Đóng
 

Thứ năm, 12/12/2024 | 02:16
11:49  |  29/11/2023

Huawei Aito M7 2023 thu về 100.000 đơn đặt hàng sau hơn 2 tháng ra mắt

Aito M7 2023 được Huawei cho ra mắt công chúng vào ngày 12/9/2023 và sau hơn hai tháng rưỡi ra mắt mẫu SUV này đã thu về được hơn 100.000 đơn đặt hàng.

Aito M7 2023 được phân phối với 5 phiên bản, gồm 3 bản 5 chỗ và 2 bản 6 chỗ, với mức giá dao động từ 249.800 – 329.800 NDT (852 triệu - 1,124 tỷ VNĐ). 

Hiện tại, phiên bản 5 chỗ đang thu về lượng đơn đặt hàng lớn nhất, chiếm 80% tổng khối lượng, còn lại đến từ phiên bản 6 chỗ.

Aito M7 được định vị là mẫu SUV 5 chỗ cỡ lớn với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.020 x 1.945 x 1.760 (mm), trục cơ sở dài 2.820 mm. 

So với phiên bản cũ, M7 2023 không có nhiều thay đổi, phong cách thiết kế tổng thể vẫn được giữ nguyên, ngoại trừ phiên bản lái thông minh sẽ bổ sung thêm lidar trên nóc xe là biểu tượng nổi bật.

Về nội thất, mẫu SUV Aito M7 2023 tiếp tục duy trì phong cách tối giản nhưng vẫn rất hiện đại. Xe được trang bị đồng hồ LCD toàn phần cong 10,25 inch và màn hình 15,6 inch đặt nổi. Màn hình điều khiển trung tâm này đã thay thế hầu hết các nút bấm vật lý và tích hợp hệ thống buồng lái thông minh HarmonyOS. 

Là mẫu ô tô của Tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc, không khó hiểu khi hàng loạt công nghệ tiên tiến đều được trang bị trên AITO M7. Mẫu xe này có tới 27 cảm biến để dùng cho tính năng lái xe nâng cao ADS 2.0 của Huawei phát triển. Ngoài ra, Huawei còn trang bị hệ thống GAEB cho phép phanh tự động khẩn cấp khi phát hiện cây hoặc đá đổ.

Cung cấp sức mạnh cho xe tại thị trường Trung Quốc là hai tùy chọn hệ truyền động gồm: phiên bản dẫn động cầu sau (RWD) sử dụng một động cơ điện duy nhất cho công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm. Trong khi đó, phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) sử dụng 2 động cơ điện cho công suất tổng hợp 443 mã lực và mô-men xoắn 660 Nm.

Cả hai phiên bản đều được kết hợp với một động cơ xăng tăng áp dung tích 1.5L công suất 125 mã lực, đóng vai trò sạc điện cho pin.

Xe được trang bị sẵn bộ pin dung lượng 40kWh cho phạm vi hoạt động thuần điện dao động từ 210 - 240 km tùy phiên bản. Khi kết hợp với cả động cơ xăng sạc ngược, phạm vi hoạt động tối đa của AITO M7 có thể lên tới 1.300 km.

TH (Tuoitrethudo)

Xe và Thợ

[ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM] Lốp xe điện Hankook iON evo: Cho “hổ mọc thêm cánh”

Các mẫu xe điện luôn có công suất và khả năng tăng tốc ấn tượng hơn hẳn những đối thủ động cơ đốt trong. Song hành với đó, độ bền và khả năng chịu tải luôn là thử thách đối với...

Tư vấn

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki XL7 Hybrid: thuyết phục người dùng bằng nhiều cải tiến thực dụng

Mặc dù chỉ là một bản nâng cấp giữa vòng đời, song Suzuki XL7 Hybrid 2024 đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều trong mắt người tiêu dùng, với những điểm nhấn mới về thiết kế, bổ sung...