Thị trường ô tô Việt Nam trong vài năm trở lại đây đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ về thị hiếu người tiêu dùng, khi xu hướng chuyển dịch từ sedan và MPV sang SUV, CUV ngày càng rõ nét.
Trước làn sóng này, các hãng xe không ngừng ra mắt sản phẩm mới hoặc nâng cấp giữa vòng đời nhằm duy trì sức cạnh tranh. Sự góp mặt của Mitsubishi Destinator được xem là một bước đi chiến lược của thương hiệu Nhật Bản, song mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới này cũng phải đối mặt với loạt đối thủ kỳ cựu trong phân khúc SUV/CUV hạng C.
Dưới đây là những đối thủ sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Destinator khi bán tại Việt Nam:
Honda CR-V

Honda CR-V là cái tên tiêu biểu trong phân khúc nhờ thiết kế hiện đại, không gian nội thất rộng rãi và gói công nghệ an toàn Honda Sensing trang bị tiêu chuẩn. Phiên bản 2025 còn có tùy chọn hệ truyền động hybrid - yếu tố đang được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm. Với cấu hình 5+2 chỗ và mức giá từ 1,029 - 1,259 tỷ đồng, CR-V có lợi thế cả về thương hiệu lẫn độ tin cậy của người dùng.
Mazda CX-5

Dù chỉ có 5 chỗ, Mazda CX-5 vẫn là đối thủ trực tiếp của Destinator nhờ doanh số ổn định và hình ảnh thương hiệu mạnh. Xe có giá dao động từ 749 - 979 triệu đồng, hướng tới khách hàng trẻ yêu thích phong cách hiện đại. Để tạo khác biệt, Mitsubishi cần tập trung vào tiện nghi và không gian, đây là hai yếu tố vốn là thế mạnh của cấu hình 7 chỗ.
Kia Sportage

Sportage ghi điểm với ngoại hình bắt mắt, nhiều phiên bản động cơ và trang bị, giá dao động từ 779 - 999 triệu đồng. Mẫu xe này hấp dẫn nhóm khách hàng tìm kiếm sự cân bằng giữa tiện nghi, thiết kế và chi phí hợp lý, đây là một bài toán mà Destinator cũng cần giải tốt nếu muốn chinh phục phân khúc.
Hyundai Tucson

Tucson là mẫu xe quen thuộc trong phân khúc với thiết kế trẻ trung, nhiều tùy chọn động cơ và danh tiếng bền bỉ. Giá bán từ 769 - 989 triệu đồng giúp Tucson luôn nằm trong nhóm dẫn đầu doanh số. Chính vì vậy, bất kỳ “tân binh” nào, trong đó có Destinator, đều phải thận trọng khi cạnh tranh.
Ford Territory

Territory là một trong những mẫu SUV hạng C có doanh số tăng trưởng nhanh tại Việt Nam. Xe nổi bật nhờ thiết kế trẻ trung, nội thất nhiều công nghệ và giá bán hấp dẫn từ 759 - 889 triệu đồng. Xe được đánh giá cao ở khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày của gia đình nhỏ. Với định vị tương đồng, đây chắc chắn sẽ là một trong những đối thủ trực diện của Mitsubishi Destinator.
MG HS

Dù còn khá mới tại Việt Nam, MG HS vẫn là đối thủ đáng lưu ý nhờ thiết kế thể thao, nhiều công nghệ và giá bán cạnh tranh, chỉ từ 699 triệu đồng. Mẫu xe này đang thu hút sự quan tâm của nhóm khách hàng trẻ, yêu thích công nghệ và đề cao chi phí hợp lý.
Mitsubishi Destinator - “quân bài chiến lược” mới

Mitsubishi Destinator được xem là phiên bản 7 chỗ phát triển từ mẫu Xforce đang bán chạy. Ngoại hình xe chia sẻ nhiều chi tiết nhận diện như cụm đèn chiếu sáng, đèn hậu và lưới tản nhiệt, song phần thân được kéo dài để bố trí hàng ghế thứ ba, mở rộng không gian nội thất. Với định vị nằm giữa Xforce và Pajero Sport, mẫu SUV này được kỳ vọng lấp đầy khoảng trống mà Outlander để lại trên thị trường Việt Nam.

Khoang cabin của Destinator mang đến không gian 7 chỗ ngồi linh hoạt, hỗ trợ gập chỉnh các hàng ghế để tối ưu hóa không gian chứa đồ. Xe được trang bị màn hình trung tâm 12,3 inch cùng màn hình kỹ thuật số 8 inch phía người lái, hiển thị trực quan, giúp người dùng thao tác thuận tiện và dễ quan sát hơn.
.jpg)
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ xăng 1.5L MIVEC Turbo cho công suất 163 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm, kết hợp hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. Xe có 5 chế độ lái linh hoạt gồm: Normal (đường thường), Wet (đường ướt), Mud (đường bùn lầy), Gravel (đường sỏi) và Tarmac (đường nhựa) – trong đó Tarmac là chế độ lái hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện, tối ưu khả năng vận hành trên mặt đường bằng phẳng.
.jpg)
Theo kế hoạch, Destinator sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt từ cuối năm 2025. Sự xuất hiện của Mitsubishi Destinator được xem là tín hiệu tích cực cho phân khúc SUVCUV hạng C vốn đang rất sôi động. Nếu được định giá hợp lý, trang bị đầy đủ và có chiến lược truyền thông rõ ràng, mẫu SUV 7 chỗ mới này hoàn toàn có thể trở thành “ngựa ô” mới trên thị trường Việt Nam.

TH (Tuoitrethudo)
Ảnh: Ho Dai, Huỳnh Nhi, Hồ Sỹ Quang
Trang chủ