Đóng
 

Thứ sáu, 17/05/2024 | 16:17
17:25  |  20/07/2022

Chevrolet Blazer EV 2024: "Ngựa nòi" tiếp theo của Chevy trong cuộc đua xe điện

Sau khi Bold EV ra đời năm 2017 và bị lu mờ bởi Tesla, mãi đến gần đây Chevrolet mới cho ngựa nòi tiếp theo của mình lộ diện: Blazer EV - mẫu xe sở hữu sức kéo tốt hơn cả Lamborghini Aventador SVJ, tăng tốc ngang cơ BMW X5 M Competition, đó là còn chưa kể tới bộ đôi màn hình với kích thước lên tới 17,7 inch ăn đứt những chiếc Apple Macbook phiên bản cao cấp nhất.

Cuối cùng sau vài tháng kể từ thời điểm công bố, Chevrolet Blazer EV 2024 "bằng xương bằng thịt" cũng đã chính thức xuất hiện tại triển lãm điện máy CES 2022. Điều đáng quan tâm nhất: thời lượng pin tối đa của mẫu crossover này sẽ rơi vào khoảng 515 km (tương đương 320 dặm) di chuyển cho một lần sạc đầy.

Các phiên bản dự kiến của Chevrolet Blazer EV 2024 lần lượt là: 1LT, 2LT, RS và cao cấp nhất là SS. Nhà sản xuất Chevrolet khẳng định sẽ tung ra thị trường đầy đủ các phiên bản dẫn động cầu trước, cầu sau và cả hai cầu đối với mẫu xe này.

Thậm chí, cả một biến thể dành cho cảnh sát cũng đang được nghiên cứu phát triển riêng, dựa trên phiên bản SS và được nâng cấp hệ thống pin Ultium khủng hơn; cũng như khoang cabin thiết kế đặc biệt để phù hợp mục đích truy bắt tội phạm.

Chevy chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết, nhưng phiên bản cao cấp nhất, mang tên Blazer EV SS dự kiến sẽ có sức mạnh 557 mã lực (tương đương 415 kW) và đạt mô-men xoắn tối đa 879 Nm - vượt trội hơn cả một chiếc Lamborghini Aventador SVJ (vốn đạt hiệu năng đỉnh ở mức 728 Nm)!

Khi vận hành ở chế độ sức mạnh Wide Open Watts - WOW, xe cho phép người lái khai thác trọn vẹn số sức mạnh đáng nể trên để giúp những chú ngựa nòi nhà Chevrolet có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h trong không đầy 4 giây - tương đương những chiếc SUV thể thao đầu bảng đến từ Đức như BMW X5 M Competition.

Để tiếp sức ngựa nòi, Chevrolet cho phép Blazer EV 2024 có thể sạc với công suất tối đa lên tới 119 kW khi kết nối với bộ sạc nhanh một chiều DC hoặc khai thác công suất sạc 11,5 kW khi cắn vào bộ sạc xoay chiều AC level 2 sử dụng điện lưới dân dụng.

Về ngoại thất, xe có thiết kế gần như thừa hưởng trọn vẹn lại từ Chevrolet Blazer phiên bản chạy xăng, ngoại từ một vài đường nét được làm ấn tượng sắc sảo hơn. Lưới tản nhiệt đã được làm đặc, phù hợp với điều kiện vận hành của một mẫu xe thuần điện. Hai phiên bản RS và SS cao cấp sẽ được gắn logo phát sáng hiện diện ở chính giữa đầu xe. Đồng thời khi sạc, hệ thống đèn cũng sẽ nhấp nháy tuần tự để hiển thị dung lượng pin.

Hai phiên bản Blazer EV LT thấp cấp sẽ được trang bị dàn chân 19 inch, trong khi phiên bản RS trung cấp sở hữu bộ vành 21 inch, còn bản SS đỉnh cao nhất sẽ được mang "đôi giày cao gót" có kích thước lazang lên tới 22 inch - rất khủng đối với một mẫu crossover hạng trung.

Bước vào bên trong khoang nội thất của Chevrolet Blazer EV, hành khách sẽ phải ngạc nhiên vì mức độ hiện đại mà mẫu crossover điện này đem lại - không khác gì lạc vào bộ phim Transformer: Tìm đỏ mắt cũng không thể nào thấy nút Start/Stop. Vì chiếc Blazer EV không có nút này! Thay vào đó, xe sẽ tự nhận diện chìa khóa và người lái chỉ cần nhấn bàn đạp phanh để khởi động xe!

Cụm đồng hồ phía sau vô-lăng là một màn hình đa thông tin kích cỡ 11 inch, trong khi đó màn hình thông tin giải trí trung tâm nằm ngang ở chính giữa bảng táp-lô có kích thước hiển thị lên tới 17,7 inch - vượt trội hơn cả những mẫu Apple Macbook có màn hình lớn nhất hiện nay (chỉ 16 inch)! Điểm khiến Blazer EV trở nên khác biệt là cụm hai màn hình đôi này không nằm phẳng với nhau mà được thiết kế xếp lớp rất độc đáo.

Đi kèm với bộ đôi màn hình khủng này là hệ thống hỗ trợ vận hành an toàn Chevy Safety Assist với hàng loạt tính năng: tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm trước, phanh phòng tránh người đi bộ phía trước, tự động giữ đúng tốc độ và khoảng cách với xe phía trước, hỗ trợ giữ làn - cảnh báo lệch làn, đèn chống chói thông minh, phanh tự động khi lùi và hỗ trợ đỗ xe tự động. Khách hàng cũng có thể sở hữu thêm tùy chọn gói công nghệ hỗ trợ lái thông minh Super Cruise của tập đoàn GM - hãng mẹ sở hữu thương hiệu Chevrolet.

Các trang bị tiện nghi nổi bật gồm điều hòa tự động, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, hàng ghế trước có sấy và làm mát lưng, gương chiếu hậu tích hợp màn hình cam lùi... Trong khi các cửa gió điều hòa có hình dáng mô phỏng tua-bin chiến đấu cơ phản lực đang hoạt động, với các tia màu vàng phát sáng cực kỳ bắt mắt.

Vô-lăng của chiếc crossover thể thao này được thiết kế phẳng đáy kiểu xe đua với cần chuyển số đặt bên phải sau vô-lăng như các mẫu xe Mỹ cổ điển. Đặc biệt, trên phiên bản RS và SS, nội thất của Chevrolet Blazer EV sẽ được bọc da màu đỏ ấn tượng hoặc màu vàng bảnh chọe và khâu chỉ xanh tương phản nổi bật.

Hai phiên bản giữa bao gồm: Chevrolet Blazer EV 2LT và RS sẽ lên kệ đầu tiên vào mùa hè 2023 với giá bán lẻ dự kiến lần lượt là 47.595 và 51.995 USD (tương đương hơn 1,1 - 1,2 tỷ đồng). Phiên bản SS cao cấp nhất có giá 65.995 USD tương đương trên 1,5 tỷ đồng sẽ có mặt sau đó, vào khoảng quý III năm sau.

Trong khi đó, phiên bản Blazer EV 1LT có mức giá dễ tiếp cận nhất - 44.995, tương đương 1,05 tỷ đồng - sẽ ra mắt thị trường muộn hơn, khoảng quý I năm 2024. Phiên bản đặc biệt Chevrolet Blazer EV Police Pursuit Vehicle dành riêng cho cảnh sát làm nhiệm vụ truy đuổi cũng sẽ có mặt vào đầu năm 2024.

Anh Phan (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1