Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền những hình ảnh đầu tiên của mẫu Hyundai Elantra thế hệ mới.
Để người dùng có thể hình dung rõ hơn về xe, trang NYMammoth đã phác thảo nên thiết kế của Hyundai Elantra thế hệ mới dựa trên hình ảnh vừa rò rỉ.
Theo đó, Elantra mới đã được cải tiến mạnh mẽ, nhất là khu vực ngoại thất. Xe mang ngôn ngữ thiết kế đậm chất tương lai, lấy cảm hứng từ mẫu concept N Vision 74 – chiếc coupe thể thao pha trộn giữa nét hoài cổ của Hyundai Pony Coupe và tư duy thiết kế hiện đại.
Phần đầu xe được dự đoán sẽ có nhiều đường nét hình học mạnh mẽ, bao gồm các khối chữ nhật được điêu khắc sắc nét, kết hợp với dải đèn LED ngang kéo dài. Phong cách này cũng sẽ hiện diện trên mẫu xe pin nhiên liệu Nexo thế hệ mới, cho thấy định hướng thiết kế thống nhất của Hyundai trong những năm tới.
Khả năng cao Hyundai Elantra thế hệ tiếp theo sẽ tiếp tục theo đuổi phong cách sedan lai coupe với thiết kế khí động học. Điểm nhấn là phần chắn bùn sau được mở rộng, mang hơi hướng cơ bắp, giúp xe nổi bật hơn giữa phân khúc sedan hạng C vốn đang cạnh tranh khốc liệt.
Về nội thất, dựa trên một số hình ảnh bị rò rỉ của xe có thể thấy Elantra mới được trang bị hệ thống giải trí thế hệ mới Pleos Connect – nền tảng do Forty2Dot (công ty con của Hyundai Motor Group) phát triển, dựa trên hệ điều hành Android Automotive OS.
Khoang cabin của xe đã được loại bỏ hoàn toàn cụm đồng hồ cơ truyền thống, thay vào đó là màn hình trung tâm cỡ lớn tích hợp thông tin vận hành và giải trí. Xe còn được trang bị màn hình HUD hỗ trợ người lái, tạo nên một không gian công nghệ cao tương tự các dòng xe điện.
Hiện chưa rõ Elantra mới có được trang bị trợ lý AI thế hệ mới Gleo – nền tảng giao tiếp bằng giọng nói tương tác tự nhiên tương tự ChatGPT hay không. Tuy nhiên, Gleo đã được xác nhận sẽ xuất hiện trên Tucson thế hệ mới, cùng khả năng lái tự động cấp độ 2.5. Nhiều khả năng Hyundai sẽ mở rộng những công nghệ này cho các dòng xe chủ lực, bao gồm cả Elantra.
Nguồn tin nội bộ cho biết, Hyundai quyết định phát triển Elantra thế hệ mới với động cơ đốt trong, thay vì chuyển sang nền tảng thuần điện. Nguyên nhân xuất phát từ việc lộ trình điện khí hóa của hãng đang gặp một số trở ngại nhất định.
Vì thế, khả năng xe vẫn có các tùy chọn động cơ như thế hệ hiện tại, bao gồm máy xăng 1.6L, bản chạy khí LPG và phiên bản hybrid. Dù không có thay đổi lớn về nền tảng động cơ, nhưng công suất của xe khả năng sẽ được tinh chỉnh nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải và nhu cầu vận hành mới.