Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:20
15:58  |  14/02/2019

Mitsubishi Outlander Sport 2020 nâng cấp toàn diện sẽ ra mắt tại Geneva 2019

Mitsubishi Outlander Sport (có tên là ASX tại châu Âu hay RVR tại một số thị trường châu Á) mới sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 2.0 lít, đi kèm là hộp số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT. 

Thế hệ thứ ba của Mitsubishi ASX đã ra mắt từ năm 2010, tuy nhiên, mãi tới tận bây giờ, ASX mới có bản cập nhật, những tưởng đây sẽ là thế hệ thứ tư nhưng có vẻ sự thật không phải vậy vì các hình ảnh mà Mitsubishi công bố không hề đi kèm dòng chú thích nào rằng đây là ASX thế hệ thứ tư.

Vì vậy, khả năng cao đây chỉ là một bản facelift của ASX, mặc dù chiếc xe đã trải qua khá nhiều thay đổi đáng kể về kiểu dáng. Mitsubishi ASX 2020 áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield mới nhất của thương hiệu ở mặt trước, đèn pha và đèn hậu LED cũng đã được cập nhật cho bản năm 2020. Ngoài ra, bảng màu ngoại thất của ASX 2020 được mở rộng thêm với các màu mới như Red Diamond, Sunshine Orange và Oak Brown.

Chiếc crossover cỡ nhỏ được tạo hình để trở nên gồ ghề hơn, vì vậy mà xe có thêm một tấm bảo vệ gầm màu bạc phía sau mới và cản trước tinh chỉnh.

Bước vào bên trong xe, chúng ta sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt ngay từ kích thước màn hình trung tâm, tăng lên 8 inch thay vì 7 inch như cũ, màn hình này tích hợp hệ thống thông tin giải trí của xe. Ở các bản cao hơn của dòng sản phẩm, ASX mới còn có định vị Tom Tom, hiển thị thông tin giao thông tại thời điểm sử dụng.

Mitsubishi cho biết sẽ sớm bổ sung một ứng dụng điện thoại thông minh để hiển thị đồng hồ đo tốc độ, đo số km đường đi, đèn cảnh báo và nhiều thông tin khác của xe.

Tại châu Âu, Mitsubishi ASX 2020 được cung cấp với động cơ xăng 2.0 lít hút khí tự nhiên, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn hoặc số vô cấp CVT tùy chọn có chế độ thể thao mô phỏng theo loại hộp số 6 cấp vật lý. Tạm thời hãng xe Nhật chưa công bố các con số sản lượng đầu ra của ASX mới. Tuy nhiên, trên Outlander mới, hệ truyền động này cho ra công suất 148 mã lực và 195Nm mô-men xoắn cực đại, vì vậy chúng ta có thể kì vọng rằng ASX sẽ khá mạnh mẽ.

Báo cáo mới nhất từ Mitsubishi không đề cập tới các động cơ dầu diesel, điều đó có nghĩa là đơn vị dầu diesel 1.6 lít trước đây của ASX đã bị loại bỏ. Ở thị trường châu Âu, ASX 2020 sẽ có sẵn với cả dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh toàn thời gian.

Mitsubishi ASX 2020 sẽ được trình diện công chúng vào ngày 5/3 tới khi triển lãm Ô tô Geneva 2019 diễn ra. Còn Outlander Sport 2020 bản Mỹ có thể sẽ được giới thiệu vào cuối tháng 3 tại Triển lãm ô tô New York 2019.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1