Đóng
 

Thứ ba, 16/12/2025 | 21:37
17:57  |  16/12/2025

Tơyota "nhá hàng" Hilux thế hệ mới: Dự kiến sẽ ra mắt Việt Nam trước Tết Nguyên đán

Chỉ hơn một tháng sau khi ra mắt toàn cầu, mới đây, Toyota đã đăng video nhá hàng mẫu Hilux thế hệ mới tại Việt Nam.

Trước đó, một số đại lý Toyota tại Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt cọc Hilux thế hệ mới, đồng thời cho biết những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng vào tháng 1/2026, tức ngay trước Tết Nguyên đán.

Theo một số nguồn tin, Toyota Hilux 2026 sẽ được phân phối tại Việt Nam với ba phiên bản. Trong đó, khả năng cao sẽ có biến thể Overland tương tự thị trường Thái Lan. Riêng phiên bản thuần điện nhiều khả năng chưa được đưa về Việt Nam trong giai đoạn đầu.

Toyota Hilux thế hệ mới được thiết kế lại toàn diện theo hướng mạnh mẽ và hiện đại hơn, tiếp tục duy trì ngôn ngữ “toughness” - bền bỉ và chắc chắn. 

Xe được bổ sung bậc lên xuống phía sau giúp cải thiện khả năng tiếp cận thùng hàng, cùng tính năng hỗ trợ đóng/mở cửa thùng bằng điện trên các phiên bản cao cấp. Mâm xe kích thước 18 inch xuất hiện trên các bản 4TREX và Prerunner Overland, trong khi các phiên bản thấp hơn sử dụng mâm 17 inch.

Khoang cabin của Hilux mới được nâng cấp mạnh mẽ với màn hình kỹ thuật số 12,3 inch sau vô-lăng, kết hợp màn hình trung tâm 12,3 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây. Xe còn có các tiện ích như: phanh tay điện tử, sạc không dây, điều hòa tự động hai vùng và hệ thống đèn LED toàn bộ được trang bị tiêu chuẩn trên hầu hết các bản cao.

Về an toàn, gói Toyota Safety Sense trở thành trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản Hilux 2026. Hệ thống này bao gồm cảnh báo điểm mù, camera 360 độ, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ đổ dốc, khởi hành ngang dốc, cảm biến trước/sau và hệ thống kiểm soát lắc rơ-moóc.

Cung cấp sức mạnh cho Hilux thế hệ mới vẫn là động cơ diesel tăng áp 2.8L mã 1GD-FTV, cho công suất tối đa 204 mã lực. Phiên bản hộp số tự động 6 cấp đạt mô-men xoắn 500 Nm, trong khi bản số sàn giới hạn ở mức 420 Nm. Xe có tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian, đi kèm khóa vi sai cầu sau.

Bên cạnh các phiên bản động cơ đốt trong, Toyota cũng giới thiệu Hilux Travo-e – biến thể thuần điện đầu tiên của dòng bán tải này. Xe được trang bị hai mô-tơ điện đặt ở cầu trước và sau, cho tổng công suất 196 mã lực, kết hợp pin lithium-ion dung lượng 59,2 kWh. Hilux Travo-e hỗ trợ sạc AC tối đa 11 kW và sạc nhanh DC lên tới 125 kW, với phạm vi hoạt động khoảng 315 km theo chuẩn NEDC.

TH (Tuoitrethudo)