Mới đây, MG5 2025 đã chính thức lộ diện với một số nâng cấp về trang bị và thiết kế, đánh dấu bước chuyển mình nhẹ trước khi bước vào cuối chu kỳ sản phẩm.
Theo đó, MG5 2025 được bổ sung hai màu sơn ngoại thất mới là cam Bubble Orange và xám Andes Grey, những gam màu hướng đến khách hàng trẻ tuổi, ưa thích sự nổi bật.
So với MG5 đang bán tại thị trường Việt Nam, phiên bản MG5 mới này sở hữu thiết kế thể thao và táo bạo hơn. Cản trước của xe được mở rộng với các hốc gió lớn và tạo hình sắc nét, cụm đèn pha cũng được thiết kế dữ dằn hơn. Ở phía sau, cụm đèn hậu được kéo dài liền mạch, cản sau bổ sung thêm các hốc gió giả và bộ khuếch tán đồng màu thân xe, tăng cảm giác mạnh mẽ.
Những thay đổi này khiến MG5 2025 gần như “lột xác” nếu so với phiên bản được phân phối tại Việt Nam, vốn sử dụng kiểu dáng mềm mại, thiên về tính phổ thông hơn là thể thao.
Về nội thất, khoang cabin của MG5 2025 cũng có nhiều điều chỉnh đáng kể. Thiết kế bất đối xứng từng gây tranh cãi đã bị loại bỏ, nhường chỗ cho bố cục đối xứng truyền thống, dễ làm quen hơn.
Xe được trang bị dàn âm thanh Hi-Fi với 8 loa đặt quanh cabin và một loa subwoofer 40Hz, hứa hẹn mang đến trải nghiệm âm thanh chi tiết và sống động hơn. Đây được xem là cải tiến đáng kể nếu so với hệ thống âm thanh tiêu chuẩn trên phiên bản trước.
Bên cạnh đó, MG5 2025 còn được bổ sung hệ thống đèn viền nội thất LED với khả năng hiển thị 256 màu sắc khác nhau. Điểm đặc biệt là đèn có thể thay đổi màu theo nhạc hoặc ánh sáng môi trường xung quanh, tăng tính cá nhân hóa cho khoang lái.
MG5 s8wr hữu hai màn hình 12,3 inch đặt liền mạch trên bảng táp-lô, một cho cụm đồng hồ kỹ thuật số và một cho hệ thống giải trí trung tâm tạo nên diện mạo hiện đại. Cụm điều khiển trung tâm cũng được tinh chỉnh, giảm bớt nút bấm vật lý và bổ sung các chi tiết mạ chrome quanh cửa gió điều hòa. Đặc biệt, cần số dạng điện tử mới góp phần hoàn thiện phong cách nội thất tối giản, hợp xu hướng.
Cung cấp sức mạnh cho xe vẫn là hai tùy chọn động cơ quen thuộc. Thứ nhất là động cơ 1.5L hút khí tự nhiên cho công suất 129 mã lực, mô-men xoắn cực đại 158 Nm, kết hợp với hộp số CVT giả lập 8 cấp.
Thứ hai là động cơ 1.5L tăng áp, cho công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 285 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp (ướt).
Theo công bố từ nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe đạt 6,38L/100km với bản 1.5L và 6,45L/100km với bản tăng áp theo chuẩn WLTC.
Dù MG5 tại Trung Quốc liên tục được cập nhật nhưng phiên bản bán tại Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu thay đổi. Điều này phần nào phản ánh chiến lược “đi đường dài” của thương hiệu MG tại thị trường trong nước: tập trung vào giá bán cạnh tranh thay vì làm mới sản phẩm liên tục.
Thực tế, MG5 hiện là mẫu xe hiếm hoi thuộc phân khúc sedan hạng C nhưng có giá bán thấp hơn nhiều mẫu xe hạng A, điều này giúp xe duy trì doanh số ở mức chấp nhận được, bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt. Ngoài ra, hệ thống đại lý thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi mạnh tay, giúp MG5 tiếp tục tồn tại trong danh mục sản phẩm mà không cần nâng cấp đáng kể.
TH (Tuoitrethudo)