Đóng
 

Thứ sáu, 18/07/2025 | 10:48
13:44  |  18/07/2025

Honda HR-V 2025 ra mắt Malaysia với nhiều nâng cấp đáng giá

Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV cỡ B Honda HR-V 2025 tại thị trường Đông Nam Á.

Dù không thay đổi về hệ truyền động, phiên bản mới được nâng cấp nhẹ về thiết kế và bổ sung nhiều tiện ích hiện đại hơn. 

Theo đó, Honda HR-V 2025 vẫn có 4 phiên bản: 1.5L S, 1.5L Turbo E, 1.5L Turbo V và bản hybrid e:HEV RS, giá xe dao động từ 115.900 RM - 143.900 RM (713,2 - 885,5 triệu VNĐ).

Honda HR-V 2025 sở hữu mặt ca-lăng được thiết kế mới, mở rộng hơn với tạo hình riêng biệt cho từng phiên bản. Khu vực cản trước của xe cũng được thiết kế lại, giúp tăng tính nhận diện cho từng biến thể. Đèn chiếu sáng trên bản RS được nâng cấp thành loại LED projector ma trận, đi kèm đèn hỗ trợ vào cua chủ động.

Phía sau xe có cụm đèn hậu LED được làm mảnh và sắc sảo hơn. Bản RS vẫn duy trì thiết kế đèn hậu kiểu liền mạch chạy ngang đuôi xe.

Toàn bộ dải sản phẩm nay sử dụng mâm hợp kim 18 inch tiêu chuẩn, thay thế loại 17 inch trước đây trên bản S và E. Thiết kế mâm quen thuộc nhưng được hoàn thiện mới với hai tông màu phay xước, thay cho kiểu sơn xám đơn sắc trước đó.

Về nội thất, khu vực bảng điều khiển trung tâm của Honda HR-V 2025 đã được chuyển từ kiểu “bán bao quanh” sang bố cục đối xứng, giúp tạo thêm không gian chứa đồ bên dưới cụm điều khiển điều hòa.

Màn hình giải trí cảm ứng 8 inch nay được hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây. Cổng USB-C xuất hiện từ bản S, trong khi bản E trở lên có thêm hai cổng cho hàng ghế sau. Một cổng USB-A vẫn được giữ lại ở phía trước. Riêng bản RS cao cấp nhất được trang bị sạc không dây chuẩn Qi.

Ngoài ra, nhiều trang bị cao cấp trước đây đã được đưa xuống các phiên bản thấp hơn. Ví dụ, tính năng Honda Connect với điều khiển xe từ xa nay là tiêu chuẩn cho toàn bộ các phiên bản. Hệ thống lái trợ lực tỉ số biến thiên (VGR), vốn chỉ có từ bản V trở lên trước đây, nay có mặt từ bản E. Cốp điện rảnh tay (hands-free) cũng được trang bị tiêu chuẩn cho bản V.

Một số trang bị khác chỉ có trên bản cao như gương chiếu hậu gập điện tự động (V và RS), ghế da đen có logo RS dập nổi (trên e:HEV RS). Tuy nhiên, bánh dự phòng bản V nay giảm từ 18 inch xuống 17 inch, trong khi bản RS vẫn dùng bộ vá lốp khẩn cấp.

Cung cấp sức mạnh cho Honda HR-V 2025 vẫn là ba tùy chọn hệ truyền động.

Thứ nhất là bản S được trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L DOHC i-VTEC (L15B), cho công suất 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 145 Nm tại 4.300 vòng/phút, đi kèm hộp số CVT.

Thứ hai là bản V được trang bị động cơ 1.5L VTEC Turbo cho công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm, cũng kết hợp hộp số CVT.

Cuối cùng là bản RS được trang bị hệ truyền động hybrid với sự kết hợp của mô-tơ điện 129 mã lực/253 Nm và động cơ xăng 1.5L Atkinson DOHC i-VTEC 105 mã lực/131 Nm, hoạt động như máy phát điện chính và có thể dẫn động trực tiếp ở tốc độ cao.

Honda cho biết hệ thống hybrid đã được tinh chỉnh nhẹ để cải thiện âm thanh động cơ và khả năng phản hồi, nhưng thông số kỹ thuật không thay đổi so với bản trước.

Tất cả các phiên bản HR-V 2025 đều được trang bị gói an toàn chủ động Honda Sensing, bao gồm đầy đủ các tính năng tiên tiến: Cảnh báo va chạm phía trước (FCW); Phanh giảm thiểu va chạm (CMBS); Cảnh báo lệch làn (LDW); Hỗ trợ giữ làn (LKAS); Giảm thiểu lệch làn đường (RDM); Ga tự động thích ứng (ACC) kèm theo dải tốc độ thấp (LSF); Đèn pha thích ứng (AHB); Cảnh báo xe phía trước khởi hành (LCDN)...

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Những mẫu xe máy điện dưới 40 triệu phù hợp đi trong đô thị

Trước bối cảnh Chính phủ ban hành các chính sách siết chặt với xe máy sử dụng động cơ đốt trong thì nhu cầu tìm kiếm xe máy điện giá hợp lý lại ngày càng gia tăng nhanh chóng tại...