Đóng
 

Thứ ba, 10/06/2025 | 23:58
10:02  |  10/06/2025

Maextro S800 nhận về 3.600 đơn đặt hàng sau một tuần mở bán

Vào cuối tháng 5 vừa qua, Huawei đã chính thức giới thiệu mẫu sedan chạy điện hạng sang Maextro S800 tại thị trường Châu Á.

S800 là dòng xe đầu tiên mang thương hiệu Maextro, được phát triển từ liên doanh giữa tập đoàn viễn thông Huawei và nhà sản xuất ô tô JAC (trước đây từng hợp tác với Nio).

Mẫu xe này được định vị cạnh tranh trực tiếp với những cái tên lớn như Mercedes-Maybach S-Class hay BYD Yangwang U7.

Chỉ 24 giờ sau khi ra mắt, Maextro S800 đã đạt 1.600 đơn đặt hàng, con số được xem là ấn tượng đối với một mẫu sedan Trung Quốc có giá xấp xỉ 100.000 USD (khoảng 2,6 tỷ VNĐ). Đáng chú ý, 70% đơn đặt hàng đến từ phiên bản cao cấp nhất, có giá tới hơn 1 triệu nhân dân tệ (3,62 tỷ VNĐ). Sau hai ngày, số đơn đặt hàng tăng lên 2.100 và đến ngày 6/6, Huawei thông báo đã ghi nhận tổng cộng 3.600 đơn hàng trong 7 ngày đầu tiên.

Mặc dù số lượng này chưa đạt tới kỳ vọng dài hạn của hãng lên tới hơn 100.000 xe mỗi năm, tương đương khoảng 8.300 xe/tháng, nhưng với một sản phẩm mới hoàn toàn từ một thương hiệu cũng mới, phản hồi ban đầu từ thị trường cho thấy sự quan tâm đáng kể của người tiêu dùng Trung Quốc đối với mẫu sedan công nghệ cao mang đậm dấu ấn Huawei.

Maextro S800 là chiếc sedan dài tới 5,48 m; rộng 2 m và trục cơ sở đạt 3,37 m. Kích thước này gần tương đương với dòng Maybach S-Class. Xe có thiết kế hiện đại, phần đầu xe nổi bật với cụm đèn chiếu sáng dạng kép nằm ngang. Ngoại thất có thể tùy chọn gương chiếu hậu dạng camera. Xe được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau - một tính năng thường chỉ có ở các mẫu sedan cao cấp.

Nội thất là điểm nhấn nổi bật của Maextro S800. Xe được trang bị hệ thống hiển thị head-up display thế hệ mới của Huawei, đi kèm dàn âm thanh với 43 loa có tổng công suất 2.920 W. Maextro S800 có hai tùy chọn cấu hình ghế: 5 chỗ và 4 chỗ (phiên bản VIP). Khu vực trung tâm được tích hợp màn hình chính 15,6 inch và một màn hình phụ dành cho hành khách phía trước lên tới 16 inch. Hành khách ngồi sau có thể điều chỉnh độ sáng cửa kính bằng cử chỉ tay.

Maextro S800 được cung cấp hai tùy chọn hệ truyền động: thuần điện (EV) và mở rộng phạm vi (EREV). Bản EV được trang bị hai mô-tơ điện cho công suất 523 mã lực, kết hợp pin 95 kWh, cho phép xe đi được 702 km theo tiêu chuẩn CLTC.

Trong khi đó, biến thể EREV (xe điện mở rộng phạm vi) có hai phiên bản: dual-motor 523 mã lực hoặc tri-motor 852 mã lực. Cả hai đều kết hợp với động cơ xăng 1.5L làm máy phát công suất 154 mã lực kết hợp với bộ pin 65 kWh cho tầm hoạt động điện thuần từ 365 – 400 km.

Maextro S800 có 5 phiên bản cùng giá bán dao đông từ 708.000 đến 1.018.000 nhân dân tệ (2,56 - 3,69 tỷ VNĐ).

Việc Huawei dấn thân vào thị trường xe điện hạng sang thông qua Maextro cho thấy chiến lược dài hạn trong lĩnh vực di động thông minh. Với mạng lưới phân phối HIMA (Harmony Intelligent Mobility Alliance), Huawei không chỉ cung cấp công nghệ lõi mà còn trực tiếp kiểm soát kênh bán hàng, điều chưa từng thấy ở các thương hiệu xe hơi truyền thống.

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu doanh số 100.000 xe/năm trong phân khúc siêu cạnh tranh này, Maextro sẽ phải chứng minh giá trị vượt trội so với các đối thủ không chỉ tại Trung Quốc mà cả trên thị trường quốc tế. nơi Mercedes-Benz, BMW hay BYD đang có vị thế vững chắc.

Maextro S800 là bước đi táo bạo nhưng đầy toan tính của Huawei trong tham vọng trở thành một ông lớn trong ngành ô tô thông minh. Những con số đặt hàng ban đầu dù chưa bùng nổ nhưng đủ để cho thấy thị trường Trung Quốc đang dần mở lòng hơn với các mẫu xe sang "nội địa", miễn là chúng sở hữu công nghệ vượt trội và định vị phù hợp. 

TH (Tuoitrethudo)