Đóng
 

Thứ năm, 28/03/2024 | 17:30
15:32  |  24/10/2019

Toàn cảnh gian hàng đậm chất Scandinavian của Volvo tại VMS 2019

Toạ lạc tại vị trí trung tâm của VMS 2019, gian hàng của thương hiệu xe sang Thuỵ Điển - Volvo nhanh chóng tạo nên sức hút mang đậm chất tinh tế của xứ Scandinavia với khách hàng tham quan triển lãm. 

Góp mặt tại triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2019 năm nay, Volvo mang tới trưng bày 4 mẫu xe chủ lực của hãng tại thị trường trong nước bao gồm mẫu sedan hạng sang S90, mẫu crossover cỡ trung XC60, mẫu crossover cỡ nhỏ XC40 và mẫu SUV cỡ lớn XC90 phiên bản 2020 đời mới. Cũng giống như phong cách thiết kế mà Volvo đang theo đuổi, gian hàng của hãng trong khuôn khổ VMS 2019 mang hơi hướng của phong cách nhẹ nhàng, tinh khôi và chứa đựng hơi thở của triết lý sắp đặt đơn giản nhưng lại đầy tính nhân văn và nghệ thuật đương đại.

Volvo S90

Volvo S90 là mẫu xe mới hoàn toàn thứ hai của Volvo, tiếp nối thành công ngoài sức tưởng tượng của mẫu xe thể thao đa dụng hạng sang XC90. Cả hai mẫu xe này, cũng như mọi dòng xe mới tiếp theo của hãng xe Thụy Điển đều được lắp ráp trên nền tảng SPA (Scalable Product Platform). Volvo S90 là một cái tên đầy tươi mới trong phân khúc xe hạng sang hạng D, sân chơi của những tên tuổi đã quá quen thuộc như Mercedes-Benz, BMW, Audi hay Lexus.

Vẻ đẹp của Volvo S90 đến từ sự đơn giản mà đầy tinh tế. Toàn bộ diện mạo của S90 không hề chứa đựng những đường nét cầu kỳ hay quá trau chuốt như các đối thủ. Phần đầu xe chỉ nổi bật với cụm đèn LED với đèn định vị hình búa Thor đặc trưng cùng bộ lưới tản nhiện ngang cỡ lớn. Nhiêu đó thôi cũng đủ khiến bạn dù có đứng từ xa cũng có thể nhận ra S90 giữa muôn vàn chiếc xe khác.

Tiếp tới, Volvo S90 có chiều dài tổng thể thuộc hạng dài nhất trong phân khúc, lên tới 4.963 mm (rộng 1.879 mm, cao 1.443 mm, trục cơ sở dài 2.941 mm). Nhờ đó, mẫu sedan hạng sang này chắc chắn mang tới cho các khách hàng của mình một không gian thực sự thoải mái trên những cung đường hàng ngày. 

Không chỉ mang đậm tính nghệ thuật ở ngoại thất, phong cách thiết kế Scandinavia còn được thể hiện rõ ràng ở không gian nội thất xe. Khoang cabin của chiếc Volvo S90 mang đến cảm giác thoải mái, tiện dụng và rộng rãi cho từng hành khách trên xe, một cảm giác giống như bạn đang bước vào một ngôi nhà của người Thụy Điển, nơi mà sự tinh tế, tối giản và thanh lịch được thể hiện qua từng món đồ nội thất, từng đồ đạc trang trí. 

Tuy vậy, do một số yếu tố chủ quan nên doanh số bán ra của Volvo S90 tại thị trường Việt Nam còn khá khiêm tốn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. 

Volvo XC60

Volvo XC60 là một trong những mẫu xe khá ăn khách của hãng xe sang Thuỵ Điển tại thị trường Việt Nam. Được ra mắt tới công chúng trong nước từ triển lãm VIMS 2017, XC60 nhanh chóng trở nên phổ biến nhờ thiết kế nội, ngoại thất bắt mắt và đầy ấn tượng.

Phần đầu xe, XC60 nổi bật với bộ lưới tản nhiệt gồm cách thanh dọc được mạ crom, ở giữa lưới tản nhiệt tích hợp logo Volvo quen thuộc, đèn pha trước sử dụng công nghệ chiếu sáng LED mới nhất. Cửa trước của XC60 được thiết kế dạng lồi, cửa đuôi góc cạnh sắc nét tạo ấn tượng về sự năng động, mạnh mẽ nhưng đầy tinh tế cho xe.

Phía sau xe, đèn hậu được thiết kế hình chữ L mở rộng theo chiều ngang về phía trung tâm tích hợp công nghệ LED. 

Khoang nội thất của XC60 hoàn toàn mới được nâng cấp rất nhiều so với người tiền nhiệm. Nội thất xe được làm từ những chất liệu tốt nhất, bảng điểu khiển trung tâm tập trung quanh khu vực lái với số nút chức năng trên bảng điều khiển được tinh giản đem lại sự đơn giản và gọn gàng. Vô-lăng ba chấu bọc da tích hợp các phím điều chỉnh và có thể điều chỉnh độ nghiêng.

Xe có hệ thống ghế ngồi cực kỳ thoải mái với ghế trước chỉnh điện 8 hướng đảm bảo tạo sự thoải mái cho người điều khiển xe, hàng ghế sau chia ở tỷ lệ 60/40 với khu lưu trữ đồ dưới các ghế. Các trang bị tiện ích cho người dùng bao gồm hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 9 inch, hệ thống âm thanh 10 loa, radio vệ tinh, tương thích với Apple CarPlay/Android Auto từ điện thoại thông minh và kết nối Bluetooth, hệ thống điều hòa tự động 4 vùng CleanZone mới có chức năng lọc các chất ô nhiễm và hạt độc hại từ không khí bên ngoài vào trong xe.

Về truyền động, phiên bản XC60 T6 Inscription được phân phối tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng I4 2.0L kết hợp cả tăng áp turbocharge và supercharge, đạt công suất 316 mã lực tại 5.700v/ph và mô-men xoắn 400Nm tại 2.200-5.400v/ph, hộp số tự động 8 cấp Geartronic và dẫn động 4 bánh AWD, khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 6,8 giây. 

Volvo XC40

Volvo XC40 là một trong những mẫu crossover đang rất thịnh hành tại trên toàn thế giới và tại Việt Nam, mẫu xe này cũng đang cho thấy sức nóng của mình trên mặt trận doanh số. Volvo XC40 là mẫu xe hoàn toàn mới với định hướng nhắm tới tập khách hàng trẻ trung, ưa thích vẻ đẹp cá tính và ngôn ngữ thiết kế riêng, XC40 đã thực sự tạo nên một chuẩn mực mới cho phân khúc xe đa dụng và hiện đại. 

Ngoại thất Volvo XC40 mang hơi thở đặc trưng vốn có của triết lý thiết kế Scandivian, cộng hưởng với những đường cắt mạnh mẽ, dứt khoát để mang đến ngoại hình trẻ trung, ấn tượng và vô cùng hiện đại.

Cụm đèn LED với thiết kế “Búa Thor’s” cùng dải đèn LED hình chữ “L” được thiết kế ôm dọc đuôi xe, giúp Volvo XC40 “bắt mắt” và thu hút dù cho ban ngày hay ban đêm.

Bộ mâm 5 chấu kép cùng lốp hàng hiệu Firelli trên XC40

Nét chấm phá đương đại mang đến sự cuốn hút riêng biệt cho chiếc Volvo XC40 chính là phần mui xe được phủ sơn màu đen bóng, khác biệt với phần thân xe, cùng phần lưới tản nhiệt “Urban Grid” đặc trưng trên phiên bản R-Design. Volvo XC40 thực sự nổi bật với sự linh hoạt trong trải nghiệm lái và tầm nhìn cao nhất trong phân khúc - bởi khoảng sáng gầm xe hơn 21 cm kết hợp cùng bộ mâm xe lớn - 19 inch dạng mặt cắt kim cương 5 chấu kép tiêu chuẩn mang đến sự mạnh mẽ, cá tính và nổi bật cho chiếc Volvo XC40.

An toàn luôn là tầm nhìn khởi nguyên cũng như là triết lý thiết kế cốt lõi của Volvo trong hơn 90 năm qua. Và Volvo XC40 cũng không là ngoại lệ. Mẫu xe này được trang bị đầy đủ các gói an toàn Intellisafe, bao gồm đầy đủ tính năng an toàn hàng đầu như: hệ thống City Safety, hệ thống Cross Traffic Alert kết hợp cùng hệ thống cảnh báo điểm mù (BLIS), hệ thống Pilot Assist (công nghệ trợ lái thông minh). 

Tuy nhỏ nhưng Volvo XC40 lại thực sự "có võ" khi sở hữu trong mình khối động cơ Drive-E T5 với công suất 250 mac lực cùng công nghệ tăng áp (turbocharge) cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ với 6.4 giây đầy kinh ngạc. 

Volvo XC90 2020

Mẫu XC90 đang được Volvo Việt Nam trưng bày trong khuôn khổ triển lãm VMS 2019 thuộc phiên bản nâng cấp giữa dòng đời sản phẩm (facelift) cùng giá bán 3,99 tỷ VNĐ, mức giá không đổi so với phiên bản 2019. Nhìn chung thì về mặt nội, ngoại thất, XC90 2020 không quá khác biệt so với phiên bản 2017 trước đó.

Về mặt ngoại thất, Volvo XC90 Inscription 2020 vẫn giữ lại thiết kế tổng thể tinh tế, đĩnh đạc như phiên bản trước đó. Nổi bật nhất ở phần đầu xe là lưới tản nhiệt cỡ lớn có thiết kế mới với phần viền được mạ crôm sang trọng, bên trong là hàng loạt nan nhỏ mạ crôm được uốn cong thay vì dạng thẳng đứng như phiên bản trước.

Cụm đèn chiếu sáng Full-LED với dải đèn định vị hình Búa Thor đặc trưng

Phần thân xe Volvo XC90 2020 vẫn được tạo nên bởi những đường thẳng dứt khoát nhưng vẫn rất tinh tế, không thô ráp. Sự tinh tế đậm chất Scandinavia được thể hiện ở viền cửa sổ được nẹp crôm sáng bóng và thanh nẹp dưới cửa được khắc dòng chữ Inscription rất nổi bật. Sự thay đổi đáng kể nhất ở phần thân xe so với phiên bản cũ là bộ la-zăng đa chấu 2 tông màu có kích thước 20 inch. 

Tiến ra phía sau, Volvo XC90 vẫn nổi bật với đèn hậu thiết kế độc đáo chạy dọc phần góc đuôi xe, tấm cản sau lớn tích hợp 2 ống xả đơn đặt đối xứng và dải đèn phanh dạng LED đặt trên cánh gió cố định. Ở phiên bản mới này, Volvo tiếp tục trang bị cho XC90 Inscription 2020 tiện ích mở khoang hành lý bằng thao tác gạt chân và tính năng hạ gầm xe bằng nút bấm để dễ dàng đưa hành lý vào cốp xe.

Cận cảnh bộ mâm đa chấu của XC90

Volvo XC90 được phát triển trên nền tảng Scalable Product Architecture (SPA) tân tiến. Đúng như tên gọi của nền tảng này, Volvo sẽ phát triển hàng loạt dòng xe dựa trên một nền tảng duy nhất là SPA. XC90 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.950 mm x 2.008 mm x 1.776 mm, chiều dài cơ sở 2.984 mm.

Gương chống chói tràn viền

Những thông số trên đều nhỉnh hơn hoặc tương đồng so với các đối thủ cùng phân khúc như Audi Q7, Mercedes-Benz GLE hay BMW X5.

Hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins

Volvo XC90 Inscription 2020 không có sự thay đổi về mặt hiệu năng so với phiên bản trước đó. Xe vẫn sử dụng động cơ 4 xy-lanh dung tích 2.000 phân khối. Nhờ được áp dụng cả công nghệ tăng áp và siêu nạp, khối động cơ này sản sinh công suất tối đa lên tới 320 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian của Haldex. Với cấu hình này, Volvo XC90 Inscription 2020 tăng tốc lên 100 km/h trong 6,9 giây và đạt tốc độ tối đa 230 km/giờ.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)