Đóng
 

Thứ năm, 25/04/2024 | 18:39
17:14  |  16/06/2020

Cuối tuần, chạm mặt bộ đôi siêu phẩm đình đám tại "Thánh địa siêu xe" Sài Gòn

Là hai chiếc xe thuộc dạng hiếm và độc nhất tại Việt Nam, Porsche 911 Targa 4 GTS và Lamborghini Aventador độ Liberty Walk Edition 50 luôn là một trong những cái tên hot bậc nhất trong làng siêu xe. 

Đầu tiên là với chiếc Porsche 911 Targa 4 GTS. Theo tìm hiểu, đây là chiếc 911 Targa 4 GTS đầu tiên tại Việt Nam và được đưa về nước hồi cuối năm 2018 thông qua dạng nhập khẩu chính hãng. Tại thời điểm đó, Porsche 911 Targa 4 GTS có giá niêm yết 8,35 tỷ VNĐ. Tuy nhiên, chiếc 911 Targa 4 GTS này đã được chủ nhân trang bị thêm rất nhiều option khiến giá xe cũng theo đó tăng lên hơn 11 tỷ VNĐ. 

Porsche 911 Targa 4 GTS là mẫu xe cao cấp trong dòng xe 911 Targa mui trần của thương hiệu xe thể thao hạng sang xứ Stuttgart. Về thiết kế ngoại thất, Porsche 911 Targa 4 GTS mang một dáng vẻ ‘’sang chảnh’’ nhưng không kém phần thể thao. Ngay từ cách đóng mở phần mui cũng thu hút mọi sự chú ý của người nhìn. Toàn bộ phần mui mềm của xe khi hạ xuống sẽ được bảo vệ bằng một tấm kính lồng cỡ lớn. Theo nhà sản xuất, xe mất 18 giây để mở mui và 19 giây để đóng mui. Thêm vào đó là dải đèn LED chiếu sáng ban ngày nhỏ gọn hơn, chia làm 2 tầng projecter riêng biệt và được sơn màu đen, nhìn cực kỳ ấn tượng.

Porsche 911 Targa 4 GTS sở hữu kích thước tổng thể D x R x C lần lượt là 4.528 x 1.852 x 1.291mm, với chiều dài cơ sở 2.450mm

Cụm đèn hậu dạng LED với thiết kế trải dài ngang đuôi và có dạng 3D. Logo Porsche 911 Targa 4 GTS được gắn phía sau và sơn màu đen. Dòng chữ Targa gắn tại vị trí ngăn cách mui mềm và nắp kính. Nắp động cơ có thiết kế dạng nan sọc, hệ thống ống xả đôi đặt gần vị trí trung tâm. Cánh lướt gió thể thao với chức năng chỉnh điện.

Porsche 911 Targa 4 GTS sử dụng động cơ V6 3.0L, công suất tối đa 450 mã lực và mô-men xoắn 550Nm. Kết hợp với đó là hộp số ly hợp kép PDK trứ danh của Porsche. Nhờ đó xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ 3,7 giây, vận tốc tối đa đạt 306km/h.

Đỗ ngay bên cạnh chiếc Porsche 911 Targa 4 GTS là siêu phẩm Lamborghini Aventador độ Liberty Walk Edition 50 độc nhất tại Việt Nam với lớp đề-can ngoại thất màu hồng cá tính. Chiếc xe này ban đầu thuộc sở hữu của một tay chơi xe khét tiếng Vũng Tàu. Sau đó, xe được bán cho một doanh nghiệp kinh doanh xe ở quận 5, TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau, chiếc xe đã được một đại gia nổi tiếng ở Đà Lạt mua lại.

Sau khi về tay vị đại gia người Đà Lạt, siêu phẩm Lamborghini Aventador độ Liberty Walk Edition 50 độc nhất tại Việt Nam được thay đổi "bộ cánh" ngoại thất sang màu hồng cá tính. Ngoài ra, các chi tiết độ trên xe như ốp carbon, cánh gió, mâm xe, body-kit đều được giữ nguyên như trước đây. Khi so với màu xanh chrome cũ, rõ ràng màu hồng mới mang tới diện mạo trẻ trung và nổi bật hơn hẳn cho xe.

Bộ bodykit giới hạn đặc biệt dành riêng cho Aventador này được Liberty Walk công bố tại Triển lãm Tokyo 2018 diễn ra vào đầu năm 2018. Với sự chịu chi của chủ cũ là vị đại gia Vũng Tàu, Việt Nam đã trở thành nước thứ 2 tại Đông Nam Á có được một chiếc Aventador Liberty Walk Limited Edition 50 (sau Thái Lan). 

Xét về phong cách ngoại thất, Lamborghini Aventador Edition 50 mới trông dữ dằn và hầm hố hơn hẳn nhờ được bổ sung rất nhiều chi tiết làm từ sợi carbon, không chỉ tăng thêm tính thẩm mỹ, điều này còn giúp siêu xe thể thao giảm được một chút cân nặng. Có thể thấy đầu xe được lấy cảm hứng rõ rệt từ chiếc Lamborghini Aventador SV với dè trước cắt bớt cùng nắp ca-pô hoàn thiện trong sợi carbon bóng tích hợp hai hốc hút gió cỡ lớn. Di chuyển ra phía sau là hai vây cá carbon bên hông, ốp sườn được thiết kế lại và cũng làm từ sợi carbon.

Ngoài ra, xe cũng được độ hệ thống ống xả của Fi Exhaust cùng cánh gió làm từ sợi carbon nhỏ gọn hơn nhưng vẫn có đủ sự hầm hố cần thiết. Toàn bộ thân xe sau khi ốp bodykit đã được cố định lại bằng đinh tán, điều này có nghĩa là siêu xe sẽ khó quay về được trạng thái ban đầu.

Làm tròn bản độ hàng hiếm này là bộ la-zăng thiết kế độc đáo hiệu Forgiato, phuộc hơi nâng hạ gầm của Air Rex, hai thanh giằng ở động cơ và ốc làm từ vật liệu iconeo siêu cứng và siêu nhẹ thường chỉ được ứng dụng trong tàu vũ trụ. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, tránh tuột ốc khi chi chuyển ở vận tốc cao, hãng độ Nhật còn sử dụng các đinh tán có keo chống trượt đặc biệt.

Không can thiệp vào hệ truyền động, siêu phẩm Aventador Edition 50 vẫn được trang bị động cơ V12 6,5 lít sản sinh công suất 700 mã lực và 690Nm mô-men xoắn cực đại, đi kèm là hộp số tự động 7 cấp ISR. Sức mạnh được gửi đến cả bốn bánh xe giúp xe có thể chạy nước rút từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây trước khi cán tới tốc độ tối đa 349 km/h.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Hồng Đức