Đóng
 

Thứ bảy, 27/04/2024 | 02:34
10:38  |  05/01/2020

Bentley “úp mở” về sử dụng Pin thể rắn trên dự án xe điện 2025

Mới đây, hãng xe Anh Quốc – Bentley đã tuyên bố về dự án phát triển mẫu phương tiện chạy điện 100%, dự kiến hoàn tất vào năm 2025.  

Phát biểu với Auto News, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Bentley - Adrian Hallmark đã khẳng định về vai trò quan trọng của điện năng trong tương lai phát triển hãng xe Anh Quốc.

“Chúng tôi dự kiến sẽ giới thiệu một mẫu Bentley sử dụng năng lượng điện vào năm 2025,” Hallmark cho biết. “Do đó, những kế hoạch đầu tư tiếp theo của chúng tôi sẽ tập trung vào vấn đề điện khí hóa. Hiện tại, các đội ngũ đang cân nhắc và xem xét về việc sẽ phát triển những sản phẩm này trên cùng một dây chuyền hay sẽ xây dựng một khu vực mới để tập trung nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực này.”

Khi được hỏi về mẫu xe chạy điện đầu tiên của hãng, Hallmark trả lời rằng phía công ty sẽ phát triển ngay trên chính một số model hiện hành rồi sau đó sẽ xây dựng một chiếc EV độc lập. Tuy nhiên, vị Chủ tịch khẳng định phía công ty sẽ mang tới nhiều thay đổi hơn việc chỉ ghép bộ phận pin và mô-tơ điện vào các dòng sản phẩm hiện tại.

Một số thông tin thú vị khác, Hallmark chia sẻ tham vọng của Bentley rằng sẽ phát triển một phiên bản tinh xảo hơn hệ cấu trúc PPE từng được hợp tác phát triển bởi Porsche và Audi, cùng với sự xuất hiện của công nghệ Pin thể rắn.

“Tôi chưa khẳng định chắc chắn về Pin thể rắn này tuy nhiên, hãng đã và đang lên kế hoạch hoàn thiện công nghệ này cho tới giữa năm 2020. Hệ thống này sẽ mang tới trọng lượng nhẹ vượt trội 30% so với việc sử dụng pin lithium-ion. Cụ thể, hệ thống sẽ chỉ nặng 500 kg thay vì 720 kg như trên mẫu I-pace.”

Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops