Đóng
 

Thứ sáu, 26/04/2024 | 04:57
08:21  |  07/11/2019

Quyết định "chơi lớn", Toyota ra mắt 5 mẫu ý tưởng độc đáo trên Supra 2020

Toyota đã miệt mài lên ý tưởng, thiết kế một loạt các bản vẽ cho chiếc GR Supra thế hệ 2020 để ra mắt tại Triển lãm Sema 2019. Những mẫu tưởng sau đây được thực hiện bởi chính Toyota hay một hãng độ thứ ba khác nhưng nhìn chung, chúng đều rất thu hút.

Về tổng thể, đây là sự xuất hiện của 5 ý tưởng mới lạ và khác biệt tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas và chắc chắn sẽ tạo cảm hứng cho các hãng độ để tạo nên 1 siêu xe thể thao Nhật Bản mang đậm DNA nước Đức.

Và để tăng phần thú vị, bản mẫu được lựa chọn nhiều nhất sẽ nắm giữ "GRudge Match". Và dưới đây là thông tin và hình ảnh về những mẫu concept này.

Ý tưởng Toyota GR Supra 3000GT 2020

Nổi bật nhất trong các ý tưởng phải kể tới chiếc GR Supra 3000GT Concept. Lấy cảm hứng dựa trên TRD3000GT, bộ body kit dành cho Supra 1994 này được tạo ra để đánh dấu cột mốc thành công tại Giải đua Grand Touring Car Championship toàn Nhật Bản. Về tổng thể, mẫu coupe đã hung dữ hơn trông thấy.

Các nét chấm phá mạnh mẽ nằm ở sự thay đổi của nắp capo, cánh lướt gió cũng như bộ chắn bùn mạn sườn, phần cản được tái cấu trúc và cuối cùng là bộ khuếch tán gió phía sau cỡ đại. Một loạt trang bị “xịn” trên Supra còn phải kể tới bộ giảm xóc với khả năng điều chỉnh, hệ thống ống xả tùy chỉnh, phanh hàng hiệu Brembo và bộ mâm to bản 19-inch. Sắc sơn tổng thể của xe là màu bạc, điểm chấm cùng các đường vàng tương phản.

Bên trong khoang nội thất là bộ ghế xe đua tiêu chuẩn FIA và dàn âm thanh Pioneer, luôn sẵn sàng làm thăng hoa cảm xúc người lái.

Toyota GR Supra 2020 phiên bản siêu độ HyberBoost, công suất 750 mã lực 

Trong khi chiếc 3000 GT không đón nhận sự thay đổi về công suất, phiên bản GR Supra HyperBoost đã vượt trội hơn với phần hiệu năng gấp đôi ban đầu. Được xây dựng bởi đội nhóm của nhà phân tích NASCAR và nhân vật truyền hình - Rutledge Wood, mẫu xe sở hữu sức mạnh 750 mã, cụm phanh Brembo “xịn sò” và bộ giảm xóc KW có khả năng điều chỉnh.

Ngoài ra, điểm đặc biệt của bản độ này là sự xuất hiện của 1 chất liệu điển hình trên những mẫu xe đua – sợi carbon, xuất hiện trên tấm trần thay thế cho vật liệu thép. Về màu sắc, nhà độ đã tinh tế lựa chọn màu Xám Xi măng (Cement Grey), kết hợp cùng màu đỏ của vành xe trông cực nổi bật. Mâm trước và sau của xe có kích thước khác nhau, lần lượt là 10x20-inch và 12x20-inch, bọc trong bộ lốp Continental ExtremeContact Sport 285/30 và 335/25. Cuối cùng, bộ cản trước cũng được hoàn thiện hoàn toàn từ sợi carbon.  

Toyota GR Supra 2020 - Wasabi Concept

Mẫu A90 Supra xanh nhất tại Las Vegas chính là chiếc Wasabi Concept. Được xây dựng bởi Đội Linh kiện Chính hãng Toyota (Toyota Genuine Accessory Team), mẫu xe tiếp nhận bộ cánh mới với bộ ống xả đặt cao hơn bình thường, bộ mâm trước 10x20-inch và sau 11x20-inch cùng với lốp hàng hiệu Michelin Pilot Sport 4S kích thước 275/30 và 305/30. Hệ thống phanh Brembo trên Wasabi Concept là phiên bản nâng cấp trong khi hệ thống nâng/hạ gầm đến từ Ohlins, bao gồm hệ thống lò xo giảm xóc tùy chỉnh và thanh đòn ngang với khả năng làm cứng khung gầm.

Toyota GR Supra 2020 phiên bản ‘Di sản’ – công suất 500 mã lực

Lấy cảm hứng từ thế hệ Mk4 và xây dựng bởi Phó Giám đốc Marketing Toyota - Ed Laukes, GR Supra Heritage Edition xuất hiện cùng một loạt các thay đổi trên cụm đèn pha & đèn hậu, tấm cảm trước, cánh lướt gió to bản và bộ khuếch tán khí phía sau. Khoác lên mình lớp áo Đỏ ‘Re-Entry Red’ nổi bật, chiếc Supra còn được trang bị bộ vành hình ngôi sao với kích thước trước & sau lần lượt là 10.5×19-inch và 11×19-inch của HRE, bọc ngoài là bộ lốp Toyo với thông số 295/30 và 305/30.

Một nâng cấp đáng giá khác nằm ở mức công suất giờ đây đã được giải phóng lên hơn 500 mã. Ngoài ra, tương tự như những người anh em Supra khác, phiên bản Heritage nổi bật cùng hệ thống ống xả đặt chính giữa phần đuôi, phanh Brembo ‘hàng hiệu’ và các lò xo giảm xóc với khả năng có thể điều chỉnh.

Toyota GR Supra 2020 bản Line Hiệu suất

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là mẫu ý tưởng GR Supra Performance Line – 1 sản phẩm của đội ngũ Chuyên Chỉnh sửa và Phát triển của Toyota (TCD), mang trên bình bộ body kit bằng sợi carbon. Mỗi chi tiết trên xe đều được thiết kế cũng như bố trí giúp gia tăng tính khí động học, giúp chiếc xe bám đường và cải thiện tốc độ. Bộ mâm được sử dụng là loại 19-inch và lốp Michelin Pilot Sport 4 S.

Ngoài ra, Toyota còn cho biết đã độ thêm tiếng ‘gầm rú’ cho hệ thống ống xả cũng như nấng cấp bộ ghế lái chuẩn xe đua.

Kiều Hoàng (tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops 

Tags: xe độ   Toyota   coupe   Michelin   Toyota Supra