Đóng
 

Thứ sáu, 17/05/2024 | 18:26
16:00  |  02/05/2020

Chạm mặt Ferrari 488 GTB độ SVR độc nhất Việt Nam

Là mẫu “siêu ngựa” tương đối quen thuộc trong làng chơi xe Việt Nam, 488 GTB vốn nổi tiếng với ngoại hình thuần chất Ferrari. Tuy nhiên, phiên bản dưới đây của một đại gia Sài Gòn lại tạo sự khác biệt nhờ bộ body kit từ thương hiệu SVR.

Xuất hiện trên một tuyến phố của Sài Gòn, siêu phẩm 488 GTB này vẫn khoác trên mình sơn đỏ bóng bẩy, tương tự những ảnh chụp trong thời gian gần đây. Trước đó, xe từng được thay áo bạc mờ bí ẩn rồi sau này chuyển sang sắc đỏ rực rỡ cho đến hiện tại.

Dường như để tránh “đụng hàng” với nhiều mẫu Ferrari 488 GTB khác tại dải đất hình chữ S, vị chủ nhân này đã cất công độ hẳn một bộ body kit mới từ thương hiệu Nhật Bản – SVR với tổng trị giá lên tới 700 triệu VNĐ. Về tổng quan, chiếc xe đã mang diện mạo sắc sảo và khí động học hơn với bộ áo giáp này.

Đầu tiên, tạo hình của gói trang bị từ SVR khiến chiếc 488 GTB giờ đây sở hữu một phần đầu nhô về phía trước, ít nhiều tạo liên tưởng tới một chiếc Ferrari Enzo của những năm 2005. Tiếp đến, ngựa Ý đã được bổ sung một thanh lip trước, bên hông vào hai thanh lip sau từ chất liệu sợi carbon cao cấp. Được biết, toàn bộ các chi tiết này đã được đặt hàng từ Nhật Bản, sau đó trải qua quá trình lắp đặt bởi những người thợ Việt Nam.

Còn về kiểu dáng tổng thể, SVR vẫn giữ lại những gì tinh tuý và cái hồn của Ferrari. Ở phần đuôi xe, bộ body-kit SVR mang tới cho cản sau của xe kiểu dáng hình thang, cánh gió bằng sợi carbon được chia thành 3 phần, trong đó 2 phần ngoài vểnh cao hẳn lên. Bộ mâm đa chấu của Ferrari trong khi đó đã được sơn lại màu xám cho vẻ ngoài mới mẻ hơn. Ngoài ra, "siêu ngựa" này còn được nâng cấp hệ thống xả hàng hiệu Akrapovic.

Bên trong khoang cabin, vị chủ nhân Sài Gòn cách đây không lâu còn thể hiện độ “chịu chơi” bằng cách thay thế toàn bộ nội thất da trơn thành bề mặt Alcantara – một chất liệu vốn được ưa chuộng trên nhiều mẫu xe đắt tiền.

Cung cấp sức mạnh cho Ferrari 488 GTB là khối động cơ V8 Tăng áp kép 3.9 lít, sản sinh công suất cực đại 660 mã lực và mô-men xoắn tối đa 760 Nm. Tuy nhiên sau những re-map từ một xưởng kĩ thuật, khối sức mạnh này đã được tăng thêm đáng kể. Nhờ đó, thời gian để chiếc 488 này tăng tốc từ 0 lên 100 km/h thậm chí đã được rút ngắn hơn so với con số 3 giây ban đầu.

Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)

Ảnh: Hồng Đức 

Tags: xe độ   siêu xe   Ferrari    Ferrari 488 GTB   SVR