Đóng
 

Thứ bảy, 27/04/2024 | 20:06
11:37  |  23/03/2024

BMW giới thiệu Vision Neue Klasse X concept: Phiên bản xem trước của SUV thuần điện BMW iX3 2025

Mới đây, BMW đã chính thức vén màn mẫu concept BMW Vision Neue Klasse X, đây được xem như “bản nháp” của mẫu X3 thuần điện, sẽ được đưa vào sản xuất vào năm 2025.

Phiên bản thuần điện của BMW X3 dự kiến sẽ sử dụng tên gọi iX3.

Bản concept BMW Vision Neue Klasse X gây ấn tượng với ngoại hình hiện đại, đậm chất tương lai. Đầu xe có lưới tản nhiệt được thiết kế dạng quả thận đặc trưng nhưng đã được tinh chỉnh nhìn hẹp hơn.

Hai bên đầu xe là giao diện đèn ban ngày mới dạng dọc thay vì vuông/tròn như BMW từng sử dụng trên một số mẫu xe gần đây. Cụm đèn pha và lưới tản nhiệt còn có thể phát sáng như chào đón khi tài xế đến gần.

BMW Vision Neue Klasse X còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn, các cột bên thanh mảnh và đường gờ nổi ngang hông đặt thấp khiến chiếc xe trông khá thoáng đãng và gọn gàng khi nhìn từ hai bên thân xe.

Thiết kế này giúp mang tính khí động học cao hơn 20% so với các mẫu xe X hiện tại, trong khi thiết kế lốp và phanh mới được cho là giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 25%.

Phía đuôi xe được trang bị đèn hậu với giao diện độc quyền cho các xe Neue Klasse dạng các thanh dọc đặt song song có chiều sâu.

BMW Vision Neue Klasse X được xác nhận sẽ sử dụng hệ truyền động eDrive thế hệ thứ sáu của BMW, giúp tăng tầm vận hành và tốc độ sạc lên 30%. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị khung gầm và hệ thống truyền động mới được cho là sẽ mang lại trải nghiệm lái vượt trội phù hợp cho người dùng. BMW cũng đã phát triển 4 hệ thống điều khiển có khả năng xử lý mạnh gấp 10 lần xe BMW cũ.

Về nội thất, không gian bên trong khoang cabin của Vision Neue Klasse X như một lần nữa xác nhận việc BMW đang dần từ bỏ hệ thống thông tin giải trí iDrive. Thay vào đó, người dùng sẽ sử dụng các nút bấm đặt trên vô lăng và thao tác trực tiếp với màn hình.

Các chi tiết bên trong xe sẽ được làm từ hàng loạt chất liệu tái chế xanh và các các vật liệu mới có nguồn gốc từ thực vật.

Như vậy, theo kế hoạch, trong giai đoạn từ năm 2025 - 2027, BMW sẽ trình làng ít nhất 6 mẫu xe chạy khung gầm Neue Klasse. Trong đó, BMW 3-Series và iX3 sẽ là hai cái tên đầu tiên chào sân trong năm 2025.

TH (Tuoitrethudo)