Đóng
 

Thứ năm, 02/05/2024 | 13:23
11:36  |  30/01/2022

Mitsubishi Outlander Sport xác nhận trở lại vào năm 2023

Mitsubishi Outlander Sport đời mới sẽ trang bị khung gầm của Renault Captur và sẽ có 2 tuỳ chọn truyền động gồm hybrid và hybrid sạc điện.

Mới đây, tại hội nghị do liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi tổ chức, Mitsubishi đã xác nhận sự trở lại của Outlander Sport thế hệ mới. Theo kế hoạch, chiếc SUV cỡ nhỏ Mitsubishi Outlander Sport sẽ được ra mắt tại Châu Âu vào năm 2023.

Mitsubishi Outlander Sport được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2010 và tới nay đã bước sang tuổi thứ 13. So với các đối thủ cùng phân khúc, chiếc SUV cỡ nhỏ của thương hiệu Nhật đã trở nên lỗi thời và không còn đủ sức cạnh tranh.

Mitsubishi Outlander Sport 2023 sẽ sử dụng khung gầm của Renault Captur, theo đó kích thước của xe cũng có thể sẽ bị thu nhỏ đi một chút. Outlander Sport thế hệ hiện tại có chiều dài 4.365 mm, rộng 1.810 mm trong khi thông số Renault Captur lần lượt là 4.227 và 1.797 mm.

Chiếc SUV hạng B sẽ được ra mắt tại Châu Âu với 2 tuỳ chọn truyền động gồm hybrid và hybrid sạc điện. Qua hình ảnh teaser được Mitsubishi công bố có thể thấy phần đầu của Outlander Sport 2023 không còn sự xuất hiện của lưới tản nhiệt Dynamic Shield, thay vào đó là logo cỡ lớn của thương hiệu được đặt ở vị trí trung tâm và dàn đèn pha bố trí ở phía trên, ôm lấy lưới tản nhiệt.

Mitsubishi Outlander Sport 2023 sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Valladolid, Tây Ban Nha, nơi sản xuất Renault Captur. Như vậy, mọi công đoạn sản xuất sẽ hoàn toàn được thực hiện ở Châu Âu thay vì Nhật Bản như hiện giờ. Theo đó, giá xe tại một số khu vực quốc tế có khả năng sẽ tăng nhẹ vì phải chịu thuế xuất/nhập khẩu và chi phí vận chuyển.

Tú Trương (Tuoitrethudo)