Đóng
 

Thứ bảy, 20/04/2024 | 19:56
12:27  |  04/05/2023

Giải vô địch đua xe thế giới có thể được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2025

Mới đây, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh đã có buổi tiếp, làm việc với ông Christian Jupsin & Giám đốc điều hành Liên đoàn Ô tô quốc tế. 

Trong khuôn khổ buổi làm việc, ông Christian Jupsin hy vọng Liên đoàn Ô tô quốc tế và Hiệp hội Ô tô Việt Nam sẽ cùng nhau bàn thảo để đưa ra các ý tưởng, chương trình phối hợp trong việc tổ chức các hoạt động thể thao tại Việt Nam. Đặc biệt, hướng tới giới thiệu, đưa các giải đấu thuộc quản lý của Liên đoàn ô tô quốc tế về Việt Nam.

Theo ông Christian Jupsin, Việt Nam là một đất nước giàu tiềm năng, các hoạt động thể thao đỉnh cao có thể tổ chức tại đây. Bên cạnh đó, Việt Nam có thế mạnh về địa hình, khí hậu ôn hòa, cùng với nhiều danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa nổi tiếng. Điều này chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều du khách và tay đua quốc tế khi đến với nơi đây.

Việt Nam có sự ổn định về chính trị, hoạt động thể thao luôn nhận được sự ủng hộ, quan tâm từ Chính phủ. Đây sẽ là một thuận lợi rất lớn khi Liên đoàn Ô tô quốc tế muốn phối hợp, đưa các hoạt động của Liên đoàn về tổ chức tại Việt Nam. 

Qua buổi gặp mặt này, phía Liên đoàn Ô tô quốc tế đưa ra ý tưởng, mong muốn tổ chức giải vô địch Đua xe quốc tế tại Việt Nam vào năm 2025. Ngoài việc tổ chức giải đấu đảm bảo các yếu tố về chuyên môn thì Liên đoàn Ô tô quốc tế muốn giới thiệu bộ môn này đến gần hơn với người dân Việt Nam.

Theo đó, Giải vô địch đua xe thế giới là một trong những giải đấu lớn, luôn thu hút sự tham gia của các tay đua nổi tiếng. Phía Liên đoàn Ô tô quốc tế mong muốn nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ của Tổng cục TDTT và Hiệp hội ô tô Việt Nam để có thể tổ chức thành công sự kiện này. 

Trước mong muốn và đề xuất đó, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hồng Minh cũng thể hiện sự nhất trí và ủng hộ hoàn toàn. Tổng cục TDTT sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để công tác chuẩn bị và tổ chức được thành công nhất. 

Giải vô địch đua xe thế giới được tổ chức tại Việt Nam là cơ hội để đất nước ta quảng bá hình ảnh đến bạn bè quốc tế và là dịp để người dân được tận mắt chiêm ngưỡng những màn đua xe đỉnh cao, hiểu hơn về bộ môn này. 

TH (Tuoitrethudo)