Đóng
 

Thứ tư, 17/04/2024 | 03:29
23:46  |  11/06/2020

Siêu phẩm Ferrari F8 Tributo độc nhất tại Việt Nam đã có biển số

Siêu phẩm Ferrari F8 Tributo độc nhất tại Việt Nam thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, cái tên đã không còn xa lạ với bất kỳ dân mê xe trong nước nào. 

Mới đây, những hình ảnh về siêu phẩm Ferrari F8 Tributo cùng cặp biển số trắng tại Việt Nam đã bất ngờ được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội và thu hút sự quan tâm đông đảo của dân mê xe cả nước. Hiện tại, đây là chiếc Ferrari F8 Tributo duy nhất tại nước ta và thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, một tay chơi xe khét tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn trong khu vực.

Siêu phẩm Ferrari F8 Tributo của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường được nhập khẩu về nước hồi cuối năm 2019 thông qua một đại lý tư nhân lớn ở TP.Hồ Chí Minh. Bên cạnh chiếc siêu xe tới từ Ý, hiện tại, vị đại gia này cũng sở hữu trong tay nhiều mẫu xe đình đám khác như McLaren 720S, Porsche 911 Carrera S, Porsche Cayenne, Porsche Panamera... 

Quay trở lại với chiếc Ferrari F8 Tributo, về thiết kế ngoại thất, cũng giống như "đàn anh" 488 Pista, F8 Tributo sở hữu ngôn ngữ thiết kế "S-Duct" với họng hút gió trước lấy cảm hứng từ xe đua F1, giúp tăng thêm 15% lực ép xuống mặt đường so với mẫu xe tiền nhiệm. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha dạng Full-LED nằm ngang thanh mảnh, gọn gàng hơn, các khe hút gió mới đặt ngay bên trên giúp cải thiện luồng khí trong vòm bánh xe trước.

Siêu phẩm Ferrari F8 Tributo có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.611 x 1.979 x 1.206 mm, dài hơn 43mm, rộng hơn 27mm và thấp hơn 7mm so với mẫu xe tiền nhiệm 488 GTB. Đặc biệt, nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến và các vật liệu hiện đại mà F8 Tributo nhẹ hơn những 55kg so với 488 Pista, F8 chỉ nặng 1.330kg. Cùng với các con số kích thước mới, thân xe của Ferrari F8 Tributo đã được cải thiện 10% hiệu quả khí động học so với 488 GTB.

Ở phía sau, nắp động cơ của F8 Tributo lại gợi nhớ đôi chút tới huyền thoại F40. Cụm đèn hậu là loại hai cặp đèn tròn mỗi bên đặc trưng của thương hiệu. Xe được trang bị phiên bản mới của hệ thống kiểm soát áp suất phanh ở kẹp phanh Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+) có thể kích hoạt lần đầu khi xe ở chế độ RACE, trước khi tham gia một cuộc đua tốc độ nào đó.

Tương tự 488 Pista, thân xe khí động học của F8 Tributo được Ferrari phát triển trực tiếp trên đường đua. Vì vậy mà xe có một số tính năng giống như siêu xe đua, có thể kể đến như bộ tản nhiệt mạnh mẽ phía trước hay khe hút gió làm mát động cơ đặt ở hai bên của cánh lướt gió thay vì hai bên sườn. Bên cạnh đó, để tối ưu hơn nữa vận hành của F8 Tributo, siêu xe mới được cập nhật hệ thống treo khí nén Side Slip Angle Control bản mới nhất (6.1), đường kính vô lăng cũng được tinh chỉnh để nhỏ hơn, giúp người lái dễ kiểm soát hơn.

Bước vào khoang nội thất, cabin của F8 Tributo cũng có bố cục tập trung vào người lái, mọi yếu tố của bảng táp-lô, ốp cửa hai bên và cụm điều khiển trung tâm đã được thiết kế. Các điểm nổi bật mới của F8 Tributo gồm có giao diện HMI mới, vô lăng đa chức năng mới và màn hình cảm ứng 7 inch bên phía hành khách.

Cuối cùng và cũng là yếu tố đáng chú ý nhất của F8 Tributo chính là khối động cơ tăng áp kép V8 3,9 lít mạnh mẽ nhất mà Ferrari từng sản xuất. Thực tế, đây vẫn là loại dùng trên 488 GTB nhưng đã được cải tiến rất nhiều để F8 Tributo có tới 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770Nm. F8 Tributo chỉ cần 2,9 giây để chạy nước rút từ 0 - 100 km/h, 7,8 giây để tăng tốc từ 0 - 200 km/h, trước khi cán tốc độ tối đa 340 km/h.

Theo tính toán, để sở hữu siêu phẩm Ferrari F8 Tributo và hoàn tất các thủ tục giấy tờ, biển số, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường sẽ phải chi ra không dưới 30 tỷ VNĐ.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Phan Công Khanh