Đóng
 

Thứ hai, 29/04/2024 | 00:06
14:19  |  28/07/2023

Hé lộ thiết kế hoàn chỉnh của Toyota Land Cruiser Prado 2024

Land Cruiser Prado 2024 nổi bật với thiết kế vuông vức, lấy cảm hứng từ thế hệ Land Cruiser J60 hồi những năm 1980.

Mới đây, Toyota đã chia sẻ một loạt ảnh teaser về thiết kế của Land Cruiser Prado 2024, đồng thời xác nhận rằng mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt vào ngày 1/8. Dựa trên những hình ảnh đó và các thông tin rò rỉ trong thời gian gần đây, trang Kolesa đã phác thảo diện mạo của Land Cruiser Prado mới.

Bản vẽ được công bố cho thấy xe có thiết kế vuông vức và hoài cổ, lấy cảm hứng những chiếc Land Cruiser J60 từ thập niên 80 của thế kỷ trước. Cụm đèn pha hình vuông được đặt phía trên cặp khe hút gió. Lưới tản nhiệt bằng nhựa được mở rộng, chạm vào cản trước màu đen. Hai bên thân xe nổi bật với vòm bánh xe mở rộng, vuông vức và bộ mâm xe cỡ lớn.

Ở phía sau, cụm đèn hậu lớn hơn nhưng vẫn mang phong cách cũ, kết hợp với cản va nhô cao giống trên các mẫu Prado thế hệ trước.

Không gian nội thất của Land Cruiser Prado 2024 có cấu hình 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi. Ảnh teaser cho thấy vị trí cụm điều khiển trung tâm xuất hiện cần điều khiển hệ dẫn động giống Lexus GX. Như vậy, mẫu SUV chắc chắn sẽ có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Theo các nguồn tin rò rỉ, Land Cruiser Prado 2024 sẽ dùng chung nền tảng khung gầm liền khối TNGA-F với Lexus GX và nhiều mẫu SUV cũng như bán tải khác của Toyota. Về động cơ, xe có động cơ V6 3.4L tăng áp kép, cho công suất 349 mã lực giống trên mẫu Lexus GX. Đi kèm với đó là hộp số tự động 10 cấp được điều chỉnh lại để chuyển chế độ gài cầu nhanh hơn so với thế hệ trước. Ngoài ra, trên một số phiên bản, xe còn được trang bị khóa vi sai cầu sau.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Motor1