Đóng
 

Thứ năm, 12/12/2024 | 03:05
09:00  |  19/12/2023

Toyota tranh tài trong Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ tại Thái Lan cùng mẫu xe Prius

Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản sẽ tham gia GIẢI ĐẤU IDEMITSU SUPER ENDURANCE ĐÔNG NAM Á 2023 (Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ tại Thái Lan) được tổ chức vào ngày 22 và 23/12 tại Trường đua Quốc tế Chang của Thái Lan. 

Toyota sẽ tham gia tranh tài với 3 mẫu xe được thiết kế dành riêng cho Đội đua ROOKIE Racing bao gồm: Mẫu xe ý tưởng ORC ROOKIE GR86 CNF, một chiếc GR86 chạy bằng nhiên liệu trung hòa carbon; mẫu concept ORC ROOKIE GR Corolla H2, một chiếc Corolla chạy bằng hydro; và mẫu concept CP ROOKIE PRIUS CNF-HEV GR, một chiếc Prius mới bổ sung thêm phiên bản hybrid (HEV) chạy bằng nhiên liệu trung hòa carbon. 

Chiếc Prius mới cạnh tranh trong cuộc đua năm nay được phát triển dựa trên một mẫu xe sản xuất hàng loạt, đánh dấu lần đầu tiên Toyota tham gia cuộc đua với một chiếc Prius HEV thương mại.

Ngoài ra, ba chiếc xe của đội đua TOYOTA GAZOO Racing Thái Lan là Corolla, 86 và Yaris cũng sẽ sử dụng nhiên liệu trung hòa carbon. Toyota sẽ tiếp tục thực hiện thách thức mở rộng các lựa chọn dành cho xe thể thao để đạt được mức trung hòa carbon cùng với các đối tác ở châu Á.

Đội đua

Danh sách tay đua

Morizo, Yasuhiro Ogura, Kachorn Chiaravanont, Masahiro Sasaki, Tatsuya Kataoka, Hiroaki Ishiura, Kazuya Oshima, Naoya Gamo, Kenta Yamashita, Hibiki Taira, Keizo Kato, Daisuke Toyoda

*Thông tin tay đua có thể được bổ sung hoặc thay đổi

Mẫu concept ORC ROOKIE GR86 CNF

Mẫu concept ORC ROOKIE GR Corolla H2

Lần đầu tiên tham gia giải đua với xe hybrid (HEV)

Toyota đang tăng tốc trong chiến lược tiếp cận đa chiều để hướng tới một xã hội trung hòa carbon bằng cách đưa mẫu xe Corolla chạy bằng hydro và GR86 chạy bằng nhiên liệu trung hòa carbon tham gia trong cuộc đua Super Taikyu. Hai chiếc xe này cũng cạnh tranh trong Cuộc đua sức bền 25H tại Thái Lan vào năm 2022, nơi Toyota thực hiện thử thách cải tiến xe trong một môi trường khác với Nhật Bản. Lần này, để mở rộng hơn nữa các cách tiếp cận đa chiều, Toyota đang bổ sung vào đội đua mẫu xe HEV-, một trong những lựa chọn hiệu quả nhất để đạt được mức trung hòa carbon ở châu Á và đặc biệt là Thái Lan. Chiếc xe này cũng sẽ chạy bằng nhiên liệu trung hòa carbon.

TOYOTA GAZOO Racing đã cải tiến công nghệ Racing Hybrid thông qua việc tham gia Giải vô địch sức bền thế giới (WEC). Lần này, Toyota sẽ giới thiệu công nghệ phù hợp với xe đua cho Prius để cải tiến công nghệ HEV kết hợp giữa cảm giác lái thú vị và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài ra, Toyota sẽ thách thức mở rộng khả năng cho tương lai cùng đối tác của mình, ông Kachorn Chiaravanont, người sẽ tham gia với tư cách là tay đua sử dụng Prius. Ông Chiaravanont là thành viên Ban điều hành của Tập đoàn Charoen Pokphand (CP), một đối tác hoạt động nhằm đạt được một xã hội trung hòa carbon ở Thái Lan, đồng thời là Chủ tịch của Công ty True Leasing Co., Ltd.

Bổ sung thêm đối tác sản xuất, vận chuyển và sử dụng hydro ở Thái Lan

Toyota đang tiếp tục thực hiện thách thức mở rộng các lựa chọn nhằm đạt được một xã hội trung hòa carbon với Corolla chạy bằng hydro. Số lượng đối tác đồng hành cùng các môn đua xe thể thao đã tăng lên 51, cả ở Nhật Bản và nước ngoài.

Trong Giải đua tốc độ cao 10 giờ ở Thái Lan, khí sinh học được tạo ra từ trang trại gia cầm của CP và chất thải thực phẩm từ Công ty Kỹ thuật & Sản xuất Toyota Daihatsu (TDEM), một cơ sở của Toyota, sẽ được sử dụng làm một phần nhiên liệu cho xe Corolla chạy bằng hydro.

Ngoài ra, thiết bị bay không người lái chạy bằng pin nhiên liệu (Fuel cell) được sử dụng cho các thử nghiệm trình diễn, hợp tác với CP, sẽ lần đầu tiên được ra mắt tại sự kiện nhằm giới thiệu những nỗ lực sản xuất, vận chuyển và sử dụng hydro hiện đang được Toyota và các đối tác tại Thái Lan thúc đẩy. Với hoạt động này, Toyota sẽ mở rộng phạm vi nỗ lực của mình nhằm xây dựng mô hình sử dụng hydro cho các nước châu Á, bắt đầu từ Thái Lan.

Thiết bị bay không người lái được sử dụng cho các thử nghiệm trình diễn hợp tác với CP

Toyota sẽ tiếp tục phương pháp tiếp cận đa chiều để đạt được trung hòa carbon cùng với các đối tác của mình.

TH (Tuoitrethudo)

Xe và Thợ

[ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM] Lốp xe điện Hankook iON evo: Cho “hổ mọc thêm cánh”

Các mẫu xe điện luôn có công suất và khả năng tăng tốc ấn tượng hơn hẳn những đối thủ động cơ đốt trong. Song hành với đó, độ bền và khả năng chịu tải luôn là thử thách đối với...

Tư vấn

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki XL7 Hybrid: thuyết phục người dùng bằng nhiều cải tiến thực dụng

Mặc dù chỉ là một bản nâng cấp giữa vòng đời, song Suzuki XL7 Hybrid 2024 đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều trong mắt người tiêu dùng, với những điểm nhấn mới về thiết kế, bổ sung...