Đóng
 

Chủ nhật, 28/04/2024 | 03:16
03:56  |  12/06/2023

Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh đã đón Ferrari F8 Tributo về garage

Chiếc Ferrari F8 Tributo mà đại gia Minh “Nhựa” mới bổ sung vào bộ sưu tập xe khủng của mình từng thuộc sở hữu của doanh nhân Cường "Đô-la".

Mới đây, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh bất ngờ đăng tải lên mạng xã hội bức ảnh chụp tại garage của mình, trong đó có sự xuất hiện của hai chiếc siêu xe được trùm bạt kín mít. Qua hình ảnh có thể dễ dàng nhận thấy, một chiếc là thần gió Pagani Huayra và chiếc còn lại cũng chính là tâm điểm của bức ảnh, Ferrari F8 Tributo. Theo đó, đây là chiếc siêu xe Ferrari mới nhất mà đại gia Minh “Nhựa” mua sau hơn 1 thập kỷ.

Được biết, chủ sở hữu trước đó của Ferrari F8 Tributo trong bài không ai khác chính là người anh em thân thiết, đại gia Cường “Đô-la”. Đây là chiếc Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam, xe về nước theo diện nhập khẩu tư nhân.

Chiếc Ferrari F8 Tributo này sở hữu màu sơn ngoại thất đỏ Rosso Corsa, đặc trưng của thương hiệu “ngựa chồm”. So với "người tiền nhiệm" 488 GTB, Ferrari F8 Tributo có kiểu dáng cứng cáp và thể thao hơn nhờ sở hữu nhiều đường cắt xẻ góc cạnh lấy cảm hứng từ chiếc 308 GTB.

Đầu xe được thiết kế theo ngôn ngữ S-Duct (lần đầu xuất hiện trên 488 Pista) giúp tăng 15% lực ép xuống mặt đường so với 488 GTB. Nổi bật là đèn pha LED nằm ngang thanh mảnh, gọn gàng hơn, các khe hút gió mới giúp tăng tính khí động học.

Thân Ferrari F8 Tributo có nhiều đường gân dập nổi. Tương tự 488 Pista, thân xe khí động học của F8 Tributo được Ferrari phát triển trực tiếp trên đường đua. Vì vậy mà xe có một số tính năng giống như siêu xe đua, có thể kể đến như bộ tản nhiệt mạnh mẽ phía trước hay khe hút gió làm mát động cơ đặt ở hai bên của cánh lướt gió thay vì hai bên sườn. Ferrari F8 Tributo được trang bị bộ mâm 5 chấu kép hình ngôi sao dạng xoay kích thước 20 inch, đi kèm lốp Pirelli P ZERO kích cỡ 245/35ZR20 ở bánh trước và 305/30ZR20 ở bánh sau.

Ở phía sau, nắp động cơ của F8 Tributo lại gợi nhớ đôi chút tới huyền thoại F40. Cụm đèn hậu là loại hai cặp đèn tròn mỗi bên đặc trưng của thương hiệu, phía bên dưới chúng ta sẽ bắt gặp hai ống xả hình tròn rất phù hợp với tổng thể chiếc xe. Cánh gió sau lấy cảm hứng từ chiếc 308 GTB.

Đáng chú ý, nắp khoang động cơ dạng Lexan khoét lớn của F8 Tributo khá giống với mẫu xe huyền thoại Ferrari F40. Bên dưới nắp khoang động cơ này là cỗ máy tăng áp kép V8 3.9L sản sinh công suất 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm.

"Siêu ngựa" F8 Tributo có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,9 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Để hỗ trợ sức mạnh này F8 Tributo được trang bị hệ thống kiểm soát góc trượt bên Slide Slip Angle Control phiên bản 6.1 và hệ thống cải thiện động học Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+) có thể kích hoạt khi ở chế độ "Race".

TT (Tuoitrethudo)

Ảnh: FBNV