Đóng
 

Thứ năm, 12/12/2024 | 02:54
02:59  |  03/03/2024

Huawei Aito M9 bán được hơn 50.000 xe sau 62 ngày ra mắt

Huawei Aito M9 là một mẫu SUV ba hàng ghế đầu bảng, có kiểu dáng hai bên thân khá giống Mercedes GLS nhưng sở hữu nhiều công nghệ hơn và chạy điện với phạm vi 630km.

Aito là thương hiệu ô tô năng lượng mới do Huawei và Seres thành lập vào cuối năm 2021. Aito M9 là mẫu SUV cao cấp được trang bị nhiều công nghệ hiện đại do Huawei phát triển. Theo ghi nhận, chỉ sau 62 ngày ra mắt mẫu xe này đã bán được hơn 50.000 xe.

Tại thị trường Trung Quốc, Huawei Aito M9 2024 biến thể Plug-in Hybrid (PHEV) được phân phối với 4 phiên bản, có giá từ 469.800-549.800 Nhân dân tệ (~ 1,534-1,796 tỷ VNĐ). Trong khi biến thể thuần điện Max có giá 509.800 Nhân dân tệ (~1,665 tỷ VNĐ) và phiên bản Ultra là 569.800 Nhân dân tệ (~1,861 tỷ VNĐ).

Huawei Aito M9 2024 có kích thước tương đối lớn với chiều dài 5.230 mm, rộng 1.999 mm, cao 1.800 mm và chiều dài cơ sở 3.110 mm. Mặc dù kích thước khá cồng kềnh nhưng mẫu SUV này lại có hệ số cản gió thấp, chỉ 0,264 Cd.

Thiết kế của Aito M9 được đánh giá hiện đại, sang trọng nhưng chưa có điểm đột phá. Xe được trang bị đèn pha công nghệ cao gợi nhớ đến mẫu sedan Luxeed S7 của Huawei. Đèn pha được trang bị công nghệ LED ma trận thích ứng và cảm biến nhận diện người đi bộ hoặc phương tiện cắt ngang. Đặc biệt, mẫu SUV cao cấp này còn được trang bị máy chiếu ở phía bên ngoài, có thể biến bất kỳ mặt phẳng nào trở thành màn hình cỡ 100 inch.

Bước vào trong cabin, Aito M9 được trang bị cụm màn hình cỡ lớn, bao gồm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí trung tâm 15,6 inch và màn hình hàng khách phía trước 16 inch. Ngoài ra xe còn được trang bị màn hình HUD 75 inch, 4 máy tính bảng cho mỗi hành khách phía sau và màn chiếu laser. Hệ thống thông tin giải trí được hỗ trợ bởi hệ điều hành HarmonyOS 4 và dàn âm thanh 25 loa 2.080 watt tích hợp công nghệ giảm tiếng ồn chủ động.

Cách bố trí nội thất 6 chỗ của mẫu SUV Trung Quốc có thể được thay đổi tùy theo nhu cầu của người ngồi, ví dụ gập hàng ghế thứ 3 lại để thêm không gian chứa đồ hoặc ngả phẳng thành giường đơn. Tất cả các ghế đều được điều khiển bằng điện, tích hợp tính năng sưởi và thông gió. Về mặt an toàn, Aito M9 được trang bị 27 cảm biến và hệ thống Huawei ADS 2.0 mới nhất.

Aito M9 có hai tùy chọn động cơ. Phiên bản thuần điện có công suất 523 mã lực, đi kèm bộ pin 97,7 kWh cho quãng đường di chuyển tối đa đạt 630 km. Trong khi đó, bản hybrid có công suất tổng hợp 490 mã lực, đi kèm cụm pin 42 kWh hoặc 52 kWh từ CATL. Ở bản này, xe có quãng đường di chuyển đạt 1.362-1.402 km với 100% dung lượng pin và bình xăng đầy.

TT (Tuoitrethudo)

Tags: SUV    Huawei   Huawei Aito M9   Huawei Aito  

Xe và Thợ

[ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM] Lốp xe điện Hankook iON evo: Cho “hổ mọc thêm cánh”

Các mẫu xe điện luôn có công suất và khả năng tăng tốc ấn tượng hơn hẳn những đối thủ động cơ đốt trong. Song hành với đó, độ bền và khả năng chịu tải luôn là thử thách đối với...

Tư vấn

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki XL7 Hybrid: thuyết phục người dùng bằng nhiều cải tiến thực dụng

Mặc dù chỉ là một bản nâng cấp giữa vòng đời, song Suzuki XL7 Hybrid 2024 đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều trong mắt người tiêu dùng, với những điểm nhấn mới về thiết kế, bổ sung...