Đóng
 

Thứ năm, 03/07/2025 | 15:22
09:04  |  03/07/2025

Cận cảnh Koenigsegg Sadair’s Spear có giá gần 500 tỷ VNĐ nếu về Việt Nam

Trong khuôn khổ sự kiện siêu xe vừa diễn ra tại Båstad, siêu phẩm Koenigsegg Sadair’s Spear đã chính thức trình làng, thu hút sự chú ý đặc biệt từ giới đam mê tốc độ. 

Mẫu hypercar mới của thương hiệu Thụy Điển được chính Christian von Koenigsegg khẳng định là “được định sẵn để lập kỷ lục” và điều đó đã nhanh chóng trở thành hiện thực.

Sadair’s Spear vượt qua người đàn anh Jesko Attack tại đường đua Gotland Ring với thời gian nhanh hơn 1,1 giây – một con số đầy ấn tượng trong thế giới siêu xe. Sadair’s Spear chỉ được sản xuất đúng 30 chiếc trên toàn cầu với mức giá khởi điểm lên tới 5,2 triệu USD (136,40 tỷ VNĐ). Nếu được đưa về Việt Nam, mức giá sau thuế được đồn đoán có thể chạm ngưỡng 500 tỷ đồng.

Koenigsegg Sadair's Spear được trang bị động cơ V8 tăng áp kép đã hiệu chỉnh lại và cải thiện hệ thống làm mát, cho công suất 1.300 mã lực với xăng không chì thông thường và lên đến 1.625 mã lực với nhiên liệu E85.

Toàn bộ sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hệ thống truyền động Light Speed Transmission (LST) không sử dụng bánh đà - công nghệ độc quyền của Koenigsegg, điều khiển bằng lẫy chuyển số sau vô lăng.

Sadair’s Spear có trọng lượng khô chỉ 1.320 kg, nhẹ hơn Jesko 35 kg, nhờ thiết kế khoang lái liền khối bằng sợi carbon siêu nhẹ, đạt độ cứng xoắn lên tới 65.000 Nm/độ. Kích thước tổng thể của xe là 4.690 x 2.030 x 1.210 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm.

Khung gầm của xe được thiết kế nhằm tập trung cho hiệu suất đường đua, kết hợp hệ thống treo tinh chỉnh với lò xo nhẹ hơn và bộ giảm chấn Triplex phía trước do hãng tự phát triển.

Xe được trang bị bộ mâm sợi carbon Aircore thiết kế dạng cánh tuabin độc đáo ở mỗi góc, kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau, đi kèm lốp hiệu suất cao bản rộng chuyên dụng cho đường đua. Phanh gốm carbon nhiều lớp cũng được nâng cấp với vật liệu má phanh chắc chắn hơn.

Koenigsegg cải tiến hiệu suất khí động học cho xe với cánh gió sau chủ động hai tầng, tạo lực ép xuống tốt hơn. Thiết kế mới của cản trước, cửa chớp, khe hút gió bên hông và hốc thông gió trên mui giúp tăng khả năng làm mát.

Bên trong khoang lái của xe, triết lý tối giản vẫn được duy trì với việc giảm khoảng 2,6 kg vật liệu cách âm và 1,3 kg từ sợi carbon công nghệ mới. Ghế đua kiểu bucket seat được tinh chỉnh riêng cho mẫu xe này. Khách hàng có thể lựa chọn dây đai an toàn 3 điểm hoặc 6 điểm tùy thị trường.

Dù tập trung vào hiệu năng, xe vẫn tích hợp đầy đủ tiện nghi như bảng đồng hồ kỹ thuật số SmartCluster, giao diện giải trí SmartCenter, camera 360 độ, hỗ trợ đỗ xe và các tính năng công nghệ cao khác.

Koenigsegg Sadair’s Spear không chỉ là một bản nâng cấp từ Jesko, mà còn là tuyên ngôn về đỉnh cao hiệu suất, thiết kế khí động học và công nghệ chế tạo siêu xe của hãng xe Thụy Điển. Với số lượng hạn chế và hiệu năng hàng đầu thế giới, Sadair’s Spear xứng đáng trở thành biểu tượng mới trong giới hypercar.

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Xe điện cũ có thực sự đáng sợ như nhiều người nghĩ?

Khi ô tô điện ngày càng hiện diện nhiều hơn trên đường phố Việt Nam, mối quan tâm của người tiêu dùng không còn dừng lại ở việc “có nên mua xe điện mới?”, mà đã mở rộng sang câu...