Đóng
 

Thứ sáu, 15/08/2025 | 18:04
12:17  |  15/08/2025

Porsche Cayenne S E-Hybrid đầu tiên về Việt Nam, riêng trang bị tuỳ chọn đã 800 triệu đồng

Mới đây, trang fanpage của Porsche Việt Nam đã đăng tải những hình ảnh đầu tiên của bộ đôi Cayenne S E-Hybrid khi cập bến thị trường trong nước. 

Theo đó, một trong hai chiếc Cayenne S E-Hybrid này sẽ được bàn giao cho anh Nguyễn Hoàng Anh. Đây cũng chính là chủ nhân đầu tiên của chiếc 911 Dakar tại Việt Nam.

Chiếc Cayenne S E-Hybrid của anh Hoàng Anh sở hữu màu sơn Cashmere Beige, đi kèm bộ tem trang trí với điểm nhấn là logo số 19 ở cánh cửa. Con số này từng xuất hiện trên hai mẫu xe nổi bật khác trong bộ sưu tập của anh: chiếc Porsche 911 Dakar đầu tiên tại Việt Nam và Land Rover Defender bản kỷ niệm 75 năm.

Không chỉ có ngoại hình nổi bật, chiếc Cayenne mới còn sở hữu biển số sảnh tiến 51M-667.89. Theo dữ liệu từ trang đấu giá biển số trực tuyến vpa.com.vn, biển số này đã được chốt thành công ở mức 550 triệu đồng.

Là người đam mê cảm giác lái, anh Hoàng Anh ưu tiên lựa chọn các trang bị nâng cao khả năng vận hành hơn là tập trung vào tiện ích giải trí hay màu sắc nội thất. Trên chiếc xe của mình, anh bổ sung hàng loạt tùy chọn đắt giá như hệ thống treo chủ động Porsche Dynamic Chassis Control trị giá hơn 241 triệu đồng, hỗ trợ quan sát ban đêm hơn 168 triệu đồng, hệ thống đánh lái bánh sau hơn 125 triệu đồng, kiểm soát lực kéo nâng cao gần 110 triệu đồng, hiển thị thông tin lên kính lái gần 95 triệu đồng và hỗ trợ chuyển làn hơn 60 triệu đồng. Tổng cộng, riêng các tùy chọn này đã tiêu tốn của anh gần 800 triệu đồng.

Tại thị trường Việt Nam, Porsche Cayenne S E-Hybrid có giá khởi điểm từ 6,33 tỷ đồng. Xe được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid, gồm động cơ xăng V6 3.0L tăng áp công suất 348 mã lực, mô-men xoắn 500Nm, kết hợp với mô-tơ điện mạnh 176 mã lực, 460Nm. Tổng công suất đạt 511 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm, cho phép tăng tốc 0–100 km/h trong 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 263 km/h.

Theo công bố của hãng, Cayenne S E-Hybrid có thể di chuyển quãng đường 70 - 86 km chỉ bằng nguồn điện từ pin, phù hợp cho nhu cầu đi lại hằng ngày trong đô thị.

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: Hoang Anh Nguyen, Sandy Trịnh