Đóng
 

Chủ nhật, 15/12/2024 | 06:21
14:39  |  01/11/2024

Ba mẫu xe điện hạng sang không dành cho số đông tại Việt Nam

Xe điện ngày càng phổ biến và phát triển tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, ở nhóm xe điện hạng sang tại nước ta hiện nay vẫn chủ yếu là “sân chơi” của các hãng xe Đức như Mercedes-Benz, BMW, Audi hay Porsche...

Dưới đây là ba mẫu xe điện hạng sang có giá đắt đỏ  tại Việt Nam:

Porsche Taycan 2025: 4,62 - 9,51 tỷ đồng

Ngày 17/10 vừa qua, Porsche vừa chính thức giới thiệu sedan điện Taycan 2025 tại Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Porsche Taycan, từng ra mắt toàn cầu hồi đầu tháng 2.

Tại Việt Nam, Porsche Taycan có tổng cộng 8 phiên bản cùng giá bán dao động từ 4,62 - 9,51 tỷ đồng.

Porsche Taycan sở hữu nhiều tiện ích hiện đại như: màn hình cong sau vô lăng kích thước 16,8 inch; màn hình thông tin giải trí kích thước 10,9 inch đặt trên một màn hình cảm ứng 8,4 inch ở bệ trung tâm.

Xe có phím xoay thay đổi chế độ lái được trang bị tiêu chuẩn vào vô lăng. Logo các phiên bản Turbo sẽ có phối màu Turbonite.

Porsche Taycan 2025 vẫn có cấu hình một mô tơ điện đi cùng hệ dẫn động cầu sau trên các bản tiêu chuẩn và 2 mô tơ điện trên các bản 4S, Turbo và Turbo S đi cùng hệ dẫn động 4 bánh.

Các phiên bản tiêu chuẩn sẽ mất 4,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.

Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất Taycan Turbo GT được nâng cấp công suất từ 750 mã lực lên 938 mã lực. Sức mạnh này giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong chỉ 2,3 giây và trở thành mẫu xe thương mại nhanh nhất của Porsche.

Porsche Taycan hỗ trợ công suất sạc tối đa 320 kW, có thể nạp lại 10-80% dung lượng pin trong 18 phút.

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV: 7,61 tỷ đồng

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV ra mắt thị trường Việt vào ngày 10/10, trong khuôn khổ triển lãm The Avantgarde 2024 tại Hà Nội. Xe được phân phối với một phiên bản duy nhất cùng giá bán 7,61 tỷ đồng. Đây là mẫu xe thuần điện Maybach đầu tiên về Việt Nam. 

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV sở hữu khoang cabin tràn ngập công nghệ và tiện ích. Điểm nhấn bên trong nội thất của xe là màn hình MBUX Hyperscreen tiêu chuẩn được thiết kế riêng cho dòng Mercedes-Maybach gồm: Màn hình TFT 12,3 inch sau vô-lăng; màn hình cảm ứng giải trí OLED 17,7 inch và màn hình giải trí cảm ứng OLED 12,3 inch cho ghế phụ. Hai màn hình 11,6 inch cho hàng ghế sau có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

Xe còn có hệ thống điều hòa, lọc không khí và bụi mịn cao cấp. Hai màn hình giải trí cho hàng ghế sau. Các cổng sạc có thể đóng mở bằng điện. Hệ thống âm thành vòm 15 loa Burmester. Hệ thống đèn viền đặc trưng của hãng xe Đức với 253 bóng LED độc lập và 64 tùy chọn hiệu ứng ánh sáng. 

Mercedes-Maybach EQS 6800 SUV được trang bị 2 mô tơ điện đặt ở cả bánh trước và sau, cho công suất 658 mã lực, mô-men xoắn 955 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây và đạt vận tốc tối đa 210 km/h.

Xe còn được trang bị hệ thống pin Lithium-ion với dung lượng 118kWh, cho phạm vi hoạt động lên đến 611 km sau một lần sạc đầy. Hệ thống sạc DC cho phép sạc từ 10-80% chỉ trong 31 phút, trong khi sạc AC giúp sạc đầy pin trong hơn 6 giờ. 

Audi e-tron GT Quattro: 3,95 - 4,99 tỷ đồng

Audi là một trong những hãng xe sang đưa các sản phẩm ô tô thuần điện vào Việt Nam từ khá sớm. Từ tháng 7/2022, Audi đã ra mắt xe e-tron GT quattro bản tiêu chuẩn.

Cung cấp sức mạnh cho Audi e-tron GT quattro là hai động cơ điện gắn trên mỗi trục, sản sinh công suất 476 mã lực, mô-men xoắn 630 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 2 cấp. 

Xe còn được trang bị tính năng "Over Boost" giúp tăng công suất tạm thời lên 530 mã lực và mô-men xoắn lên 640 Nm.

Audi e-tron GT Quattro sở hữu gói pin 85 kWh, cho phạm vi hoạt động lên đến 488 km cho mỗi lần sạc đầy. Theo kết quả thử nghiệm, bản e-tron GT quattro tăng tốc 0-100 km/h mất 4,1 giây và đạt tốc độ tối đa 245 km/h. 

Sau đó gần một năm, tháng 4/2023, Audi tiếp tục giới thiệu thêm phiên bản hiệu suất cao RS e-tron GT.  So với bản tiêu chuẩn, Audi e-tron RS GT không khác biệt nhiều về ngoại, nội thất, nhưng lại có khả năng vận hành tốt hơn. 

Nằm dưới nắp capo của Audi e-tron RS GT là động cơ điện cho công suất 598 mã lực cùng mô-men xoắn 830Nm, ở chế độ Boost xe có thể sản sinh công suất lên tới 646 mã lực và mô-men xoắn 830Nm.

RS e-tron GT có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 3,3 giây (nhanh hơn bản thường 0,8 giây) và phạm vi hoạt động lên đến 472 km trong một lần sạc đầy. 

Tại Việt Nam, Audi e-tron GT Quattro và Audi RS e-tron GT có giá lần lượt là 3,95 và 4,99 tỷ đồng.

TH (Tuoitrethudo)

Xe và Thợ

[ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM] Lốp xe điện Hankook iON evo: Cho “hổ mọc thêm cánh”

Các mẫu xe điện luôn có công suất và khả năng tăng tốc ấn tượng hơn hẳn những đối thủ động cơ đốt trong. Song hành với đó, độ bền và khả năng chịu tải luôn là thử thách đối với...