Đóng
 

Thứ năm, 28/03/2024 | 15:39
13:59  |  30/01/2019

Siêu xe Airways RG Nathalie chạy bằng Hydro của Trung Quốc sẽ trình làng tại triển lãm Geneva 2019

Aiways - một hãng xe mới thành lập của Trung Quốc đã chọn triển lãm Geneva 2019 sắp tới đây để cho ra mắt ra mắt các sản phẩm của mình, trong đó phải kể tới mẫu xe thể thao rất nổi bật mang tên RG Nathalie.

Trước khi nói về mẫu siêu xe thể thao RG Nathalie của Aiways, ta cần biết tới Roland Gumpert - người sáng lập ra hãng siêu xe Gumpert một thời. Roland Gumpert từng là người đứng đầu bộ phận xe thể thao quattro GmbH của Audi (nay là Audi Sport). Sau đó ông đã tự thành lập nên công ty siêu xe mang tên mình vào năm 2004. Tuy nhiên tới tháng 11/2016, Gumpert đã đổi tên thành Apollo Automobil và tuyên bố Roland Gumpert không còn có mối liên hệ nào với công ty.

Sau một thời gian vắng bóng khỏi thị trường xe thể thao, Gumpert đã vừa trở lại với chiếc RG Nathalie, được tạo ra cùng sự hợp tác của hãng xe khởi nghiệp Trung Quốc Aiways. Hiện ông đang giữ chức giám đốc sản phẩm của hãng và CEO của chi nhánh ở Đức, Roland Gumpert là nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất tại Aiways.

Từ những thất bại với chiếc xe đua đường phố Gumpert Apollo trước đây, lần này Gumpert đã quay trở lại thị trường xe thể thao khi cho ra đời mẫu Aiways RG Nathalie chạy pin nhiên liệu Hydro. Chiếc xe này được tạo ra với mục đích đưa nó trở thành một mẫu xe thể thao dân dụng, đón đầu trào lưu sử dụng năng lượng xanh.

Được đặt tên theo Roland Gumpert (RG) và cô con gái Nathalie của ông, RG Nathalie sở hữu kiểu thân xe coupe 2 cửa truyền thống, với thiết kế sắc sảo và đầy tính tương lai. Để ý kỹ có thể nhận thấy một vài chi tiết thiết kế có vẻ mang hơi hướng của mẫu concept Sport Quattro từng được Audi cho ra mắt năm 2013.

Bên trong, nội thất của RG Nathalie được thiết kế tối giản nhưng mang đậm tính hiện đại. Khoang cabin rất ít sự xuất hiện của các nút bấm cơ học mà thay vào đó bằng các màn hình cảm ứng cỡ lớn. Dễ dàng nhận ra điều này ở khu vực bảng điều khiển trung tâm với 2 màn hình hiển thị đầy đủ chức năng và 1 màn hình thông tin phía sau vô-lăng thay thế đồng hồ analog truyền thống. Phần lớn nội thất đều được bọc da và nỉ, các đường chỉ màu cam tương phản làm điểm nhấn. Ghế ngồi được được bọc da và thiết kế form ghế kiểu thể thao thuần khiết. 

Gumpert Aiways RG Nathalie vận hành bằng 4 động cơ điện được đặt ở 4 bánh xe. Thay vì sử dụng điện từ pin, chiếc xe được trang bị hệ thống tế bào nhiên liệu Hydro (fuel cell). Tuy nhiên, điểm đặc biệt của RG Nathalie là nó còn có khả năng chuyển hóa Methanol thành Hydro để cung cấp cho hệ thống fuel cell. Đây là một tính năng rất cần thiết khi mà mạng lưới trạm tiếp Hydro trên thế giới vẫn còn đang khá thưa thớt. Xe nặng chưa tới 1,6 tấn và có tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau là 45:55.

Nếu sử dụng hydro từ các trạm nạp, chất thải duy nhất của RG Nathalie chỉ là nước. Trong khi đó khi sử dụng methanol để chuyển hóa thành hydro, chiếc xe cũng chỉ thải ra thêm khí CO2. Với hệ động lực điện dẫn động 4 bánh, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong đúng 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa 300km/h. Đặc biệt, ngay cả khi "chạy gắt", RG Nathalie vẫn có tầm hoạt động lên tới 595km. Còn với cách vận hành bình thường thì xe có thể hoàn thành quãng đường khá ấn tượng là 1.200 km sau một lần sạc đầy.

Gumpert Aiways RG Nathalie sẽ được trình làng tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 khai mạc vào đầu tháng 3 sắp tới. Hiện tại vẫn chưa có thông tin về mức giá cho mẫu xe này, tuy nhiên Aiways dự tính sẽ bắt đầu bán ra RG Nathalie bắt đầu từ năm 2019, thậm trí có thể nhận đơn đặt hàng ngay sau thời gian triển lãm.

Raica (Tuoitrethudo)

Ảnh: Motor1