Đóng
 

Thứ sáu, 19/04/2024 | 08:29
16:32  |  14/06/2019

Cỗ máy off-road Lamborghini Huracan Sterrato sẽ có bản sản xuất vào năm 2021 ?

Có thể bạn không biết nhưng Lamborghini cũng có một phiên bản xe địa hình xây dựng từ Huracan, đó là Huracan Sterrato, cho đến bây giờ, đây chỉ là một mẫu xe concept.

Tuy nhiên, mới đây, Giám đốc Maurizio Reggiani của Lamborghini đã tiết lộ về khả năng Huracan Sterrato sẽ được đưa vào sản xuất. Theo ông, hãng siêu xe Ý hoàn toàn có thể thu về lợi nhuận tốt với một mẫu xe địa hình như Huracan Sterrato. Đó sẽ là một chiếc Huracan được bổ sung rất nhiều tấm thân hầm hố, ốp bảo vệ có mặt ở khắp nơi, thêm các ống thở chuyên dụng và bộ chia gió đặc biệt.

Ông nói: “Chúng tôi đã phát triển một loại vật liệu tổng hợp trọng lượng nhẹ, với các mảnh được bắt vít với nhau hoặc bắt vít trực tiếp vào thân máy. Huracan Sterrato sẽ mang những khả năng tuyệt vời đúng nghĩa của một chiếc crossover trong khi mẫu Urus hiện tại xứng đáng là một chiếc SUV cao cấp.”

Nếu thực sự được sản xuất, Huracan Sterrato được cho rằng sẽ có kế hoạch lắp ráp từ 500 đến 1.000 chiếc, với giá bán lẻ khoảng 240.000 Euro (~ 6,3 tỷ VNĐ). Huracan Sterrato phiên bản thương mại có thể sẽ được giới thiệu vào năm 2021, sau sự ra mắt của phiên bản hiệu suất cao STO (Super Trofeo Omologato) vào năm 2020. Tới năm 2022, nhiều người dự đoán sẽ có một chiếc Huracan Hybrid ra đời và năm 2023 sẽ là Superveloce.

Không có nhiều thông tin về Huracan Sterrato bản sản xuất, nhưng dù thế nào đi chăng nữa nó vẫn là mẫu xe được xây dựng dựa trên Huracan Evo - siêu xe có sức mạnh đến từ động cơ hút khí tự nhiên V10 5,2 lít sản sinh công suất 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600Nm, kết hợp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hệ thống lái cầu sau vẫn được giữ lại.

Điểm khác biệt rõ rệt của Sterrato nằm ở gầm xe tăng 47mm và chiều rộng tăng 30mm. Bộ giảm chấn cũng đã được hiệu chỉnh. Sterrato vẫn chạy trên các bánh xe 20 inch nhưng đã thay bằng lốp hiệu suất cao mà Lamborghini phát triển cùng Pirelli, bộ lốp này hoạt động tốt cả trên đường thường và off-road.

Chưa hết, hệ thống treo của Huracan Sterrato cũng được thiết kế lại, tiến về phía trước thêm 30mm, cánh gió trước tất nhiên cũng phải chỉnh lại để phù hợp với sự thay đổi này. Huracan Sterrato còn được trang bị bộ chia gió bằng thép mới, các ốp nhựa khỏe khoắn xung quanh vòm bánh xe và bậc cửa hai bên. Các tấm bảo vệ gầm xe được gia cố rất chắc chắn.

Lamborghini không quên tăng cường tính khí động học của Huracan Sterrato thông qua việc sửa đổi các cửa gió phía trước, bổ sung đường ray mái, một thanh đèn mỏng và hai đèn chiếu sáng phía trước.

Đối với nội thất, Huracan Sterrato vẫn tương tự như những người anh em Huracan khác, và được thêm một lồng cuộn chống lật bằng titan, ghế ngồi thể thao mới với hệ thống dây đai an toàn bốn điểm và sàn nhôm.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Paultan