Đóng
 

Chủ nhật, 19/05/2024 | 03:56
15:44  |  11/07/2023

Khách muốn mua Rolls-Royce Spectre phải chứng minh "phẩm chất", cam kết không bán xe mới mua để kiếm lời

Những khách hàng mua Rolls-Royce để bán lại kiếm lời sẽ không được phép mua xe trực tiếp từ hãng nữa.

Rolls-Royce không muốn những chiếc xe của mình bị mua đi bán lại để kiếm lời và những ai vi phạm điều này sẽ ngay lập tức bị hãng cho vào danh sách đen. Đây là những chia sẻ của ông Torsten Müller-Ötvös, CEO Rolls-Royce trong sự kiện ra mắt mẫu ô tô điện Spectre ở bang California, Mỹ.

Theo ông Müller-Ötvös, Rolls-Royce Spectre được sản xuất với số lượng khá hạn chế, do đó, chúng chỉ được bán cho những khách hàng đáp ứng đủ các tiêu chí do hãng xe Anh Quốc đặt ra. Sau khi mua, nếu khách hàng bán cho người khác để kiếm lời thì sẽ bị hãng đưa vào danh sách đen và không bán xe cho nữa. Thay vào đó, nhóm khách này chỉ có thể mua Rolls-Royce qua bên thứ ba.

“Chúng tôi thực sự đang thanh lọc nhu cầu chứng minh bạn là ai, bạn muốn làm gì với chiếc xe. Bạn cần phải đủ điều kiện để mua xe và sau đó có thể sở hữu một suất đặt hàng", ông Müller-Ötvös cho biết. "Nếu bán xe cho người khác, bạn sẽ ngay lập tức bị đưa vào danh sách đen và thế là xong, bạn sẽ không bao giờ có cơ hội mua lại lần nữa”.

Rolls-Royce dự kiến bắt đầu bàn giao Spectre từ quý IV/2023. Có vẻ như mẫu xe điện này đã nhận được sự quan tâm lớn khi CEO của thương hiệu cho hay họ có thể phải tăng sản lượng. Trong số những người đã đặt hàng chiếc Spectre, khoảng 40% là khách hàng mới.

Bất chấp lời cảnh cáo từ hãng, Tom Hartley - chủ đại lý ô tô rất thành công tại Anh quốc đã tiết lộ với một tờ báo địa phương rằng ông đã sắp xếp để mua hai chiếc Rolls-Royce Spectre từ chủ sở hữu. Với mỗi chiếc, đại lý của ông phải trả thêm số tiền chênh 50.000 Bảng (khoảng 1,5 tỷ VNĐ).

“Tiền bạc có tiếng nói của nó. Nhà sản xuất sẽ không bao giờ ngăn cản được người giàu có bán những chiếc xe của họ”, Tom Hartley nói. “Tôi đã đồng ý mua 2 chiếc Spectre từ khách hàng. Tôi nghĩ sẽ không công bằng khi nhà sản xuất ô tô nói với những khách hàng đã chi gần nửa triệu USD cho một chiếc ô tô rằng họ có thể làm gì với nó. Hoàn cảnh của mọi người thay đổi, họ có thể có lý do chính đáng để bán, chẳng hạn như vấn đề về tài chính".

Rolls-Royce không phải là hãng đầu tiên cố gắng ngăn khách hàng bán những chiếc ô tô của mình để kiếm lời. Những thương hiệu lớn như Ferrari cũng có những chính sách tương tự. Thậm chí, Ford từng kiện John Cena ra tòa vì đô vật người Mỹ bán chiếc siêu xe GT chỉ sau một tháng sở hữu.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)