Đóng
 

Thứ năm, 18/04/2024 | 08:56
09:29  |  28/10/2022

[VMS 2022] Siêu xe thể thao cổ điển Morgan Plus Six, giá hơn 8 tỷ “thả dáng” tại VMS 2022

Lần đầu chào sân tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022, thương hiệu Morgan giới thiệu tới công chúng mẫu Morgan Plus Six,  hình thành từ kỹ nghệ thủ công Anh quốc. Đây là mẫu xe mở màn một kỷ nguyên mới về hiệu suất và sự cải tiến cho thương hiệu Morgan.

Trưng bày tại VMS 2022, Plus Six được coi là hậu duệ của dòng Aero 8 từng được Morgan sản xuất suốt 2 thập kỷ. Chiếc xe vẫn tiếp tục sở hữu kiểu dáng tổng thể đậm chất cổ điển. Một số điểm nhấn hiện đại từ chiếc Aero 8 tiền nhiệm đã được Morgan kế thừa với Plus Six bao gồm cản trước/sau không có ba-đờ-sốc mạ chrome như Plus 4, hệ thống đèn pha LED và những khe gió nằm trên vè trước. 

Chiếc xe mui trần “giả cổ” Morgan Plus Six này có động cơ đặt trước, đầu xe vươn dài trong khi khoang lái 2 chỗ ngồi lùi về phía sau cùng hốc bánh lộ ra ngoài. Đầu và đuôi xe được trang bị hệ thống đèn tròn đậm chất vintage tạo nên sự hoài cổ không thể trộn lẫn của hãng xe Anh Quốc.

Morgan Plus Six sở hữu nội thất rất đơn giản, mang đúng tính chất của xe giả cổ. Xe  sử dụng đồng hồ cơ và màn hình đa thông tin nhỏ sau chiếc vô lăng thuần chất cổ điển, phanh tay dạng cơ và cần số gật gù đặc trưng.

Cung cấp sức mạnh cho Morgan Plus Six là khối động cơ tăng áp I6 3.0L của BMW , công suất 335 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây. Xe có 2 chế độ lái Sport và Sport Plus.

Việc sử dụng công nghệ truyền động mới nhất của BMW không chỉ mang lại một chiếc xe thể thao hiệu suất cao mà còn mang lại hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu tối ưu và giảm phát thải ra môi trường. Plus Six là một trong những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong lịch sử Morgan với chỉ số phát thải 180g/km và mức tiêu thụ chỉ 8,2 lít xăng/100 km. 

Tại Việt Nam, Morgan Plus Six có giá 8,2 tỷ đồng, được phân phối chính hãng bởi Black Panther Automobile.

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: Anh Phan