Đóng
 

Thứ tư, 17/12/2025 | 19:33
21:29  |  17/12/2025

GM từ chối bảo hành xe Corvette C8 chỉ vì vết keo trên vô-lăng

Mới đây, một chủ xe Corvette C8 đã có cuộc tranh cãi nảy lửa với đại lý Chevrolet liên quan đến quyền lợi bảo hành.

Theo đó, chủ xe đưa chiếc Corvette C8 tới đại lý Chevrolet để sửa chữa sau khi phát hiện một nút bấm trên vô-lăng không hoạt động. Ban đầu, phía đại lý tiếp nhận xe và xác nhận lỗi đủ điều kiện xử lý theo chế độ bảo hành.

Tuy nhiên, quá trình kiểm tra kỹ thuật sau đó đã làm thay đổi hoàn toàn kết luận. Kỹ thuật viên cho biết, họ phát hiện dấu hiệu keo Loctite đỏ trên các bu-lông bên trong cụm vô-lăng. Chi tiết này bị đánh giá là không đúng với cấu hình xuất xưởng, từ đó làm dấy lên nghi vấn xe từng bị tháo rời hoặc can thiệp kỹ thuật.

Theo chia sẻ của chủ xe, chiếc Corvette được mua lại từ chính đại lý Chevrolet, đi kèm gói bảo hành mở rộng GM Platinum với chi phí khá cao. Khi mua xe, đồng hồ công-tơ-mét ghi nhận quãng đường khoảng 12.000 dặm (gần 19.300 km). Anh khẳng định, cả bản thân lẫn chủ xe trước đó đều chưa từng sửa chữa, thay thế hay can thiệp vào hệ thống lái.

Dù vậy, sau khi ghi nhận chi tiết bị cho là “không đạt chuẩn”, đại lý đã đề xuất phương án thay toàn bộ vô-lăng. Không lâu sau đó, General Motors đưa ra quyết định cuối cùng là từ chối bảo hành đối với trường hợp này.

Khi câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng đại lý chỉ đóng vai trò tiếp nhận và kiểm tra kỹ thuật, trong khi quyền phê duyệt bảo hành thuộc về đơn vị quản lý hợp đồng của GM. Một số người dùng cũng nhận định, chỉ cần hồ sơ kỹ thuật xuất hiện dấu hiệu không đúng tiêu chuẩn xuất xưởng, khả năng được hãng chấp thuận bảo hành sẽ rất thấp.

Hiện tại, chủ xe Corvette C8 đang đứng trước hai lựa chọn: chấp nhận chi phí khoảng 1.700 USD (44,7 triệu VNĐ) để thay vô-lăng mới, hoặc tiếp tục khiếu nại quyết định từ GM. 

TH (Tuoitrethudo)