Đóng
 

Thứ năm, 28/03/2024 | 16:17
11:58  |  22/10/2021

“Người kế nhiệm” Pagani Huayra sẽ ra mắt vào năm 2023

Chiếc hypercar mới sẽ được trang bị động cơ V12, dung tích 6.0L, được Mercedes-AMG chế tạo đặc biệt cho hãng xe Ý.

Mới đây, công ty chuyên sản xuất xe thể thao của Ý, Pagani vừa xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe kế nhiệm Huayra vào năm 2023, chậm hơn một vài năm so với kế hoạch ban đầu của hãng.

Chiếc hypercar mới này sẽ có tên mã nội bộ là “C10” và được trang bị động cơ tăng áp kép V12, dung tích 6.0 lít mà Mercedes-AMG chế tạo đặc biệt cho hãng xe Ý. Ngoài ra, AMG cũng sẽ có những cải tiến và nâng cấp về động cơ này để chiếc hypercar mới có hiệu suất cao hơn Pagani Huayra.

Pagani Huayra

Được biết, Pagani đã dựa trên những ý kiến tham khảo từ khách hàng của mình để đưa ra quyết định tiếp tục sử dụng động cơ tăng áp kép V12 của Mercedes-AMG cho chiếc hypercar mới.

Ông Horacio Pagani chia sẻ:” Khi xem xét các phương án về việc cải tiến hệ thống truyền động của mẫu xe mới, chúng tôi đã quyết định nói chuyện với khách hàng và cố gắng hiểu họ muốn gì. Cuối cùng, không ai trong số họ muốn sở hữu một chiếc Pagani chạy điện hay một mẫu xe hybrid. Thay vào đó, họ bày tỏ mong muốn có một chiếc xe với khối lượng nhẹ và dễ lái”.

Pagani Huayra

“Chính vì thế, chúng tôi quyết định tôn trọng ý kiến đóng góp của khách hàng và quyết định tiếp tục hợp tác với Mercedes-AMG để tạo ra động cơ V12 trứ danh cho chiếc siêu xe mới”

Để tạo ra được động cơ Pagani V12 đạt được công suất và mô-men xoắn phi thường, mà vẫn đảm bảo tối ưu khối lượng của xe, thì Mercedes-AMG sẽ phải mất hơn 72 tháng để hoàn thành. Kèm theo đó, động cơ mới này vẫn sẽ phải tuân thủ tất cả các yêu cầu và quy định về khí thải cho đến năm 2026-2027.

Tuy nhiên sau năm 2027, Mercedes-Benz lẫn Mercedes-AMG sẽ bắt đầu sản suất động cơ điện và chỉ bán xe điện từ năm 2030 trở đi. Điều này chắc chắn sẽ gây ra những khó khăn cho Pagani trong tương lai.

“Trong hơn ba năm nay, dù thực tế là không có khách hàng hoặc đại lý nào bày tỏ sự quan tâm đến siêu xe Pagani chạy điện, nhưng chúng tôi vẫn đang làm việc trong một dự án về xe điện với hệ dẫn động thay thế”, Horacio Pagani cho biết.

Pagani đã bắt tay vào dự án xe điện của riêng mình vào vài năm trước và ước tính chỉ riêng việc phát triển pin sẽ tiêu tốn khoảng 23.64 triệu USD của hãng.

“Trở ngại lớn nhất của ngành công nghiệp xe điện hiện nay chính là trọng lượng của xe. Điển hình như chiếc Rimac C_Two rất đẹp và ấn tượng, nhưng nó quá nặng. Thế nên, thách thức thực sự ở đây là làm thế nào để giảm khối lượng xe điện một cách tối ưu nhất, đây chính là điều mà khách hàng của Pagani mong muốn. Cụ thể là một chiếc xe đẹp, với nhiều chi tiết tinh xảo và không được quá nặng”, Horacio Pagani chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó ông Pagani cũng cho hay, đội ngũ của của ông đang miệt mài “giải quyết” chiếc hypercar mới này để có thể ra mắt sản phẩm theo đúng kế hoạch.

Tú Trương (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Topgear

Tags: siêu xe   Pagani   Hypercar   Pagani Huayra