Đóng
 

Thứ bảy, 05/10/2024 | 11:27
13:46  |  29/11/2023

CEO Mercedes-Benz cầm lái EQG lao băng băng trong rừng, phô diễn khả năng quay tròn như xe tăng

Sau khi hé lộ một vài thông tin về mẫu SUV offroad Mercedes-Benz EQG trên X (Twitter) vào ngày 13/11, mới đây, CEO của hãng xe Đức đã đích thân mang mẫu xe mới này ra kiểm chứng khả năng vận hành.

Theo video được chia sẻ, CEO Ola Kallenius đã cùng kỹ sư trưởng dự án này là Fabian Schossau đem xe đi thử thực tế.

Hai vị lãnh đạo đã cầm lái chiếc Mercedes-Benz EQG băng qua nhiều đoạn đường gồ ghề, nhiều sỏi đá và dốc cao để chứng minh khả năng offroad không hề thua kém “đàn anh” G-Class.

Bên cạnh đó, hai vị lãnh đạo của hãng xe nước Đức còn trải nghiệm tính năng đặc biệt mang tên G-Turn, cho phép xe quay 360 độ tại chỗ. Tính năng này sẽ phát huy tác dụng trong những trường hợp chủ xe cần xoay xở trong không gian hẹp.

Mẫu xe điện Mercedes-Benz EQG vẫn sử dụng khung gầm dạng thang cơ bản giống như dòng G-Class thông thường nhưng xe sẽ được lắp 4 mô tơ điện để có thể kiểm soát lực kéo được truyền tới từng bánh riêng lẻ nhằm phân bổ phù hợp với điều kiện địa hình.

Xe còn được trang bị hệ thống treo tay đòn kép cả phía trước và sau. Hệ thống pin đặt dưới sàn xe được bảo vệ bởi vỏ thép kết hợp lớp cường lực được làm từ hợp chất polymer pha sợi carbon.

Ngoài các chế độ lái thông thường như Eco, Sport, Comfort, EQG còn được bổ sung thêm một số chế độ lái đặc biệt như: Trail (đường mòn), Rock (đường đá) và Sand (đi trên cát) cùng chế độ leo dốc để đi địa hình với tốc độ được thiết lập từ trước.

Mercedes-Benz EQG ra mắt lần đầu tiên dưới dạng concept tại Triển lãm ô tô Munich năm 2022. Về thiết kế, EQG gần như giống hệt G-Class, ngoại trừ phần mặt ca lăng được làm kín và hộp bánh xe hình vuông. Ngoài ra, EQG cũng được bổ sung một vài chi tiết nhằm tăng tính khí động học như bộ vành đúc đặc biệt và các khe gió nhỏ ở vòm bánh sau.

Về nội thất, khoang cabin của EQG cũng có khá nhiều nét tương đồng với “đàn anh” G-Class. Tuy nhiên, xe vẫn có một số chi tiết riêng như: kiểu dáng vô lăng, cần số và cách bố trí cụm điều khiển trung tâm. 

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Chính thức từ 1/1/2025, tài xế lái xe quá 48 tiếng/tuần sẽ bị phạt

Từ tháng 1/2025, tài xế lái xe ô tô không được điều khiển xe quá 10 giờ trong một ngày và không quá 48 giờ trong một tuần, lái xe liên tục không quá 4 giờ.

Ô tô mới

Ford Expedition 2025 trình làng: Thay đổi thiết kế, thêm nhiều công nghệ

Ford Expedition thế hệ thứ năm sở hữu thiết kế mới mẻ, bổ sung thêm công nghệ tiên tiến và nâng cao tính thực dụng hơn. Đáng chú ý xe có thêm phiên bản Tremor với khả năng...