Mặc dù Innova EV không được sản xuất thương mại, nhưng thế hệ mới của mẫu MPV này chắc chắn sẽ có thêm tùy chọn động cơ hybrid bên cạnh các phiên bản dùng động cơ đốt trong truyền thống.
Cách đây hơn một tuần, Toyota đã gây bất ngờ với sự ra mắt của Innova EV Concept tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) ở Jakarta. Sự xuất hiện của chiếc xe này đã nhận được phản ứng tích cực của người tiêu dùng. Nhưng đáng tiếc, Toyota mới đây đã tuyên bố chiếc MPV chạy điện này chỉ là một bản nghiên cứu kỹ thuật và sẽ không được đưa vào sản xuất hàng loạt.
Giám đốc tiếp thị của Toyota Astra Motor - Anton Jimmi Suwandy nói với Autonetmagz: “ Innova Electric không phải là một chiếc xe mà chúng tôi sẽ bán. Vì vậy, đây chỉ là một mẫu thử nghiệm và bản chất của nó chỉ là để phát triển kỹ thuật. Thêm nữa, chiếc MPV này đã được sử dụng cho R&D để nghiên cứu khả năng tồn tại của những chiếc xe điện như vậy trong khu vực”.
Phó giám đốc Công ty Henry Tanoto cho biết, Innova EV Concept đã làm tăng sự phổ biến của xe điện trong cộng đồng, mặc dù nhiều khía cạnh kỹ thuật của chiếc xe, chẳng hạn như: số lượng động cơ điện, loại và kích thước pin,…vẫn chưa được tiết lộ.
Như chúng ta đã biết, Innova hiện tại được phát triển trên nền tảng khung bậc thang IMV của Toyota, được thiết kế chủ yếu cho động cơ đốt trong. Vì vậy, việc trang bị một hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện là một thách thức lớn, khiến nó có khả năng trở nên quá đắt để có thể bán ra.
Một yếu tố quan trọng khác là nền tảng này khi kết hợp với một bộ pin lớn, sẽ tạo ra các vấn đề lớn đối với hiệu suất và phạm vi hoạt động. Bên cạnh đó, Toyota đã có kế hoạch giới thiệu hơn 10 chiếc xe điện tại Indonesia trong 5 năm tới trong khi Innova EV còn chưa được xuất hiện.
Tại Việt Nam, Toyota Innova được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2006. Xe có 4 phiên bản cùng giá bán dao động từ 750 - 989 triệu VNĐ.
Tú Trương (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Paultan