Đóng
 

Thứ sáu, 26/04/2024 | 22:53
14:23  |  18/09/2019

Mazda sẽ chính thức trình làng mẫu xe chạy điện tại Tokyo Motor Show 2019

Mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện mang thương hiệu Nhật Bản - Mazda sẽ chính thức trình diện Triển lãm Tokyo Motor Show 2019 chuẩn bị diễn ra vào tháng tới.

Theo người phát ngôn của Mazda, ông Yoshikazu Nagai, một số xe nguyên mẫu chạy điện mới sẽ được mang tới trưng bày tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019 và có thể sử dụng cho mục đích chạy thử. Đặc biệt là những nguyên mẫu này sẽ sử dụng ngoại hình của mẫu compact Crossover CX-30, nhưng khác biệt chính là trái tim được trang bị loại động cơ điện mới. 

Trong khi đó, ông Yoshikazu Nagai xác nhận rằng mẫu xe điện mới của Mazda sẽ là một model mới hoàn toàn, không chỉ đơn giản là một chiếc CX-30 được điện hoá. Tuy nhiên, ông cũng không tiết lộ thêm bất cứu thông tin nào về kiểu dáng của xe.

Được biết, mẫu xe chạy điện đầu tiên của Mazda đem đến Tokyo Motor Show 2019 sẽ được trang bị bộ pin 35,5 kWh và một động cơ điện duy nhất với công suất đầu ra 142 mã lực cùng 264 Nm mô-men xoắn. Mazda không đưa ra các thông tin về hiệu suất hoạt động của xe nhưng theo tính toán, viên pin trên mẫu xe điện này có thể cho phép di chuyển trong phạm vi từ 161 - 241 km, con số này tương đương với mẫu Mini Cooper SE mới ra mắt. 

Theo trang Auto News, mẫu xe điện của Mazda sẽ được bán ra với nhiều biến thể, bao gồm cả bản chạy thuần điện và bản hybrid. Các thị trường trọng điểm dành cho phiên bản Mazda thuần điện là châu Âu, Trung Quốc và nội địa Nhật Bản. Thị trường Mỹ nhiều khả năng sẽ được cân nhắc bán ra với tuỳ phiên bản do nhu cầu điện khí hoá xe ở đây rất cao, đòi hỏi phạm vi di chuyển của xe đủ lớn. 

Việc phát triển xe điện được Mazda thực hiện một cách độc lập và hoàn toàn bí mật. Bộ phận nghiên cứu này sẽ biệt lập tuyệt đối với các đơn vị đang phụ trách hợp tác chung với những thương hiệu đồng hương như Toyota, Subaru và Suzuki. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Tags: xe điện    Mazda   Nhật Bản   xe xanh    Mazda CX-30   Mazda EV