Đóng
 

Thứ sáu, 14/11/2025 | 04:21
13:32  |  13/11/2025

Bridgestone đánh dấu 15 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt

Bridgestone Việt Nam chính thức ghi dấu cột mốc mới với Trung tâm phân phối lốp du lịch Bridgestone thứ 100, đánh dấu 15 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam và khẳng định vị thế thương hiệu lốp xe cao cấp hàng đầu cùng vai trò đối tác tin cậy của hàng triệu hành trình di chuyển.

Thị trường ô tô Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, phản ánh tốc độ tăng trưởng kinh tế và nhu cầu di chuyển ngày càng cao của người dân. Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam, doanh số xe năm 2024 đạt hơn 494.000 chiếc, tăng 22% so với năm trước và dự kiến đạt 600.000 - 700.000 chiếc/năm vào 2030, khi hạ tầng và thu nhập bình quân tiếp tục cải thiện. 

Trong dòng chảy đó, Bridgestone không chỉ góp phần nâng tầm tiêu chuẩn di chuyển an toàn và bền vững tại Việt Nam, mà còn khẳng định vai trò người bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng triệu tài xế. Kể từ khi chính thức có mặt tại Việt Nam, Bridgestone đã cung cấp hơn 10 triệu lốp xe ra thị trường và mở rộng mạng lưới lên 100 trung tâm dịch vụ lốp du lịch, khẳng định vị thế là một trong những thương hiệu lốp được tin dùng hàng đầu. Cột mốc này không chỉ phản ánh niềm tin của hàng triệu khách hàng, mà còn là minh chứng cho hành trình bền bỉ của Bridgestone trong việc mang đến trải nghiệm di chuyển an toàn, hiệu quả và thân thiện với môi trường cho người Việt.

15 năm bền bỉ với sứ mệnh “Phục vụ xã hội với chất lượng tuyệt hảo”

Từ khi đặt nền móng tại Việt Nam năm 2010, Bridgestone đã không ngừng thay đổi cách tiếp cận theo hướng “lấy con người làm trọng tâm”.  Tìm hiểu, lắng nghe, nghiên cứu nhu cầu thực tế của người lái để mang đến trải nghiệm di chuyển an toàn, êm ái và bền vững hơn. Từ việc phát triển các dòng lốp êm ái, tiết kiệm nhiên liệu cho đến các hoạt động cộng đồng nhằm nâng cao an toàn giao thông, mọi nỗ lực của Bridgestone đều hướng tới việc bảo vệ và cải thiện chất lượng cuộc sống của người Việt.

Là thương hiệu luôn đi trước đón đầu trong các xu hướng di chuyển bền vững, Bridgestone đã sớm chuẩn bị cho sự thay đổi này bằng việc không ngừng đầu tư vào công nghệ, sản phẩm và dịch vụ nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dùng Việt Nam. Minh chứng rõ ràng là công nghệ ENLITEN™, nền tảng kỹ thuật tiên tiến giúp giảm trọng lượng lốp, tối ưu lực cản lăn, kéo dài tuổi thọ và giảm đáng kể phát thải CO₂ trong suốt vòng đời sản phẩm thể hiện cam kết của Bridgestone trong việc phát triển những giải pháp thân thiện với môi trường.

Trên nền tảng công nghệ đó, vào tháng 7/2025, Bridgestone đã ra mắt dòng lốp Turanza 6 tại Việt Nam – sản phẩm cao cấp được thiết kế dành cho cả xe điện và xe xăng truyền thống. Với khả năng kiểm soát vượt trội, vận hành êm đầm và độ bền thích ứng hoàn hảo với điều kiện khí hậu, hạ tầng tại Việt Nam.

Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Bộ Công Thương, năm 2024, xe điện và hybrid đã chiếm khoảng 22% tổng doanh số ô tô mới – dấu hiệu rõ nét cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ của thị trường hướng tới xu thế xanh. Đón đầu chuyển dịch này, Bridgestone khẳng định cam kết chất lượng tuyệt hảo thông qua sản phẩm an toàn, bền vững và dịch vụ chuyên nghiệp. 

Trung tâm phân phối lốp du lịch Bridgestone thứ 100 - Biểu tượng của chất lượng và niềm tin

Bridgestone Việt Nam chính thức đánh dấu cột mốc cửa hàng thứ 100 với sự ra mắt của B-select Dân Chủ An Khánh, đối tác lâu năm và cũng là đơn vị đầu tiên sở hữu mô hình Premium B-select tại Việt Nam. Sự kiện này không chỉ khẳng định mạng lưới dịch vụ ngày càng mở rộng của Bridgestone mà còn thể hiện nỗ lực không ngừng trong việc mang đến sản phẩm chính hãng, dịch vụ chuyên nghiệp và trải nghiệm khách hàng toàn diện.

Tại B-select Dân Chủ An Khánh, khách hàng được phục vụ trong không gian hiện đại, trang bị máy móc tiên tiến, cùng đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản theo tiêu chuẩn toàn cầu của Bridgestone. Đây cũng là minh chứng cho định hướng phát triển lấy con người làm trọng tâm – đồng hành cùng đối tác, nâng tầm trải nghiệm khách hàng và hướng đến giá trị bền vững trong ngành dịch vụ lốp xe tại Việt Nam.

10 triệu lốp cho triệu hành trình an toàn 

Sau 15 năm hoạt động tại Việt Nam, Bridgestone đã chính thức cán mốc 10 triệu lốp xe được bán ra, ghi dấu hành trình không ngừng nỗ lực mang đến trải nghiệm di chuyển an toàn, êm ái và bền vững cho người Việt. Cột mốc này không chỉ thể hiện niềm tin mạnh mẽ của khách hàng, mà còn phản ánh sự phát triển bền vững của ngành ô tô Việt Nam trong thập kỷ qua.

Bên cạnh các sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, Bridgestone còn triển khai nhiều chương trình xã hội như dự án “Về nhà an toàn” hay “Chiếc cầu nối nhịp tri thức” từ năm 2019, xây dựng 12 cây cầu tại các tỉnh thành như Sơn La, Điện Biên, Cao Bằng, Đắk Lắk, Đồng Tháp, An Giang, Vĩnh Long và Tây Ninh. Không chỉ dừng lại ở việc cải thiện hạ tầng giao thông ở những khu vực còn khó khăn, giúp hàng trăm hộ dân và các em học sinh yên tâm hơn trong di chuyển hằng ngày, “Chiếc cầu nối nhịp tri thức” còn góp phần kết nối cơ hội học tập, phát triển kinh tế địa phương và lan tỏa tinh thần sẻ chia trong cộng đồng – hiện thân cho những giá trị an toàn, trao quyền và sẻ chia mà thương hiệu theo đuổi.

Hướng đến tương lai bền vững, Bridgestone Việt Nam đã chuyển sang sử dụng nguyên liệu sinh khối (biomass) thay thế LPG tại nhà máy Hải Phòng, giúp giảm 92% lượng CO₂ phát thải, đồng thời ứng dụng công nghệ ENLITEN™ giúp giảm trọng lượng lốp và phát thải trong quá trình vận hành. Với tầm nhìn 2050, Bridgestone định hướng trở thành công ty cung cấp giải pháp bền vững, lấy Cam kết E8 từ Bridgestone làm kim chỉ nam, hướng tới một tương lai xanh và an toàn hơn cho Việt Nam.

TH (Tuoitrethudo)