Đóng
 

Thứ năm, 25/12/2025 | 09:31
17:13  |  25/12/2025

Những mẫu xe trên 10 tỷ đồng ra mắt Việt Nam năm 2025

Năm 2025 đánh dấu một cột mốc đáng nhớ của thị trường ô tô cao cấp tại Việt Nam khi hàng loạt mẫu siêu xe và xe siêu sang trị giá trên 10 tỷ đồng đồng loạt ra mắt. 

Từ những biểu tượng lịch lãm của Anh quốc, sự tinh xảo của cơ khí Đức cho đến những cỗ máy tốc độ thuần khiết từ Ý, dải sản phẩm thượng lưu năm nay không chỉ đa dạng về phong cách mà còn cho thấy sự chuyển dịch mạnh mẽ sang công nghệ hybrid và thuần điện.

Rolls-Royce Ghost Series II: 34,9 tỷ đồng

Dẫn đầu về mức độ xa hoa là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu Rolls-Royce Ghost Series II. Xe ra mắt thị trường Việt vào ngày 17/4. Mẫu xe này có giá khởi điểm từ 34,9 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn và 38,9 tỷ đồng cho bản Ghost Extended Series II (trục cơ sở kéo dài). 

Là bản nâng cấp giữa vòng đời nên xe vẫn giữ phong cách thiết kế nguyên khối đặc trưng, nhưng được tinh chỉnh nhẹ nhằm tăng tính hiện đại và sang trọng. Đầu xe gây ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt Pantheon mới có khả năng phát sáng. Hệ thống đèn pha và đèn ban ngày được thiết kế lại, cùng các chi tiết mạ crôm ở đầu xe, tạo hiệu ứng thị giác nổi bật cho biểu tượng Spirit of Ecstasy. Phía sau xe là cụm đèn hậu LED được lấy cảm hứng từ mẫu xe điện Spectre, kết hợp các chi tiết mạ crôm mềm mại và biểu tượng “R” đôi khắc tinh xảo trên bề mặt kim loại.

Không gian nội thất của Ghost Series II được nâng cấp mạnh với bảng đồng hồ kỹ thuật số cho phép tùy biến giao diện. Đáng chú ý, Rolls-Royce sử dụng vật liệu Grey Stained Ash - loại gỗ có kết cấu lỗ chân lông hở, kết hợp các hạt kim loại siêu nhỏ để tạo hiệu ứng lấp lánh tinh tế. 

Ghost Series II vẫn được trang bị động cơ V12 tăng áp kép 6.75L, cho công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp ZF và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Rolls-Royce Cullinan Series II: hơn 50 tỷ đồng

Bên cạnh Ghost, Rolls-Royce Cullinan Series II cũng xuất hiện tại Việt Nam theo diện nhập khẩu không chính hãng, với giá trị ước tính có thể vượt mốc 50 tỷ đồng. 

Thay đổi dễ nhận thấy nhất của Rolls-Royce Cullinan Series II 2025 so với phiên bản tiền nhiệm là cụm đèn pha mới đi cùng dải đèn định vị hình chữ L ngược lấy cảm hứng từ các tòa nhà chọc trời. Khe hút gió hai bên cũng được làm theo dạng hình thang, thay vì hình chữ nhật.

Phía đuôi xe có cản sau được làm lại, đi cùng bộ khuếch tán gió tích hợp cùng viền cửa ống xả mạ chrome kích thước lớn hơn, thể hiện sự bề thế và mạnh mẽ của chiếc SUV. Xe còn có bộ mâm được thiết kế mới với đường kính lên đến 23 inch.

Về nội thất, khoang cabin của Cullinan Series II 2025 vẫn mang phong cách cổ điển đặc trưng, nhưng đã bổ sung biểu tượng Spirit of Ecstasy mới dưới đồng hồ táp lô, cùng với cụm đồng hồ lái kỹ thuật số.

Bên trong phiên bản Black Badge xuất hiện những chi tiết ốp sợi carbon nhằm tạo cảm giác thể thao hơn.

Cung cấp sức mạnh cho Rolls-Royce Cullinan Series II là động cơ xăng V12, tăng áp kép, dung tích 6.75L như cũ. Động cơ cho công suất tối đa 563 mã lực/850 Nm ở bản thường và 592 mã lực/900 Nm ở bản Black Badge.

Ferrari 296 GTS F1-75: Khoảng 23 tỷ đồng 

Ở phân khúc siêu xe thể thao, tâm điểm chú ý thuộc về Ferrari với sự xuất hiện của Ferrari 296 GTS phiên bản mui trần. Dù giá bán cụ thể không được công bố, mẫu xe này có giá khởi điểm từ khoảng 23 tỷ đồng chưa bao gồm các tùy chọn cá nhân hóa. Chiếc xe tại Việt Nam gây ấn tượng mạnh nhờ màu sơn Rosso F1-75 Opaco dạng nhám, lấy cảm hứng từ xe đua F1 mùa giải 2022, kết hợp sọc Blu Corsa chạy dọc thân xe - cấu hình được đánh giá là cực kỳ hiếm trên toàn cầu.

Ferrari 296 GTS được trang bị hệ truyền động PHEV là sự kết hợp của động cơ V6 3.0L với mô-tơ điện, cho tổng công suất 818 mã lực và 740 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0–100 km/h trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 330 km/h.

McLaren 750S McLaren 750S Spider Orange Coriolis: 29,4 tỷ đồng

Cùng nhóm xe hiệu năng cao, McLaren mang tới Việt Nam chiếc McLaren 750S Spider bản đặc biệt do bộ phận cá nhân hóa MSO hoàn thiện với giá bán 29,4 tỷ đồng. 

Ngoại thất nổi bật với lớp sơn nền đen ánh đồng Sandstone Black, kết hợp hai tông cam Sunburst Orange và Azores Orange trên các chi tiết khí động học như bộ chia gió trước, hốc hút gió, gương chiếu hậu, cản sau và cánh gió.

Các nghệ nhân của MSO đã dành hơn 260 giờ chế tác thủ công, tạo hiệu ứng chuyển sắc mờ dần tinh tế – đặc biệt nổi bật khi quan sát ở cự ly gần – biến chiếc xe thành một tác phẩm nghệ thuật đang lướt đi trong gió.

Không gian nội thất tiếp tục thể hiện triết lý cá nhân hóa với các điểm nhấn màu cam trên chỉ khâu, vô-lăng, bàn đạp, thảm sàn và tựa đầu dập nổi mới. Ghế đua Carbon Fiber sử dụng cấu trúc hai lớp cải tiến, giúp giảm 33% trọng lượng so với ghế tiêu chuẩn, mỗi vỏ ghế chỉ nặng 3,35 kg.

Phiên bản 750S Spider được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 750 PS, kết hợp trọng lượng khô chỉ 1.326 kg, cho khả năng tăng tốc 0–100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 332 km/h.

Mercedes-Benz Maybach GLS 600: 12,3 tỷ đồng

Trong phân khúc xe sang có mức giá quanh ngưỡng 12 tỷ đồng, Mercedes-Benz Việt Nam mang đến hai lựa chọn mang phong cách đối lập hoàn toàn: một bên là biểu tượng của sự quyền quý, hưởng thụ (Maybach GLS 600) và một bên là đại diện cho tốc độ cùng công nghệ cơ khí đỉnh cao (AMG SL 63 S E Performance).

Ở mảng SUV siêu sang, Mercedes-Benz Việt Nam chính thức giới thiệu bản nâng cấp của Maybach GLS 600 với mức giá niêm yết 12,379 tỷ đồng, tăng nhẹ 260 triệu đồng so với phiên bản tiền nhiệm. Dù tổng thể thiết kế không thay đổi quá nhiều, xe vẫn tạo ra sự khác biệt thông qua bộ mâm 23 inch đúc nguyên khối to bản và hốc hút gió phía trước được trang trí bằng hàng loạt logo Maybach nhỏ tinh tế.

Bước vào bên trong, sự xa xỉ được đẩy lên mức tối đa với toàn bộ nội thất bọc da Nappa. Điểm nhấn nằm ở các gói nâng cấp cá nhân hóa Manufaktur như mặt táp-lô bọc da thủ công, ốp gỗ lưng ghế và các chi tiết sơn mài đen bóng với vân chảy piano sang trọng. Khoang sau vẫn là "thánh đường" cho các ông chủ với hai ghế thương gia độc lập có thể ngả tới 43,5 độ, tích hợp đầy đủ các tính năng massage, sưởi, làm mát, đi kèm bàn làm việc gấp gọn và hệ thống giải trí riêng biệt.

Mercedes-AMG SL 63 S E Performance: 12,29 tỷ đồng

Nếu Maybach GLS 600 hướng tới sự tĩnh lặng và êm ái, thì Mercedes-AMG SL 63 S E Performance lại là một định nghĩa khác về sự xa xỉ dựa trên hiệu suất thuần túy. Đây là phiên bản mạnh mẽ nhất trong lịch sử dòng SL với mức giá 12,29 tỷ đồng và được phân phối với số lượng cực kỳ giới hạn (chỉ 2 chiếc tại Việt Nam).

Mercedes-AMG SL 63 S E Performance vẫn giữ đúng phong cách đặc trưng của dòng SL với nắp ca-pô dài, khoang cabin đặt lùi về sau. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt sơn đen, các hốc gió lớn và đèn pha tông màu tối. Phía sau xe được tạo hình bo tròn, gợi liên tưởng tới những mẫu SL thế hệ trước. Khu vực này còn có cổng sạc điện bố trí bên hông, cụm đèn hậu mảnh mai, logo AMG, tên xe đỏ nổi bật cùng cánh gió sau chỉnh điện.

Khoang nội thất của Mercedes-AMG SL 63 S E Performance được hoàn thiện với chất liệu da Nappa cao cấp kết hợp sợi carbon AMG, trong khi trần xe sử dụng vật liệu microfiber MICROCUT. Vô lăng AMG bọc da tích hợp các nút chức năng chuyên biệt, mang lại trải nghiệm lái thể thao và tiện nghi. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng 11,9 inch hỗ trợ MBUX Interior Assistant, kết hợp đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch sau vô lăng, tạo nên không gian lái hiện đại và giàu tính công nghệ.

Cung cấp sức mạnh cho Mercedes-AMG SL 63 S E Performance là hệ truyền động PHEV với sự kết hợp của động cơ xăng V8 biturbo 4.0L đặt trước với motor điện 204 mã lực đặt sau. Hệ truyền động này cho tông suất tổng lên tới 816 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.420 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0–100 km/h chỉ trong 2,9 giây, tốc độ tối đa 317 km/h.

Maserati GranCabrio Folgore: 13,31 tỷ đồng

Danh sách xe trên 10 tỷ đồng năm nay còn ghi nhận sự xuất hiện của mẫu mui trần thuần điện đầu tiên của Maserati – GranCabrio Folgore, với giá 13,314 tỷ đồng. 

Xe vẫn mang “kiểu dáng” GT đặc trưng với phần đầu xe được kéo dài, mui xe vuốt sâu về phía sau mượt mà còn phần đuôi thì tương đối ngắn. Phần đầu xe của Maserati GranCabrio Folgore được trang bị lưới tản nhiệt rộng và đặt thấp, trong khi đèn pha vuốt ngược.

So với bản chạy xăng, Maserati GranCabrio Folgore được thay đổi một số chi tiết nhằm tối ưu hóa về mặt khí động học. Điển hình như phần cản trước được làm mới lại trông mềm mại hơn, khe hút gió đặt 2 bên cũng đã được thu nhỏ lại.

Maserati GranCabrio Folgore được trang bị khối động cơ với 3 motor điện, gồm 1 motor ở trục trước và 2 motor ở trục sau. Thiết lập này giúp chiếc xe có được hệ truyền động 4 bánh. Hệ truyền động này cho tổng công suất 751 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.350 Nm. Cung cấp năng lượng cho động cơ là bộ pin 92,5 kWh. Xe có 4 chế độ lái gồm GT, Sport, Corsa và Max Range. Nhờ công suất ấn tượng, GranCabrio có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 290 km/h. Quan trọng hơn, mẫu xe này dự kiến ​​sẽ có phạm vi hoạt động theo WLTP lên đến 447 km.

TH (Tuoitrethudo)

Xe và Thợ

Rolls-Royce Dawn "biến hình" cực gắt qua bàn tay hãng độ Dubai

Một hãng độ xe có trụ sở tại Dubai vừa giới thiệu gói bodykit thân rộng dành cho Rolls-Royce Dawn, hướng đến nhóm khách hàng muốn tạo dấu ấn khác biệt cho mẫu mui trần siêu sang...