Đóng
 

Thứ bảy, 27/09/2025 | 15:34
10:35  |  27/09/2025

Tasco Auto trở thành nhà phân phối chính thức Lotus tại Việt Nam

Tasco Auto vừa công bố đã ký kết thỏa thuận hợp tác, chính thức trở thành nhà phân phối thương hiệu ô tô hiệu suất cao Lotus tại thị trường Việt Nam. 

Đây được xem là bước đi chiến lược, mở rộng danh mục sản phẩm cao cấp của Tasco Auto, đồng thời đánh dấu sự hiện diện chính thức của Lotus tại một trong những thị trường ô tô đang phát triển nhanh nhất khu vực.

Lotus được thành lập tại Anh Quốc cách đây hơn 70 năm và nhanh chóng khẳng định vị thế là thương hiệu chuyên sản xuất những mẫu xe thể thao hiệu suất cao. 

Thế mạnh của hãng nằm ở thiết kế khí động học tối ưu, triết lý giảm trọng lượng triệt để và công nghệ vận hành tiên tiến. Trong lịch sử, Lotus từng gắn liền với các dòng xe thể thao như Elise, Exige hay Evora, vốn nổi tiếng trong giới đam mê tốc độ nhưng kén khách vì tính đặc thù.

Chiến lược mới của Lotus hướng tới việc mở rộng thị trường quốc tế, trong đó có khu vực Đông Nam Á, nơi nhu cầu xe cao cấp, đặc biệt là xe điện, đang tăng trưởng nhanh chóng.

Nhiều đồn đoán cho rằng, Lotus sẽ phân phối ba mẫu xe Eletre, Emira và Emeya tại Việt Nam, trong đó Eletre được kỳ vọng trở thành sản phẩm chủ lực.

Lotus Eletre 

Ra mắt toàn cầu vào tháng 3/2022, Lotus Eletre là mẫu SUV điện hiệu suất cao, cạnh tranh trực tiếp với Porsche Cayenne và các đối thủ cùng phân khúc. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,95 giây, tốc độ tối đa đạt 260 km/h.

Điểm nhấn của Eletre nằm ở khả năng vận hành mạnh mẽ kết hợp cùng công nghệ sạc nhanh hiện đại: chỉ cần 20 phút sạc, xe có thể đi thêm tới 400 km. Ở điều kiện lý tưởng, phạm vi hoạt động tối đa đạt khoảng 600 km. Đây là những thông số đưa Eletre trở thành một trong những mẫu SUV điện nhanh và bền bỉ nhất hiện nay.

Tại Malaysia, mẫu xe này có giá bán 125.300 USD (3,3 tỷ VNĐ) cho bản tiêu chuẩn và 140.500 USD (3,71 tỷ VNĐ) cho bản S.

Lotus Emira

Bên cạnh Eletre, Lotus Emira cũng được đồn đoán sẽ phân phối tại Việt Nam. Mẫu xe này từng mắt toàn cầu vào giữa năm 2021 và chính thức mở bán vào đầu 2022, Emira là mẫu coupe thể thao duy nhất còn lại trong danh mục sản phẩm của Lotus sau khi Elise và Exige ngừng sản xuất.

Xe có hai tùy chọn động cơ: I4 2.0L Turbocharged sản sinh công suất 360 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 4,3 giây và V6 3.5L Supercharged với công suất 400 mã lực, mô-men xoắn 420 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 4,2 giây.

Tại Malaysia, phiên bản Emira V6 3.5L First Edition được bán với giá 245.370 USD (6,48 tỷ VNĐ). Với mức giá này, Emira cạnh tranh cùng Porsche 718 Cayman.

Lotus Emeya

Lotus Emeya - sedan cỡ lớn của hãng xe Anh quốc cũng có khả năng được phân phối tại Việt Nam. Xe sở hữu ngoại hình thể thao với kiểu dáng bắt mắt. 

Chiếc sedan chạy điện Lotus Emeya có 34 cảm biến hỗ trợ lái xe, trong đó có 4 LiDAR và 2 radar sóng milimet 4D. Nó hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc thông minh và đỗ xe tự động.

Cung cấp sức mạnh cho Lotus Emeya là 2 mô tơ điện, với mô tơ phía trước có công suất tối đa 302 mã lực và mô tơ phía sau có công suất tối đa 603 mã lực. Xe có thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong 2,78 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 256 km/h.

Mẫu xe này được trang bị bộ pin có dung lượng 102kWh, kết hợp với hộp số hai cấp, phạm vi di chuyển theo chu trình thử nghiệm của CLTC Trung Quốc có thể đạt tới 600 km. 

Tại thị trường Trung Quốc, Lotus Emeya được bán ra với 4 phiên bản cùng mức giá đa dạng từ 668.000 - 1.180.000 NDT (2,4 - 4,36 tỷ VNĐ).

Tại Việt Nam, Lotus không phải cái tên xa lạ hoàn toàn, song trước đây chỉ xuất hiện thông qua các đại lý nhập khẩu tư nhân. Một số mẫu xe hiếm hoi từng được đưa về như Exige Sport 420, Evora GT hay Elise S2, nhưng số lượng rất hạn chế. So với độ phủ sóng của Porsche, Lamborghini, Ferrari hay McLaren, Lotus vẫn còn khá lạ lẫm với phần đông khách hàng trong nước.

Việc Tasco Auto trở thành nhà phân phối chính thức đánh dấu bước chuyển quan trọng, giúp Lotus tiếp cận thị trường theo hướng chuyên nghiệp hơn, có dịch vụ hậu mãi và bảo hành chính hãng – yếu tố từng khiến khách hàng e ngại khi mua xe nhập khẩu không chính ngạch.

TH (Tuoitrethudo)