; toàn bộ thông tin về giải trí, dẫn đường hay kết nối điện thoại đều hiển thị trực tiếp trên bảng đồng hồ kỹ thuật số phía sau vô lăng. Hành khách bên phụ có riêng một màn hình phụ để xem tốc độ và chế độ lái.

Thiết kế cụm điều khiển số mô phỏng phong cách cần số cơ học cổ điển - một trong những chi tiết được giới chơi xe đánh giá cao. Ferrari mang đến ba kiểu ghế, trong đó hai loại sử dụng khung carbon để giảm trọng lượng. Chiếc trưng bày tại Thái Lan dùng loại ghế tiêu chuẩn.

Vô lăng là một nâng cấp đáng chú ý. Ferrari đã loại bỏ các phím cảm ứng từng gây tranh cãi trên SF90 và thay bằng hệ thống nút bấm vật lý cho các chức năng quan trọng như khởi động, điều hướng menu hay điều chỉnh media, giúp thao tác chính xác hơn khi chạy tốc độ cao.

Nằm dưới nắp capo là động cơ V8 tăng áp kép 4.0L tạo ra 819 mã lực. Ba mô-tơ điện bổ sung thêm 217 mã lực, nâng tổng công suất lên hơn 1.035 mã lực. Nhờ cấu hình hybrid hiệu năng cao này, 849 Testarossa có khả năng tăng tốc 0–100 km/h chỉ trong 2,2 giây, đạt 200 km/h sau 6,3 giây và có thể vượt ngưỡng 330 km/h.

Hệ truyền động hybrid đi cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với khả năng phân bổ mô-men xoắn linh hoạt để tối ưu lực bám. Trong một số điều kiện, hệ thống cho phép xe vận hành ở chế độ chạy điện thuần với cầu trước, di chuyển tối đa 24 km và đạt tốc độ 130 km/h.

TH (Tuoitrethudo)