Đóng
 

Thứ bảy, 20/04/2024 | 14:46
10:16  |  18/07/2020

Hãng xe nào có nhiều khách hàng trung thành nhất trên thế giới?

Một nghiên cứu mới đây của J.D. Power đã cho thấy những kết quả khá bất ngờ về sự tín nhiệm của khách hàng đối với các thương hiệu xe nổi tiếng trên toàn thế giới.

Ngày nay, xe hơi không chỉ một phương tiện đi lại thông thường mà nó cũng mang ý nghĩa như một giá trị tài sản cố định. Chính vì vậy, việc cân nhắc, quyết định mua một chiếc xe sẽ đòi hỏi rất nhiều yếu tố đi kèm như sự an toàn, cảm giác lái, các tiện nghi, sức mạnh động cơ và giá trị thương hiệu. Để khách hàng lựa chọn mua một chiếc xe đã khó nhưng để họ tiếp tục quay lại với thương hiệu cũ lại là một điều còn khó hơn. 

Cụ thể, nghiên cứu độc lập của J.D. Power về sự trung thành của khách hàng đối với các thương hiệu xe trên toàn cầu đã cho thấy những con số khá bất ngờ về ngành xe hiện nay. Bản nghiên cứu này được thực hiện xung quanh tất cả các thương hiệu xe, bao gồm từ xe hạng sang tới xe bình dân.

Theo đó, trong hạng mục thương hiệu xe bình dân có tỉ lệ khách hàng trung thành nhất đã xướng tên nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản - Subaru với 60,5%, tiếp ngay sau là những cái tên quen thuộc như Toyota với 60,3% và Honda với 58,7%. Ở vị trí thứ 4 với 57,3% là thương hiệu RAM; 54,3% với Ford; 51,3% với KIA và Chevrolet với 49,1%.

Đối với hạng mục xe sang, Lexus tiếp tục là thương hiệu có tỉ lệ khách hàng quay lại nhiều nhất trên thế giới với 48%. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Mercedes-Benz với 47,8%; BMW với 45,1%; Porsche với 44,9% và Audi với 43,4%. 

Bên cạnh những thương hiệu có tỉ lệ khách hàng trung thành cao nhất, J.D. Power cũng chỉ ra những thương hiệu có tỉ lệ khách hàng trung thành thấp nhất. Cụ thể, đối với hạng mục xe sang, thương hiệu có thành tích "đáng quên" nhất là Jaguar với 20,7%. Tiếp ngay sau là các cái tên như Infiniti với 27,7%; Maserati với 28,7%; Cadillac với 33,8% và Lincoln với 37%. Đối với các thương hiệu xe bình dân, nằm ở nhóm đầu gồ có Fiat với 10,4%; Chrysler với 14,1% và Dodge với 17,8%. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)