Đóng
 

Thứ sáu, 03/05/2024 | 05:14
12:08  |  06/05/2023

Lào Cai: Chủ xe Hyundai Tucson bức xúc vì xe dùng chưa được một năm đã phải bổ máy

Mới đây, một bài đăng của chủ xe Hyundai Tucson chia sẻ về việc xe của mình bị lỗi động cơ đã thu hút sự quan tâm của động đảo người dùng.

Cụ thể, chủ chiếc xe là anh Duy Khánh, quê tại Lào Cai. Theo anh chia sẻ, vào ngày 9/ 5/2022, anh có mua chiếc Hyundai Tucson phiên bản 1.6 Turbo, đến nay xe đã lăn bánh được khoảng 27.000 km.

Từ khoảng tháng 3/2023, chiếc Tucson của anh có dấu hiệu hư hỏng về động cơ, xe thường xuyên bị báo lỗi. Khi đó, người dùng đạp chân ga nhưng xe không tăng tốc và có tiếng động lạ trong khoang máy. 

Đến ngày 15/4/2023, khi anh Khánh đi công tác tại Hà Nội, vừa vào cao tốc khoảng 10 km thì xe có hiện tượng không lên ga, vòng tua kim mất ổn định, anh Khánh có tấp xe vào lề và tắt máy kiểm tra. Tuy nhiên, sau đó đề lại thì xe không nổ máy. 

Anh Khánh liên hệ hãng nhưng bất thành, anh đành tự gọi cứu hộ, kéo xe về Hyundai Lào Cai để kiểm tra.

Tại đây, phía Hyundai Lào Cai cho rằng xe anh bị tuột dây cam và đang có hiện tượng bó máy vì không có áp suất hơi. Sau đó, phía hãng đưa ra phương án sửa chữa là hạ máy, nếu phát hiện xe hỏng phần nào sẽ sửa phần đó. 

Anh Khánh không đồng ý với cách giải quyết của Hyundai Lào Cai và đề nghị phía hãng làm rõ và những hạng mục bảo hành. Chủ xe chỉ đồng ý hạ máy nếu hãng cam kết khi phát hiện các bộ phận động cơ như tay biên, pít-tông, xéc-măng cũng bị hỏng thì hãng phải thay thế toàn bộ động cơ mới hoặc mua lại chiếc Tucson này.

Bên cạnh đó, anh Khánh cũng mong muốn được cấp một chiếc xe khác để sử dụng trong khi chờ xe sửa chữa tại hãng.

Tuy nhiên, phía Hyundai Lào Cai đã từ chối tất cả đề nghị trên và cố gắng thuyết phục khách hàng theo những gì hãng đã đề xuất.

Không chấp thuận theo hãng, anh Khánh tiếp tục gửi văn bản yêu cầu Hyundai Lào Cai đưa ra phương án giải quyết cuối cùng, nếu không anh sẽ gửi công văn kiến nghị lên UBND tỉnh Lào Cai, Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Lào Cai và các phương tiện truyền thông.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải đã có rất nhiều người đồng cảm với chủ xe. Những người này chia sẻ rằng họ đã từng gặp trường hợp tương tự. Họ tin hãng bổ máy sửa chữa nhưng khi nhận về vẫn gặp tình trạng như cũ và xe bị mất giá trị, lái không còn được như trước. Tình trạng này còn xảy ra đối với những chủ xe Santa Fe.

Hiện phía chủ xe Tucson và cư dân mạng vẫn đang đợi văn bản trả lời chính thức và cách giải quyết của Hyundai. 

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: Duy Khánh