Đóng
 

Chủ nhật, 15/12/2024 | 04:44
15:15  |  29/11/2024

Những mẫu SUV/CUV cỡ B có giá khởi điểm dưới 600 triệu tại Việt Nam

Phân khúc xe gầm cao cỡ B ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi tính đa dụng, vừa có thể dễ dàng di chuyển trong đô thị lại vừa có khoang cabin rộng rãi, thoải mái.

Dưới đây là một số mẫu SUV/CUV cỡ B có giá dưới 600 triệu đồng đang bán tại Việt Nam.

Mitsubishi Xforce GLX: Giá 599 triệu

Ra mắt thị trường Việt từ đầu năm 2024, Mitsubishi Xforce nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng và thường xuyên lọt vào top xe bán chạy nhất tháng.

Theo đó, Mitsubishi Xforce bản GLX có giá chỉ 599 triệu đồng. Bản này phù hợp cho những khách hàng muốn sở hữu xe gầm cao nhưng có giá phải chăng. 

Mitsubishi Xforce GLX sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.390 x 1.810 x 1.660 mm, chiều dài cơ sở 2.650 mm và khoảng sáng gầm 222 mm.

Nhìn chung thiết kế của bản tiêu chuẩn này không có nhiều khác biệt so với các bản cao. 

Về nội thất, bên trong khoang cabin của Mitsubishi Xforce GLX nổi bật với: màn hình cảm ứng thông tin giải trí 8 inch, ghế sau chỉnh ngả và cốp sau linh hoạt, nút bấm khởi động, phanh tay điện tử và chế độ dừng xe tạm tắt máy.

“Trái tim” của Xforce GLX là khối động cơ 1.5L MIVEC, 4 xy-lanh, cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. 

Về trang bị an toàn, vì là bản tiêu chuẩn nên xe chỉ có sẵn camera lùi và hỗ trợ vào cua chủ động chứ không được trang bị công nghệ an toàn tiên tiến Mitsubishi Motors Safety Sensing (MMSS).

Hyundai Creta 1.5 tiêu chuẩn: 599 triệu đồng

Từng có doanh số tương đối tốt và thường xuyên nằm trong top xe bán chạy của tháng Hyundai Creta phiên bản tiêu chuẩn cũng là một lựa chọn hợp lý cho những người có ngân sách không quá dư dả mà vẫn muốn mua xe gầm cao đa dụng.

Hyundai Creta 1.5 tiêu chuẩn sở hữu kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 4.315 x 1.790 x 1.660 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.610 mm và khoảng sáng gầm 200 mm.

Xe vẫn sở hữu dáng dấp hiện đại, khỏe khoắn như phiên bản cao cấp, đi cùng các trang bị như: đèn chiếu sáng full LED, đèn phanh trên cao dạng LED, cánh gió trên nóc xe, ăng-ten vây cá mập và bộ mâm hợp kim 5 chấu 17 inch phối hai tông màu thể thao.

Bên trong khoang cabin của Hyundai Creta bản tiêu chuẩn là các tiện ích như: cụm đồng hồ LCD 3,5 inch, màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh 6 loa, phanh tay điện tử tích hợp tính năng Auto Hold.

Hyundai Creta được trang bị động cơ 1.5L cho công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. Động cơ đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Về trang bị an toàn, Creta bản tiêu chuẩn có sẵn phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và kiểm soát lực kéo. Xe còn có các cảm biến như cảm biến áp suất lốp, và 2 túi khí.

Kia Seltos 1.5 AT: Giá 599 triệu đồng

Cuối tháng 3/2024, Kia Seltos 2024 bản nâng cấp giữa vòng đời chính thức ra mắt thị trường Việt. Theo đó, Kia Seltos bản tiêu chuẩn cũng được đánh giá là mẫu xe lí tưởng cho những gia đình muốn mua xe đô thị gầm cao nhưng kinh tế chỉ khoảng dưới 600 triệu đồng.

Kia Seltos 1.5 AT có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.365 x 1.800 x 1.645 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.610 mm và khoảng sáng gầm 190 mm. 

Gần như thiết kế ngoại thất của bản tiêu chuẩn này không khác biệt gì so với các bản cao. Đầu xe vẫn gây ấn tượng với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng đi cùng cụm đèn chiếu sáng halogen hai bên. Xe có cản trước và cản sau được ốp sáng màu to bản hơn đi cùng bộ mâm kích thước 17 inch.

Về nội thất, Kia Seltos bản 1.5AT sở hữu các tiện ích như: đồng hồ kĩ thuật số 4,2 icnh, màn hình giải trí trung tâm 8 inch, điều hòa chỉnh tay, có cửa gió hàng ghế sau, khởi động nút bấm và khởi động từ xa.

Cung cấp sức mạnh cho Kia Seltos bản tiêu chuẩn là động cơ 1.5L, công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số vô cấp CVT. 

Bản này chỉ có các trang bị an toàn cơ bản như: 2 túi khí, camera lùi, phanh ABS +ESC và khởi hành ngang dốc HAC.

Omoda C5 bản Premium 1.5 Turbo: Giá 589 triệu đồng

Cùng thuộc phân khúc xe gầm cao đô thị cỡ B giống các mẫu xe trên nhưng Omoda C5 bản Premium 1.5 Turbo vừa ra mắt thị trường Việt ngày 26/11 lại sở hữu mức giá “thơm” cùng nhiều tiện ích nổi trội hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc. 

Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là  4.400 x 1.830 x 1.588 mm, chiều dài cơ sở 2.630 mm.

Nhìn chung, cả hai phiên bản của C5 đều không khác biệt nhiều về mặt trang bị ngoại thất. Cả hai phiên bản đều được trang bị đèn pha LED Projector, đèn pha tự động bật/tắt, đèn LED định vị ban ngày, đèn báo rẽ hiệu ứng dòng chảy phía sau, đèn hậu LED, gương chiếu hậu chỉnh điện/gập điện/gập tự động khi khóa xe/sấy gương và bộ vành hợp kim 18 inch, sơn màu đen bóng khỏe khoắn.

Bên trong khoang cabin, Omoda C5 bản Premium 1.5 Turbo được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, ghế bọc da pha nỉ, vô lăng bọc da/trợ lực điện, cửa gió ở hàng ghế sau và hệ thống âm thanh 4 loa.

Ngoài ra, bản tiêu chuẩn còn có đèn viền trang trí nội thất ở hàng ghế trước, sạc điện thoại không dây, kính cửa sổ riêng tư, kính cửa sổ một chạm lên/xuống, chống kẹt ở 4 cửa, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm và khởi động máy/bật điều hòa từ xa.

Cung cấp sức mạnh cho OMODA C5 bản tiêu chuẩn là động cơ 1.5L Turbo cho công suất 145 mã lực và mô-men xoắn cực đại 210 Nm. Động cơ kết hợp hộp số tự động CVT và hệ dẫn động cầu trước cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,9 giây.

Về trang bị an toàn, C5 bản tiêu chuẩn sẽ có các tính năng hỗ trợ lái như: 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chức năng chống trượt, hỗ trợ xuống dốc, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời, cảnh báo áp suất lốp, khóa cửa tự động khi xe di chuyển, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, hệ thống kiểm soát hành trình, giới hạn tốc độ kèm cảnh báo, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: Ngô Văn Mạnh, Trần Quang Huy, Nguyen Dinh Chung

Xe và Thợ

[ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM] Lốp xe điện Hankook iON evo: Cho “hổ mọc thêm cánh”

Các mẫu xe điện luôn có công suất và khả năng tăng tốc ấn tượng hơn hẳn những đối thủ động cơ đốt trong. Song hành với đó, độ bền và khả năng chịu tải luôn là thử thách đối với...