Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 08:01
16:42  |  05/07/2022

Siêu xe off-road Lamborghini Huracan Sterrato bị bắt gặp khi chạy thử nghiệm

Từ đoạn clip rò rỉ đi chạy thử nghiệm, có vẻ như mẫu siêu xe có khả năng vượt điạ hình Lamborghini Huracan Sterrato sẽ sớm có mặt trên thị trường.

Được tiết lộ dưới dạng concept cách đây 3 năm, Huracan Sterrato được cho là mẫu xe “ngoài sức tưởng tượng” của nhiều người và không ai nghĩ một ngày Lamborghini có thể đưa nó vào dây chuyền sản xuất. Dù vậy, Lamborghini Huracan Sterrato hoàn chỉnh đang cận kề ngày ra mắt hơn bao giờ hết.

Gần đây, kênh youtube Varryx đã “tóm” được khoảnh khắc một chiếc xe thử nghiệm rời khỏi nhà máy của Lamborghini trong lớp nguỵ trang “kín mít”. Mặc dù được che đậy kỹ càng nhưng nếu để ý kỹ một số chi tiết như: sự gia tăng đáng kể của khoảng sáng gầm, giá để đồ gắn trần, vòm bánh xe mở rộng thì có thể đoán ra đây chính là chiếc xe địa hình Lamborghini Huracan Sterrato. Thậm chí, những chi tiết trên đều hoàn toàn trùng khớp với bản thử nghiệm chạy trên đường tuyết của Huracan Sterrato bị rò rỉ trước đó.

Theo tiết lộ của Giám đốc điều hành Stephan Winkelmann, Huracan Sterrato là 1 trong số 4 mẫu xe mới sẽ được Lamborghini tiết lộ trong năm nay. Một số tin đồn cho biết, siêu xe địa hình sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn khoảng 500 đến 1.000 chiếc.

Không có nhiều thông tin về Huracan Sterrato bản sản xuất, nhưng dù thế nào đi chăng nữa nó vẫn là mẫu xe được xây dựng dựa trên Huracan Evo - siêu xe có sức mạnh đến từ động cơ hút khí tự nhiên V10 5,2 lít sản sinh công suất 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600Nm, kết hợp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hệ thống lái cầu sau vẫn được giữ lại.

Điểm khác biệt rõ rệt của Sterrato nằm ở gầm xe tăng 47mm và chiều rộng tăng 30mm. Bộ giảm chấn cũng đã được hiệu chỉnh. Sterrato vẫn chạy trên các bánh xe 20 inch nhưng đã thay bằng lốp hiệu suất cao mà Lamborghini phát triển cùng Pirelli, bộ lốp này hoạt động tốt cả trên đường thường và off-road.

Chưa hết, hệ thống treo của Huracan Sterrato cũng được thiết kế lại, tiến về phía trước thêm 30mm, cánh gió trước tất nhiên cũng phải chỉnh lại để phù hợp với sự thay đổi này. Huracan Sterrato còn được trang bị bộ chia gió bằng thép mới, các ốp nhựa khỏe khoắn xung quanh vòm bánh xe và bậc cửa hai bên. Các tấm bảo vệ gầm xe được gia cố rất chắc chắn.

T.T (Tuoitrethduo)

Tham khảo: Motor1